เต่าหนุ่มกลัดมันหนีออกจากบ้านเดินเท้าไกล 10 กิโลฯ เพื่อผสมพันธุ์กับตัวเมียในสวนสัตว์ ห๊ะ!?

ว่ากันด้วยพลังแห่ง ‘ความรัก’ เมื่อมันจะเกิดขึ้นอะไรก็ไม่สามารถรั้งเอาไว้ได้ ต่อให้คนสองคนจะอยู่ห่างไกลกันสักแค่ไหนก็จะพยายามหาทางไปเจอกันให้ได้อยู่ดี และเรื่องราวอันแสนโรแมนติกนี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นกับมนุษย์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น…

เจ้าเต่าที่ชื่อว่า Freddie ได้เซอร์ไพรส์เจ้าของของมันด้วยการแอบหนีออกจากบ้านเดินเท้าเปล่าๆ เพื่อไปผสมพันธุ์กับเต่าสาวในสวนสัตว์ ที่อยู่ไกลจากบ้านไปกว่า 10 กิโลฯ แถมยังใช้เวลาแค่ 1 วัน!!

 

 

ภารกิจหัวใจเริ่มต้นขึ้นที่บ้านของมันที่ตั้งอยู่ในเมือง St. Mary รัฐ New Jersey เจ้าของพบว่าเจ้า Freddie ได้หายตัวไปจากบ้าน แต่หลังจาก 24 ชั่วโมงผ่านไปก็ได้รับการติดต่อมาจากสวนสัตว์ Jersey Zoo ที่อยู่ห่างออกไปจากบ้านกว่าราวๆ 10 กิโลเมตร ว่าพบตัวมันอยู่ที่นั่น

แถมยังพยายามแอบเข้าไปในกรงของเต่าสาวในสวนสัตว์วัย 15 ปี ที่มีชื่อว่า Astrid อีกด้วย และทางฝั่งสาวเจ้าแกก็ดูท่าทางดี๊ด๊าต้อนรับเจ้า Freddie อีกต่างหาก

 

 

แต่น่าเสียดายที่ยังไม่ทันจะได้จู๋จี๋ดู๋ดี๋กันก็มีเจ้าหน้าที่มาพบตัวของมันเข้าซะก่อน เจ้า Freddie ก็เลยถูกส่งตัวไปยังศูนย์อนุรักษ์เต่า ก่อนที่จะติดต่อกลับไปยังเจ้าของ ก็คือคุณ Stanton วัย 53 ปี ให้มารับตัวกลับไป

 

ระยะทางในการเดินทางของเจ้า Freddie จากบ้านไปยังสวนสัตว์ ซึ่งถ้าหากมาลองคำนวณดูจะพบว่ามันใช้ความเร็วในการเดินทาง 0.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว!!

 

เจ้า Freddie นั้นเป็นเต่าที่มีความผูกพันธ์กับครอบครัวของคุณ Stanton เป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นย่า จนตอนนี้ก็ล่วงเลยมานับ 50 ปี แล้ว

และการหนีออกจากบ้านของเจ้า Freddie ก็ไม่ใช่ครั้งแรกเช่นเดียวกัน ทำให้เธอตัดสินใจเขียนชื่อที่อยู่ของมันไว้บนกระดองเผื่อไว้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

 

 

“เราเลี้ยงมันไว้ในสวนหลังบ้าน แต่เมื่อวานพอกลับมาก็พบว่ามันหายไป ก่อนที่จะได้รับสายว่าพบมันอยู่บริเวณหลังสวนสัตว์ มันทำให้ตกใจมากๆ เลยล่ะ” Stanton เล่า

 

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply