แมวน้อยไม่ยอมห่างจากเจ้าของ นอนอยู่ข้าง ‘หลุมฝังศพ’ ไม่มีใครพรากทั้งคู่ให้จากกันได้

หลายคนคงไม่อยากยอมรับกับเรื่องการจากไปของคนที่เรารักและต้องจมอยู่กับความเสียใจไปนาน ไม่ต่างกับเจ้าเหมียวตัวนี้ที่มันเองก็คงจะทำใจไม่ได้เหมือนกัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ในงานศพของนาย Ismail Mat วันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ผู้คนที่มาร่วมงานต่างเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของเขารวมถึงสัตว์เลี้ยงแสนรักอีกตัวหนึ่งด้วย

 

เจ้าเหมียวสัตว์เลี้ยงแสนรักของผู้ตาย

 

เมื่อเจ้าเหมียวที่เขาเลี้ยงเอาไว้คงยังไม่พร้อมสำหรับการจากไปในครั้งนี้ เมื่อพิธีในงานเริ่มขึ้นมันก็เดินเข้ามาที่หลุมฝังศพของเจ้าของมัน เกลือกกลิ้งไปมาหรือพยายามขุดดินตรงนั้นไม่ยอมไปไหน เหมือนกับว่าอยากจะปลุกให้เจ้านายลุกขึ้นมาอีกครั้ง

 

มันทำได้เพียงแต่ไว้อาลัย แม้ว่าจะยังทำใจไม่ได้ก็ตาม

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Soffuan CZ เขียนบอกเอาไว้ในโพสต์ว่า “ปู่ของผมเป็นคนเดียวที่คอยดูแลเจ้าแมวมาโดยตลอด” จึงอาจเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมมันถึงได้ผูกพันและแสดงออกมาแบบนี้

ผู้คนที่อยู่ในงานพยายามจะอุ้มมันออกไปจากตรงนั้น แต่มันก็ขัดขืนจะอยู่ตรงข้างหลุมศพให้ได้ ภาพที่เห็นทำให้ผู้ร่วมงานต้องรู้สึกซาบซึ้งไปกับความรักที่เจ้าเหมียวมีให้กับผู้ตาย

 

คลิปวิดีโอของเจ้าเหมียว ที่แม้ความตายก็ไม่อาจพรากมันจากเจ้าของได้

 

ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อคลิปวิดีโอพฤติกรรมของมันได้ถูกเผยแพร่ลงโซเชียลมีเดียในวันต่อมา ก็มีคนเข้ามาชมมากกว่า 6 ล้านครั้ง คอมเม้นท์ต่างๆ มีทั้งไว้อาลัยผู้ตายและรู้สึกเสียใจที่ต้องเห็นเจ้าแมวเป็นอย่างนั้น

 

ยังคงไม่สามารถก้าวไปไหนได้เลย

 

เราคงไม่สามารถไปบังคับให้มันไม่เศร้ากับเรื่องที่เกิดขึ้นได้ เพราะมันก็ยังคงมีความผูกพันกับเจ้านายของมันไม่ต่างกับผู้ร่วมงานคนอื่นหรอก

 

ที่มา: nextshark

Comments

Leave a Reply