สาวใหญ่ตัดสินใจฉีดแบคทีเรียอายุกว่า 3.5 ล้านปีเข้าผิวหน้า เพื่อความอ่อนเยาว์

อาจมีหลายวิธีที่จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดูอ่อนวัยและไร้ริ้วรอย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกครีมดีๆ มาบำรุงผิวหน้า การฉีดโบท็อก หรือการพอกหน้าด้วยขมิ้น แต่คุณผู้หญิงท่านนี้กลับเลือกวิธีเพื่อความอ่อนเยาว์แตกต่างออกไป นั่นก็คือเธอเลือกที่จะฉีดแบคทีเรียอายุโบราณเข้าไปในผิวหน้าตัวเอง!!

คุณ Manoush ได้ให้สัมภาษณ์กับทางช่อง This Morning ถึงเคล็ดลับความอ่อนเยาว์ของเธอว่า เธอเลือกที่จะใช้เจ้าแบคทีเรีย Bacillus F แบคทีเรียที่มีอายุกว่า 3.5 ล้านปี ที่ค้นพบในเขตหนาวเย็นของประเทศรัสเซีย ฉีดเข้าไปในผิวหน้าเพื่อทำให้ดูเด็กลง

 

 

คุณ Manoush สาวใหญ่วัย 48 ปีใช้เงินกว่า 2 ล้านบาทในการทำศัลยกรรมครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตามเธอยอมรับว่าหน้าของเธอนั้นไม่ได้ดูเด็กลงถึงร้อยเปอร์เซ็นต์ “พวกเขาค้นพบแบคทีเรียตัวนี้ มันเป็นตัวที่ช่วยซ่อมแซมดีเอ็นเอของคุณ นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการทดลองโดยฉีดมันเข้าไปในหนู แล้วพบว่าพวกมันดูอ่อนเยาว์ลง” คุณ Manoush

นอกจากนี้คุณ Manoush ยังได้บอกอีกว่าเธอเองนั้นผ่านการทำศัลยกรรมมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการยกกระชับใบหน้า การศัลยกรรมดวงตา ทำตาสองชั้น ทำจมูกอีก 2 ครั้ง ผ่าตัดหน้าอก 6 ครั้ง ทำปาก 6 ครั้ง และทำผิวหน้าอีกหลายครั้ง

เมื่อถูกสัมภาษณ์ถึงความเปลี่ยนแปลงหลังจากที่ทำการฉีดแบคทีเรียตัวดังกล่าว คุณ Manoush ให้สัมภาษณ์ว่า “มันค่อนข้างอธิบายได้ยาก แต่ฉันรู้สึกว่าแข็งแรงขึ้น ฉันสามารถทำงานได้นานขึ้นและนอนหลับได้สบายขึ้น และนอกจากนี้ปัญหาไทรอยด์ของฉันยังดีขึ้นอีกด้วย”

 

และนี่คือบทสัมภาษณ์ของเธอในรายการ This Morning

 

แบคทีเรียสายพันธุ์นี้ถูกค้นพบโดยด็อกเตอร์ Anatoli Brouchkov นักธรณีวิทยาจากมหาวิทยาลัย University of Moscow เมื่อปี 2009 ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศรัสเซีย จากนั้นมันถูกนำไปสกัดเพื่อใช้กับมนุษย์

“เรามีการทดลองหลายครั้งในหนูและเซลล์ผลไม้ เราได้เห็นว่ามันช่วยทำให้เซลล์เหล่านั้นมีอายุที่ยืนยาวขึ้นและดูอ่อนเยาว์ลง” ด็อกเตอร์ Brouchkov กล่าว

แต่อย่างไรก็ตามการทดลองดังกล่าวนี้ยังอยู่ในช่วงของการวิจัยและพัฒนา ดังนั้นคุณ Manoush จึงเป็นคนแรกๆ ที่ได้รับการฉีดเจ้าแบคทีเรียตัวนี้ “ฉันเต็มใจที่จะเป็นอาสาสมัคร มันเป็นการค้นพบที่ยอดเยี่ยม ฉันไม่อยากต้องทนทุกกับความแก่” คุณ Brouchkov กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตามทางทีมวิจัยอาจจะต้องใช้เวลาอีกหลายปีเพื่อศึกษาการปรับตัวของเจ้าแบคทีเรียตัวนี้ในสภาพแวดล้อมต่างๆ และเพื่อยืนยันว่ามันปลอดภัยกับมนุษย์จริงๆ หรือไม่

แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าคุณ Manoush นั้นไม่ได้สนใจในความเสี่ยงข้อนี้และยังคงมีความสุขดีหลังจากที่เธอเข้ารับการทำศัลยกรรมดังกล่าว

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply