รู้จักชายหนุ่มในภาพก้องโลก เอาตัวบังหญิงสาวในเหตุกราดยิง Las Vegas แถมช่วยคนอื่นๆ อีกเพียบ!!

ภาพของชายหนุ่มที่กำลังเอาตัวเข้าปกป้องหญิงสาวผู้หนึ่ง ระหว่างเหตุการณ์กราดยิงที่งานคอนเสิร์ต Route 91 Harvest บริเวณโรงแรม Mandalay Bay Las Vegas ในลาสเวกัส เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา กลายเป็นที่พูดถึงความกล้าหาญของชายคนนี้อย่างมาก

Matthew Cobos ทหารหนุ่มจากกองทัพสหรัฐฯ ได้เข้าไปในพื้นที่กราดยิงและช่วยเหลือผู้คนที่กำลังตกอยู่ในอันตราย โดยการเอาร่างกายของตัวเองเป็นเกราะป้องกันกระสุนให้เหยื่อการกราดยิงผู้หนึ่ง

Cobos และหญิงสาวคนดังกล่าว นอนหมอบอยู่กับพื้นสนาม ในระหว่างที่ผู้เข้าชมคอนเสิร์ตคนอื่นๆ กำลังตื่นตระหนกและวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกันอยู่

 

และนี่คือภาพของคุณ Cobos ที่กำลังเข้าปกป้องหญิงสาวผู้เคราะห์ร้าย

 

ท่ามกลางความวุ่นวาย Cobs พยายามปกป้องหญิงสาวคนนั้นด้วยร่างกายของเขา และพาเธอเข้าไปหลบในที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานว่าหญิงสาวคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

คุณ David Becker ผู้ถ่ายภาพของทั้งสองคนกล่าวว่า หลังจากที่ทั้งสองวิ่งไปหลบที่หลังรถ พวกเขาก็ออกจากที่เกิดเหตุไปเลย

 

คุณ Cobos (ตรงกลาง) นายทหารหนุ่มที่เข้าช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายอย่างกล้าหาญ

 

ทางเว็บไซต์ Daily Mail ได้รายงานว่าหลังจากที่ช่วยหญิงสาวคนดังกล่าวแล้ว คุณ Cobos ยังได้วิ่งเข้าไปในพื้นที่กราดยิง เพื่อช่วยผู้เคราะห์ร้ายคนอื่นๆ อีกด้วย ชายหนุ่มได้ใช้เข็มขัดของเขาเพื่อช่วยห้ามเลือดให้กับเหยื่อและใช้นิ้วมือของเขาอุดไปที่รูกระสุนของคนที่ถูกยิง

Cobos เล่าถึงเหตุการณ์วันนั้นกับคนใกล้ชิดของเขาว่า เขาได้ยินเสียงกระสุน พร้อมกับเห็นวิถีกระสุนที่วิ่งเขาไปขณะที่กำลังวิ่งอยู่

 

 

Cobos ชายหนุ่มจากรัฐฮาวาย เขาสังกัดอยู่ในกองทหารม้าของสหรัฐ

 

ถึงแม้ว่าเหตุการณ์เลวร้ายดังกล่าวจะคลี่คลายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ความหวาดกลัวและความสูญเสียที่เกิดขึ้นยังเป็นเรื่องที่ยากจะลืม มีรายงานผู้เสียชีวิตมากถึง 59 คน ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์กราดยิงที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐเลยทีเดียว

จากรายงานระบุว่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมามีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมากถึง 130 คน และในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสมากถึง 48 รายเลยทีเดียว

 

ผู้คนที่ตื่นตระหนกจากเหตุการณ์กราดยิง กำลังวิ่งหาพื้นที่ปลอดภัย

 

เหตุการณ์นี้คงยากที่จะลืมเลือนไปจากความทรงจำของหลายๆ คนอย่างแน่นอน…

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply