นายทหารตั้งใจฆ่าตัวตายเพราะโรคเครียด แต่.. “ฮีโร่หูแหลมสีดำ” โผล่จากพุ่มไม้ช่วยเอาไว้!?

Post-Traumatic Stress Disorder (PTSD) หรือโรคเครียดหลังจากเจอเรื่องร้ายในสงครามนั้นถือว่าเป็นโรคร้ายแรง ที่เรามองเห็นไม่ได้ด้วยตาหรือแม้แต่ยาใดๆ ก็รักษาไม่ได้ เป็นโรคร้ายที่กัดกิดจากภายในจิตใจ…

Josh Marino นายทหารอเมริกันที่ไปรบยังประเทศอิรัก ในระหว่างการรบนั้นเองมีระเบิดลูกหนึ่งพุ่งมาตกห่างจากเขาไปไม่ถึง 10 เมตร จนส่งผลให้สมองของเขาสั่นสะเทือนอย่างหนักจนต้องส่งตัวกลับมายังค่ายพัก วินาทีนั้นเขาก็ไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป…

 

 

Josh นั้นต้องกลายเป็คนที่ป่วยเป็นโรค PTSD และเกิดความเครียดตลอดเวลา เขาได้บอกว่า “พวกเราทหารหลายคนไม่เคยตระหนักเลยว่าพวกเรานั้นได้พาสงครามกลับบ้านมาด้วย และกว่าจะรู้มันก็สายเกินไปแล้ว ผมไม่อยากจะต้องทนกับอะไรแบบนี้อีกแล้ว”

 

 

เขาได้ทิ้งจดหมายลาตายไว้ในค่าย จากนั้นก็ถือมีดเล่มหนึ่งเดินออกไปพร้อมบุหรี่มวนสุดท้ายที่เขาตั้งใจจะสูบมันให้เต็มปอดก่อนจากโลกนี้ไป เขายืนสูบบุหรี่มวนดังกล่าวกลางสายฝนด้วยปณิธานที่แน่วแน่ แต่แล้วเหตุการณ์เหลือเชื่อก็เกิดขึ้นกับเขา…

 

 

อยู่ดีๆ ก็มีลูกแมวจรจัดสีขาวดำพุ่งออกมา มันมุ่งตรงมาที่ขาของเขาจากนั้นก็คลอเลียเบาๆ ราวกับเรียกร้องให้เขาอุ้มมันหน่อย วินาทีนั้นเขาตระหนักได้ว่าก่อนจะปลิดชีวิตตัวเองเขาควรจะอุ้มมันขึ้นมา แต่แล้วน้ำตาของเขาก็ไหลรินออกมาโดยไม่รู้ตัวเลย

ช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้ากลางสายฝนกับบุหรี่มวนสุดท้ายและลูกแมวหนึ่งตัวนั้นได้ทำให้เขาตระหนักว่าเจ้าแมวจรจัดตัวนี้มันมีอะไรที่ทรมานกว่าเขานัก เขาจึงเปลี่ยนความคิดและค้นพบเป้าหมายใหม่ในชีวิต

 

 

Josh ได้พูดว่า “วินาทีนั้นผมเลิกคิดถึงแต่ปัญหาของตัวเองทันที แต่ผมกลับเริ่มคิดถึงปัญหาทั้งหมดที่เจ้าเหมียวต้องเจอ และต้องทำยังไงผมจะช่วยเหลือมันได้ดีที่สุด”

นายทหารที่เครียดจากสงครามและพร้อมจะจบชีวิตตัวเอง ทว่าตอนนี้เขากลับพบความหมายใหม่ของชีวิตกับเพื่อนชีวิตที่ดีที่สุดของเขา

 

.

.

 

เขาได้ตั้งชื่อเจ้าเหมียวว่า Scout และดูแลมันอย่างดีราวกับเป็นอีกครึ่งหนึ่งของชีวิตเขา เพราะเขาตระหนักได้ว่าถ้าไม่มี Scout เขาก็คงจะตายไปแล้ว พร้อมบอกกับตัวเองเสมอว่า ถ้าไม่มีเจ้าเหมียวคงไม่มีเขาในวันนี้และไม่กลายเป็นคนที่เข้มแข็งอย่างทุกวันนี้

 

 

แต่แม้ว่าเวลาจะผ่านไป ความรักของทั้งคู่จะหวานชื่นขนาดไหน เรื่องราวของชีวิตย่อมมีจุดที่พลิกพลันเสมอ เมื่อเจ้า Scout ได้จากเขาไปด้วยโรคลูคิเมียหลังจากได้รับการวินิจฉัยเพียงสองสัปดาห์ Josh บอกว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวดมากๆ พร้อมกับพูดว่า

“วินาทีนั้นมันเจ็บปวดมากๆ Scout เป็นเหมือนชีวิตของผม มันช่วยผมมีเป้าหมายของชีวิต ช่วยให้ผมมีชีวิตต่อไป แต่เมื่อมันจากไปไม่มีวันไหนเลยที่ผมไม่คิดถึงมัน ผมเฝ้าแต่คิดถึงช่วงเวลาทุกอย่างที่มันมอบให้กับผม ยังไงซะอย่างน้อยมันก็สอนให้ผมได้รู้ว่า ผมไม่ใช่แค่คนที่ไร้ค่าอีกต่อไปแล้ว”

 

สามารถรับชมเรื่องราวทั้งหมดของพวกเขาได้ที่คลิปข้างล่างเลย

 

ที่มา boredpanda,ladbible

Comments

Leave a Reply