เรื่องราวของเจ้าพิตบูล ที่ชื่นชอบแมวเหมียวสุดๆ จนสุดท้ายฝันที่ได้ครอบครองแมวก็เป็นจริง

เมื่อพูดถึง “พิตบูล” หลายคนอาจจะจินตนาการว่ามันเป็นสุนัขที่มีนิสัยดุร้าย เพราะจากที่ผ่านๆ มาเรามักจะได้ยินข่าวอยู่บ่อยๆ ว่าเจ้าสุนัขพันธุ์นี้ทำร้ายผู้คนถึงขั้นเสียชีวิตมาแล้ว

แต่จะไปเหมารวมพิตบูลทั้งหมดก็ไม่ได้ เพราะอย่างน้อยก็มีเจ้าพิตบูลบางตัว ที่มีนิสัยน่ารัก และอ่อนโยน แถมยังหลงใหลสัตว์ต่างสายพันธุ์อย่างแมวเหมียวมากๆ อีกด้วย

พิตบูลที่เราพูดถึงอยู่นี้มีชื่อว่าเจ้า Ozzy เจ้าหมาพิตบูลที่ชื่นชอบเจ้าเหมียวที่สุด ซึ่งหลังจากที่ผ่านมาหลายปี มันก็ได้สิ่งที่ต้องการอยู่เสมอนั่นคือ มีลูกแมวน้อยที่รักมัน และมันก็ได้เลียตัวของเจ้าเหมียวสมใจอยากสักที

 

 

สำหรับ Ozzy มันได้อยู่ภายใต้ความดูแลของครอบครัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย มานานกว่า 3 ปีแล้ว โดยครอบครัวประกอบไปด้วยลูกๆ 3 คน ผู้ใหญ่ 2 คน และเจ้าแมวชื่อ Norm

 

 

เป็นเวลาหลายปีเหลือเกินที่เจ้า Ozzy ได้ตกหลุมรัก Norm เจ้าเหมียวน้อยสุดคิ้วท์ ที่ในตอนแรกมันแทบจะไม่สนใจ Ozzy เลย ซึ่งเจ้าหมาก็พยายามที่จะเอาชนะใจแมวน้อยให้ได้เวลาจะใช้เวลานานหลายวันก็ตาม

นอกจาก Norm แล้ว เจ้าหมา Ozzy ยังชื่นชอบลูกชายวัย 5 ขวบของ Jennifer Lajeniss ผู้เป็นเจ้าของอีกด้วย ซึ่งมันชอบเลียเท้าของเขามาก เพราะคิดว่ามันอร่อยดีนะ “มันหลงใหลเท้าสุดๆ เลย” Jennifer กล่าว

 

นี่ไง เลียจริงๆ ด้วย

 

Ozzy เป็นพิตบูลที่มีนิสัยน่ารักและอ่อนโยน เพราะทุกๆ ครั้งที่มันเห็นรถเข็นเด็ก มันก็มักจะวิ่งเข้าไปหาพร้อมกับยื่นหน้าเข้าไปจูจุ๊บ เรียกได้ว่ามันอยากรู้จักและเป็นเพื่อนกับทุกๆ คนมากจริงๆ

แต่นั่นก็คงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้ลูกแมวน้อยมาครอบครองหรอก และโชคดีของมันก็มาถึง เพราะในที่สุดความฝันของมันก็ได้กลายเป็นจริงแล้ว

 

 

ย้อนเวลากลับไปในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Jennifer ได้รับ Winnie เจ้าเหมียวท้องตัวหนึ่งมาดูแล เพราะเธอมีความกังวลและเป็นห่วง ที่มันต้องอาศัยอยู่อย่างโดดเดี่ยวตามท้องถนน

และเมื่อเดือนที่แล้วเจ้า Winnie ก็ได้ให้กำเนิดลูกแมวน้อยแสนน่ารักถึง 5 ตัว ซึ่งทำให้เจ้า Ozzy รู้สึกมีความสุขมากๆ

 

 

“Ozzy ตั้งใจเลี้ยงลูกแมวมาก เมื่อใดก็ตามที่มันได้ยินเสียงแมวร้อง มันก็รู้สึกเป็นกังวล เจ้าหมาทำตัวเหมือนตอนที่มันเคยทำกับลูกของฉันในตอนที่เขายังเป็นเด็ก…

นับตั้งแต่ที่เราอนุญาตให้ Ozzy ได้มาอยู่กับลูกแมว มันมีความสุขมาก ส่วนเจ้า Winnie แม่แมวก็ชอบมันเหมือนกัน มันชอบมาถูตัวกับ Ozzy ราวกับอยากจะขอบคุณที่เจ้าหมาช่วยดูแลลูกน้อยให้ตอนที่มันพัก” Jennifer กล่าว

 

 

ลูกแมวน้อยยอมให้เจ้า Ozzy เลียตัวของมัน ซึ่งก็ทำให้ Ozzy รู้สึกพอใจที่สุด

 

แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อลูกแมวน้อยอาจจะมีคนมารับไปเลี้ยงในอนาคต โดยลูกแมว 4 ตัว จะได้ไปอยู่บ้านหลังใหม่ เมื่อพวกมันเติบโต

แต่ถึงกระนั้น Winnie และลูกของมัน 1 ตัวที่ชื่อ Troublemaker ก็ยังคงอยู่บ้านหลังเดียวกับ Ozzy และแน่นอนว่าพวกมันจะต้องได้รับความรักจากเจ้าหมาไปตลอดกาล

 

 

แพล่บๆๆ

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply