ช่างทำผมช่วยให้สาวป่วยเป็นโรคซึมเศร้า กลับมายิ้มได้อีกครั้งพร้อมผมทรงใหม่ของเธอ

โรคซึมเศร้านั้นมีผลต่อสภาพจิตใจของหลายๆ คน และเหมือนที่เราเห็นตามข่าว บางครั้งพวกเขาอาจจะต้องจากไปอย่างน่าเศร้าด้วยอาการที่ว่านี้ แต่หากคนรอบข้างให้ความช่วยเหลือก็อาจทำให้พวกเขาก้าวผ่านเรื่องร้ายๆ นั้นไปได้ อย่างเช่นสาวน้อยวัย 16 ปีผู้นี้!!

คุณ Kayley Olsson เจ้าของร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง บอกว่าสาวน้อยคนดังกล่าวได้เข้ามาในร้านของเธอเพื่อทำผมสำหรับการถ่ายรูปที่โรงเรียน และดูเหมือนว่าเธอจะมีอาการซึมเศร้าเนื่องจากสภาพผมของเธอนั้นมีความผิดปกติและดูยุ่งเอามากๆ

 

และนี่คือสภาพผมของสาวน้อยผู้นี้

 

Kayley โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กของเธอว่า “เมื่อเธอเดินเข้ามาในร้าน เธอบอกพวกเราว่าให้ตัดผมของเธอออกให้หมด เธอไม่สามารถทนกับความเจ็บปวดนี้ได้แล้ว เธอบอกว่าตัวเธอเองไร้ค่า เมื่อได้ยินแบบนั้นฉันรู้สึกเศร้ามาก เราจึงพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อเธอ”

และหลังจากที่ใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมงในวันแรก และความพยายามอย่างมาก เพื่อช่วยให้สาวน้อยมีรูปถ่ายที่สวยเหมือนคนอื่นๆ คุณ Kayley ต้องใช้ความสามารถและเทคนิคทั้งหมดที่เธอมี

“ปัญหาสุขภาพจิตเป็นสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อผู้คนมากมาย ฉันคิดว่าพ่อแม่ควรให้ความใส่ใจกับลูกๆ ของพวกเขาด้วย อย่างเช่นสาวน้อยคนนี้ไม่ควรที่จะต้องกังวลเกี่ยวกับผมของเธอเลย” ช่างเสริมสวยกล่าว

 

และแล้วในที่สุดผมของเธอก็กลับมาสวยงามได้อีกครั้ง

 

หลังจากที่ได้ทรงผมให้ที่สวยงาม สาวน้อยรู้สึกขอบคุณ คุณ Kayley อย่างมาก เธอบอกกับช่างเสริมสวยว่า “ฉันมีความสุขมากๆ ที่ได้เห็นรูปของตัวเองวันนี้ คุณทำให้ฉันกลับมายิ้มได้อีกครั้ง”

เรื่องราวของสาวน้อยก็ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างมาก มีผู้คนกว่า 1 แสนคนเข้ามาถูกใจภาพของเธอ และมีการแชร์เรื่องราวดังกล่าวถึง 60,000 ครั้ง

ชาวเน็ตท่านหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นว่า “คุณทำได้ดีจริงๆ มีหลายคนที่เลือกจะตัดผมเสียเหล่านี้ออกเพราะมันง่ายกว่า แต่คุณกลับใช้ความพยายามและเวลาเพื่อทำให้เธอรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่าขึ้นมา” ในขณะที่บางคนก็บอกว่านี่เป็นเรื่องที่ดีมากๆ บางครั้งเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ก็เปลี่ยนชีวิตบางคนได้เลยทีเดียว

 

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply