เจ้าของบ้านต๊กกะใจ หมาที่เลี้ยงไว้พา “แมวน้อย” เข้ามาอยู่ในบ้าน เฮ้ย.. เอ็งหลอกยันหมาเลย!!

เจ้าพวกแมวเหมียวนี่เผลอเป็นไม่ได้เลยจริงๆ แม้แต่บ้านหลังหนึ่งที่เลี้ยงหมามานานหลายปี มันก็ยังจะอุตส่าห์เข้าไปหลอกหมาได้อยู่นะ..!!

เรื่องวุ่นๆ สุดน่ารักนี้ก็ได้เกิดขึ้นกับชาวเน็ตผู้ใช้นามว่า squishiepeachies ที่ได้นำเรื่องของตัวเองมาเล่าผ่านเว็บไซต์ Lovemeow เรื่องมันก็มีอยู่ว่า….

 

นี่คือเจ้า Crosby สุนัขผู้มีจิตใจเบิกบานและเฟรนด์ลี่เป็นที่สุด

 

หนุ่มเจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 6 เดือนก่อน เจ้าตูบ Crosby เคยมีเพื่อนซี้ข้างบ้านเป็นแมวเหมียว แต่จู่ๆ วันหนึ่งมันก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย และหลังจากที่เพื่อนแมวหายไป มันก็เอาแต่เซื่องซึมข้าวปลาก็ไม่ยอมกิน

หลังจากวันนั้น Crosby ก็กลายเป็นหมาผู้เดียวดายประจำบ้านหลังนี้ จนกระทั่งเมื่อประมาณไม่กี่สัปดาห์ก่อน เมื่อหนุ่มเจ้าของบ้านกลับมาจากวันหยุดพักร้อน เจ้าตัวก็ต้องต๊กกะใจเมื่อเจ้าตูบมีดูพิรุธเหมือนแอบเอาอะไรบางอย่างเข้ามาไว้ในบ้าน…

 

จากนั้นมันก็นำทางเจ้าของบ้านมายังห้องน้ำ พ่อหนุ่มถึงกับหงายเงิบ…. เฮ้ย!! แมวมาได้ไง?

 

“ผมไม่เคยเห็นเจ้าแมวตัวนี้ในละแวกนี้มาก่อน ผมคิดไม่ออกเลยว่าแมวจะเข้ามาได้ยังไง แต่ดูเหมือนว่าจะมีคนแอบพาเข้ามานะ งานนี้ไม่ต้องสืบก็รู้ว่าใครทำ” เจ้าของบ้านเล่า

พ่อหนุ่มพยายามออกไปถามไถ่เพื่อนบ้าน เพราะเกรงว่าจะเป็นแมวเหมียวของคนอื่น แล้วเจ้าตูบเพื่อนซี้ไปลักพาตัวมา แต่ท้ายที่สุดเขาก็ไม่ได้คำตอบที่ต้องการ หรือนี่จะเป็นพรหมลิขิตที่อยู่ดีๆ พระเจ้าก็ประทานมาให้กันนะ?

 

 

“ผมเอาเจ้ามิ้วน้อยไปหาหมอเพื่อดูว่ามันฝังไมโครชิปรึเปล่า ก็พบว่ามันไม่ได้ฝัง และเพิ่งจะมีอายุได้ประมาณ 4 เดือนเท่านั้นเอง”

 

ใจหนึ่งพ่อหนุ่มก็คิดว่า.. ตนควรจะนำเจ้าแมวไปฝากไว้กับสถานพักพิงสัตว์ แต่อีกใจหนึ่งก็ทำให้เขาคิดถึงชะตากรรมอันแสนลำบากที่มันต้องไปเผชิญ

ท้ายที่สุดเรื่องก็เป็นไปตามที่เราคาดการณ์ หนุ่มเจ้าของบ้านถูกเจ้าเหมียวสะกดจิตให้กลายเป็นทาสมัน จากนั้นเขาก็ไม่มีความคิดที่จะเอามันไปทิ้งข้างนอกตามลำพังอีกเลย

 

 

“เป็นความน่ารักที่ไม่คิดว่าเราจะได้สัมผัส เมื่อจู่ๆ เจ้าตูบก็เอาแมวมาเลี้ยงเฉยเลย ทาสมนุษย์อย่างเราคงทำอะไรไม่ได้มากนอกจากซื้ออาหารมาบูชาเจ้าแมวซะ..” 

 

และทั้งสองก็อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ตราบชั่วนิรันดร์อวสาร

ที่มา: Lovemeow

Comments

Leave a Reply