สาวลดน้ำหนักลงได้ 158 กิโลแต่ยังมี ‘ขาย้วย’ โดนคนหัวเราะเยาะ เธอเลยตอบกลับซะหน้าหงาย!!

บางคนอาจเคยเจอกับสายตาดูถูกหรือเสียงหัวเราะเยาะจากคนอื่นรอบตัวแล้วหลังจากนั้นคุณจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไร? คุณรู้สึกสูญเสียความมั่นใจแล้วเลือกที่จะหนีปัญหาไปเลยหรือเปล่า?

แต่หญิงสาวชื่อ Jacqueline Adan คนนี้มีวิธีที่แตกต่างออกไป บอกได้เลยว่าเป็นสิ่งที่ดีกว่าวิธีการหนีปัญหาแน่นอน เพราะนอกจากจะสามารถจัดการกับมันได้แล้วยังช่วยให้คุณจัดการกับตัวเองได้อีกด้วย

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อเธอผู้เคยหนักมากถึง 231 กิโลกรัมแต่ตอนนี้เธอสามารถลดลงมาเหลือเพียงแค่ 73 กิโลกรัมเท่านั้น หายไปกว่า 158 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

เธอผู้สามารถลดน้ำหนักไปได้มากกว่า 150 กิโลกรัม

 

อย่างไรก็ตามด้วยน้ำหนักที่ลดลงอย่างมากของเธอทำให้เธอมีผิวหนังที่เหี่ยวย่นหย่อนยานอยู่ทั่วร่าง เห็นได้ชัดที่สุดก็คือบริเวณต้นขาที่ดูย้วยมากกว่าปกติ

แต่ในวันหนึ่งที่เธอออกไปเที่ยวในช่วงวันหยุดที่เม็กซิโก เธอตัดสินใจที่จะใส่ชุดว่ายน้ำอีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้ใส่มานานมากแล้ว และเธอก็ไม่ได้ใช้ผ้ามาคลุมปกปิดร่างกายเอาไว้เหมือนที่เธอเคยทำมาก่อน

 

สมัยที่เธอยังหนักถึง 231 กิโลกรัมอยู่

 

ในตอนนั้นเธอรู้สึกประหม่าและวิตกกังวลไม่ต่างกับตอนที่เธอยังหนักมากเหมือนเมื่อก่อน หลังจากนั้นเมื่อเธอเดินไปในสระว่ายน้ำก็มีหนุ่มสาวคู่หนึ่งชี้มาที่เธอและเริ่มที่จะส่งเสียงหัวเราะเยาะราวกับเห็นเธอเป็นตัวตลก

ถ้าเป็นเมื่อก่อนเธอคงจะอายมากจนอยากจะหนีออกไปให้ไกล แต่ตอนนี้เธอเปลี่ยนไปแล้วเธอหายใจเข้าลึกๆ ยิ้มและเดินลงไปในสระด้วยท่าทีที่นิ่งเฉย

 

 

เธอบอกว่า “ฉันยังคงรู้สึกกังวลและไม่สบายใจกับเรื่องแบบนี้อยู่มันทำให้ฉันรู้สึกรำคาญ แต่ฉันตั้งใจว่าจะไม่เอาสิ่งที่คนอื่นคิดเกี่ยวกับฉันเข้ามาหยุดการใช้ชีวิตของตัวเองได้”

“ไม่สำคัญว่าคนอื่นจะพูดว่าอย่างไรหรือพวกเขาจะพยายามให้คุณรู้สึกแย่ยังไง การแสดงออกของเราที่มีต่อสิ่งนั้นคือสิ่งสำคัญ ทุกคนต้องไม่ลืมที่จะรักตัวเองและร่างกายของเราเอง จงก้าวต่อไปด้วยรอยยิ้ม” เธอกล่าวปิดท้าย

 

 

เรื่องราวทั้งหมดได้ถูกถ่ายทอดให้ผู้ติดตามเกือบ 60,000 คนของเธอได้เห็นผ่านอินสตาแกรม โพสต์นี้ของเธอก็มียอดไลก์มากกว่า 30,000 คนและเต็มไปด้วยข้อความให้กำลังใจและสนับสนุนเธอ

 

รักตัวเองและยิ้มให้กับสิ่งที่เป็น

 

เธอคนนี้คือตัวอย่างที่ดีของคนที่รักตัวเองอย่างแท้จริง ไม่มีใครรักเราก็ยังมีเราที่รักตัวเราเองอยู่นะ

 

ไม่มีใครดูแลตัวเองได้ดีกว่าตัวเราทุกคน

 

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply