หรูไปละ.. เมื่อเจ้าหน้าที่สัตว์ในคลินิก ทำบ้านจากกระดาษลังหลายแบบเพื่อเอาใจเจ้าเหมียว

ทุกคนที่เลี้ยงสัตว์ก็อยากจะให้พวกมันได้มีที่หลับที่นอนเป็นของตัวเอง เพื่อให้มันมีความสุขและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ต่างกับสัตวแพทย์ในคลินิกแห่งหนึ่งที่ยอมลงทุนสร้างบ้านอันน่าอัศจรรย์ให้กับเจ้าเหมียว

เมื่อในปี 2011 มีคนพบเจ้าเหมียวออกมาป้วนเปี้ยนอยู่แถวที่พักอาศัยในสิงคโปร์ เธอคนนั้นจึงอุ้มมันมาให้พนักงานในโรงพยาบาลของกลุ่มสัตวแพทย์ Mount Pleasant ช่วยหาบ้านให้กับมัน

ตอนแรกเหมือนว่ามันจะจรจัด แต่ในความเป็นจริงมันมีเจ้าของเป็นเด็กชายคนหนึ่งอยู่แล้ว ซึ่งเขาคนนั้นไม่มีเวลาดูแลเจ้า Tisoy เหมียวน้อยตัวนี้ และคิดว่าหากฝากไว้ให้เหล่าสัตวแพทย์ดูแลจะทำให้มันได้รับความเอาใจใส่และชีวิตที่ดีกว่าเดิม

 

ผม Tisoy เองครับ

.

 

ให้มันรู้ซะบ้างว่าที่นี่ใครใหญ่

 

เมื่อเด็กตัดสินใจยกให้พนักงานที่นี่ดูแล มันจึงกลายเป็นเจ้าเหมียวตัวแรกและตัวเดียวที่ได้อาศัยอยู่ในคลินิก และด้วยความน่ารักทำให้กลายเป็นที่รักของทุกคนในทันที

แต่มันก็แอบเลี้ยงยากอยู่นิดหน่อยเพราะมีความจู้จี้จุกจิกในสิ่งที่ชอบและไม่ชอบอยู่ ในตอนแรกมันได้เตียงนุ่มและผ้าขนหนูไว้สำหรับเป็นที่พักผ่อน ทว่ามันกลับเอาสิ่งเหล่านั้นไปยัดไว้ในกล่องๆ หนึ่งเฉยเลย

 

มาปลุกทำไมแมวจะนอน

 

ครอกกก ฟรี้ ~

 

ต่อมาสองสาวสัตวแพทย์ Dorothy Tsang และ Gillian Koh ตัดสินใจยกลังกระดาษให้เป็นที่นอนของมัน และดูเหมือนมันจะชอบซะด้วย รีบกระโดดเข้าไปนอนข้างในอย่างไว

ถึงอย่างนั้นเธอทั้งสองก็ไม่ได้หยุดแต่เพียงเท่านี้ เพราะพวกเธอใช้เวลาว่างมาดัดแปลงลังกระดาษให้กลายเป็นบ้านสุดเก๋ไก๋ในหลายรูปแบบ

 

ไอเดียแรกกับร้านกาแฟสไตล์ฮิปสเตอร์

 

ก่อนสร้างเสร็จมันจะชอบมองลอดหน้าต่างออกมา หลังจากนั้นจึงเริ่มที่จะเปิดประตูรับแขกได้ด้วยตัวเอง เวลาที่มีคนมาเคาะ

 

หลังจากนั้นก็มาถึงการใช้ชีวิตแบบชาวเอสกิโม

 

รถโรงพยาบาลพร้อมจะไปรับสัตว์เลี้ยงทุกตัวที่ป่วยแล้วครับ

 

บาทหลวง Tisoy เอง มีอะไรอยากปรึกษาหรือเปล่า?

 

บ้านไม้ตามชายป่า

 

ร้านซูชิก็มีนะเออ แต่สงสัยปลาดิบคงจะโดนกินหมดร้านไปนานละ

 

วัดจีน มีส้มวางไว้ข้างหน้าด้วยนะ

 

หรือจะเป็นแบบจำลองของคลินิกที่มันอาศัยอยู่ตอนนี้ก็มี

 

การกระทำของมันสามารถบอกได้เลยว่ามันชอบบ้านเหล่านี้มากเพียงใด เพราะมันจะหมกตัวอยู่แต่ข้างในยกเว้นจะถึงเวลาอาหารเท่านั้นเอง กินนอนทั้งวันเลยสิเนี่ย

ไม่ใช่แค่บ้านหลักของมันเท่านั้น พวกเธอได้สร้างบ้านขนาดเพียงครึ่งเดียวเอาไว้ตามห้องอื่นอีกด้วย เผื่อเวลาว่างมันอยากไปพักในบ้านตากอากาศที่อื่นบ้างอะไรอย่างนี้

 

เจ้าเหมียวตัวแรกที่ได้ไปเหยียบดวงจันทร์

 

นอกจากนั้นในเวลาพักพวกเธอทั้งสองก็จะสร้างบ้านให้กับแมวที่เข้ามาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกด้วย ทำเอาเจ้า Tisoy รู้สึกอิจฉาจนทำลายบ้านเก่าของตัวเองบ่อยครั้ง เพื่อบอกให้พวกเธอรู้ว่าอยากได้บ้านใหม่เหมือนตัวอื่นบ้าง

 

เธอทั้งสองผู้คอยสร้างบ้านให้เจ้าเหมียว

 

เธอทั้งสองเชื่อว่าการสร้างบ้านให้พวกมันคือการสร้างความสุขและให้รางวัลกับตัวเอง พวกเธอรู้สึกสนุกกับทุกครั้งที่ได้ทำ Koh บอกว่า “กล่องที่พักสำหรับเจ้าเหมียวก็เหมือนกับสวรรค์ของพวกมัน ที่ที่สามารถพักผ่อนและเป็นได้เหมือนกับหลุมหลบภัยที่ดี”

Tsang เองก็บอกว่า “การสร้างบ้านให้พวกมันทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและระบายความเครียด เรามีความสุขกันมากรวมถึงเจ้า Tisoy หรือแมวตัวอื่นๆ และเจ้าของของพวกมันที่รู้สึกมีความสุขไปพร้อมๆ กัน”

 

บ้านแบบสองชั้นพวกเธอก็สามารถสร้างให้ได้

 

เหมียวรันโนซอรัส

 

เรียกว่าการที่เธอได้มาทำอาชีพนี้คงเป็นเรื่องที่เหมาะกับพวกเธอมากที่สุดแล้ว หากใครอยากเข้าไปดูรูปเพิ่มเติมของเจ้าเหมียว สามารถไปดูได้ที่เฟซบุ๊ก Mount Pleasant Veterinary Group

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply