สาวไปสูบบุหรี่ กลับมาเจอแมวแปลกหน้านอนทำทีเป็นเจ้าของบ้าน เธอเลยต้องเลี้ยงมันแบบงงๆ

เคยไหมที่อยู่ดีๆ คุณก็มีสมาชิกใหม่มาจากไหนก็ไม่รู้ แถมยังมาโดยไม่ได้รับเชิญ พอไล่ก็ไม่ไปทำท่าทีเฉยเมยราวกับว่านี่คือบ้านของมัน…แขกที่ว่านั้นเรากำลังพูดถึงแมวจรจัดนั่นเอง

โดยชาวเน็ตนามว่า AnaliseMarie ก็ประสบปัญหานี้เช่นกัน โดยเธอได้บังเอิญเจอเจ้าเหมียวตัวหนึ่งเข้ามานอนอยู่ในบ้านหลังจากที่เธอออกไปสูบบุหรี่เพียงไม่นาน

เธอบอกว่าต่อให้เอาเจ้าเหมียวตัวนี้ออกไปนอกบ้านยังไง มันก็จะกลับเข้ามาหาเธออยู่ดี

 

โฉมหน้าของเจ้าเหมียวไม่ได้รับเชิญตัวดังกล่าว

 

เธอยังเล่าอีกว่าทุกครั้งที่เธอเดินไปสูบบุหรี่หรือเดินไปไหนมาไหน มันก็จะตามเธอไปทุกที่ ราวกับว่ามันต้องการครอบครัวมาดูแล ฉะนั้นเธอเลยตัดสินใจว่าจะให้มันพักอยู่คืนหนึ่งแล้วจากนั้นค่อยจัดการอีกที

AnaliseMarie ได้เตรียมอาหารน้ำและอื่นๆ ไว้ให้มันเรียบร้อย ซึ่งเดิมทีนั้นเธอได้เลี้ยงแมวไว้ก่อนอยู่แล้ว ร่วมกับรูมเมดซึ่งมี 3 ตัวด้วยกัน เธอจึงไม่อยากจะเลี้ยงแมวเพิ่มอีกแล้ว แต่เธอก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเจ้าเหมียวตัวนี้มันน่ารักมากๆ

 

ดู ดู๊ ดูมันทำ ทำท่าอย่างกับว่า เป็นเจ้าของแต่แรก มองหน้าราวกับคิดว่า “มองอะไรเจ้ามนุษย์”

 

ยังไงก็ตามเธอได้ตั้งชื่อชั่วคราวให้มันว่าเจ้า Alien เธอยังกะไว้ว่าในวันรุ่งขึ้นจะไปเช็คกับศูนย์รับเลี้ยงต่างๆ ใกล้ๆ เพื่อดูว่ามีใครประกาศแมวหายหรือเปล่า

แต่ถ้าเธอเกิดเช็คแล้วไม่เจอเธอก็คิดว่าจะเลี้ยงมันไว้ แม้จะทำให้ประชากรแมวเหมียวและค่าใช้จ่ายมีเยอะขึ้นก็ตาม…ก็มันน่ารักนิเนอะ

 

 

ที่มา iizcat

Comments

Leave a Reply