ตามไปส่องคอนโดใหม่ของ “ลุงโอบามา” มูลค่ากว่า 350 ล้านที่กำลังจะซื้อ ว่าจะน่าอยู่แค่ไหน

เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมาทางเว็บไซต์ Page Six ได้รายงานว่า อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา และครอบครัวของเขานั้นกำลังตัดสินใจที่จะซื้อคอนโดหรูมูลค่ากว่า 350 ล้าน ทางฝั่งตะวันออกของแมนฮัตตัน

อาคารดังกล่าวตั้งอยู่ในย่าน Gracie Square หนึ่งในย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของเมืองแมนฮัตตัน อาคารดังกล่าวมีด้วยกันทั้งหมด 15 ชั้น และถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1930 มันได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในอาคารที่สวยงามและมีคุณค่ามากที่สุดในนิวยอร์กเลยทีเดียว

 

และนี่คือโฉมหน้าของอาคารที่ว่านี้

 

ถึงแม้ว่าภายนอกอาจจะดูธรรมดา แต่ที่นี่ก็ประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้งห้องโถง สนามกีฬาในร่มอย่างบาสเก็ตบอลกับสวอต ที่สำคัญยังมีที่จอดรถยนต์ส่วนตัวพร้อมกับบริการด้านความปลอดภัยระดับสูงอีกด้วย

 

และนี่คือภาพจำลองหลังจากการรีโนเวทอพาร์ทเม้นท์ขนาด 5 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ของอดีตประธานาธิบดีท่านนี้เสร็จเรียบร้อย

 

นอกจากอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ ทางครอบครัวของโอบามายังได้ซื้อที่พักอาศัยไว้อีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นคฤหาสน์มูลค่า 260 ล้านบาที่วอร์ชิงตัน ดี. ซี, บ้านใน Hyde Park ที่ชิคาโก รวมถึงข่าวลือที่ว่าพวกเขากำลังมองหาบ้านพักตากอากาศใน Martha’s Vineyard อีกด้วย

 

 

ตามรายงานกล่าวว่าเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้รับการออกแบบจากบริษัท Vicente Wolf ส่วนงานตกแต่งภายในนั้นเป็นหน้าที่ของบริษัท Elle Decor

 

อพาร์ทเม้นท์สุดหรูนี้ถูกแบ่งออกเป็น 2 ชั้นด้วยกัน

 

อพาร์ทเม้นท์ดังกล่าวถูกดัดแปลงจากขนาด 12 ห้องให้เป็นขนาด 9 ห้อง

 

พร้อมกับเพดานที่สูงกว่า 3 เมตร!!

 

นอกจากนี้ยังมีห้องนั่งในห้องนอนใหญ่ ที่สามารถเปลี่ยนเป็นห้องนอนเสริมได้อีกด้วย

 

ห้องน้ำทั้ง 4 ห้องที่มีการตกแต่งอย่างเรียบหรู พร้อมกับวิวอันแสนสวยงาม

 

อพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามกับสวนสาธารณะ Carl Schurz Park ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Gracie Mansion หรือที่พักของนายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์กอีกด้วย

 

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply