ชายหนุ่มผู้เปลี่ยน “รองเท้าแตะเก่า” ให้กลายเป็น “หุ่นฟิกเกอร์” สร้างกระแสดัง

รองเท้าแตะหูหนีบที่เราใส่กันอยู่ทุกวัน เมื่อสายมันขาดหรือขนาดเท้าเราใหญ่เกินไปก็จะกลายเป็นเพียงขยะ ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากรอการย่อยสลายไป แต่มีหนุ่มชาวฟิลิปปินส์คนหนึ่งมีทางออกที่ดีกว่าให้กับมันแล้ว

หนุ่มก่อสร้างพ่อลูกสองชื่อว่า Elmer Padilla อาศัยอยู่ในกรุงมะนิลา ผู้ที่เปลี่ยนซากรองเท้าแตะเก่าๆ ธรรมดาให้กลายเป็นฟิกเกอร์สุดเท่ ด้วยกรรไกรกับมีดบวกเข้ากับความสามารถของเขา

ของเล่นที่เขาสร้างขึ้นนั้นมีต้นแบบมาจากตัวละครในหนังดังหลายเรื่องเช่น Star Wars, Transformers หรือแม้แต่เหล่าฮีโร่จาก Marvel เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ในละแวกนั้น

 

ศิลปินข้างถนนผู้เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าเด็กๆ ทั้งหลาย

 

นอกจากสิ่งนี้จะสามารถเสริมรายได้ให้กับครอบครัวของเขาแล้ว เพื่อนของเขา Adrian Soriano Bernabe ก็ได้ทำให้ช่างฝีมือคนนี้กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลขึ้นมา หลังจากที่โพสต์ภาพลงในกลุ่มเฟซบุ๊กจนมียอดแชร์สูงกว่า 5,000 ครั้ง

ยิ่งกว่านั้นยังได้รับยอดโหวตใน Reddit สูงกว่า 86,000 คนอีกด้วย เรียกว่ากลายเป็นคนดังไปในทันที ถึงขนาดที่มีคนต้องการซื้อผลงานของเขาหรือไม่ก็อยากช่วยสนับสนุนให้เขาได้เปิดร้านขายในเว็บ Etsy

 

ผลงานที่พร้อมให้ลูกค้าได้เข้ามาเลือกหยิบ

 

หุ่นยนต์กันดั้มพร้อมตะลุยศึก

 

ถึงอย่างนั้นชายคนนี้ก็ยังไม่แสดงออกมาว่าคิดอย่างไรที่ตอนนี้ตัวเองกลายเป็นคนมีชื่อเสียงไปแล้ว หรือเขาอาจจะยังไม่รู้ก็ได้ละมั้ง แต่ผลงานของเขาก็บอกได้เลยว่ามีความคิดสร้างสรรค์และฝีมือจริงๆ เลยนะเนี่ย

 

ตัวละครจากหนังแอ็คชั่นต่างๆ

 

ทุกชิ้นทำจากรองเท้าแตะและสองมือของเขา

 

เท่ๆ ทั้งน้านนน

 

ลูกๆ ชื่นชอบ ผู้ปกครองชื่นชม

.

.

 

บัมเบิลบีแปลงร่างแล้ววว

 

เป็นทั้งการสร้างรายได้และรีไซเคิลช่วยโลกอีกด้วย

 

ต้องขอบคุณเขาคนนี้ที่ช่วยให้รองเท้าแตะเก่าๆ กลายเป็นสิ่งที่มีค่าขึ้นมาอีกครั้ง และสร้างความสุขให้กับเด็กน้อยหรือผู้ที่ชื่นชอบได้อีกด้วย

 

ที่มา: odditycentral , boredpanda , nextshark

Comments

Leave a Reply