เริ่มแล้ว “กำแพงเมืองทรัมป์” ตามไปชมภาพการก่อสร้างต้นแบบกำแพงกั้นอเมริกา-เม็กซิโก

เรายังจำกันได้ไหมเมื่อตอนที่โดนัลด์ ทรัมป์ขึ้นมารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเคยลั่นว่าจาว่าจะสร้างกำแพงสูงเพื่อกั้นเขตแดนระหว่างอเมริกาและแม็กซิโกออกจากัน ตอนนี้มันได้เกิดขึ้นแล้ว!!

รัฐบาลกลางสหรัฐได้บอกว่าโครงการกำแพงกั้นแม็กซิโกตัวต้นแบบได้เริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งสานต่อตามสิ่งที่โดนัลด์ ทรัมป์ได้ลั่นวาจาไว้ตอนที่หาเสียงนั่นเอง

 

ส่งรถมาขุดที่ เตรียมพร้อมทำรั้วใหม่แล้วนะ

.

 

ตัวกำแพงต้นแบบนั้นจะมี 8 แบบด้วยกัน ซึ่งแต่ละแบบจะต้องมีความสูง 9 เมตร ยาว 9 เมตรต่อกำแพงหนึ่งอัน ส่วนต้นแบบทั้ง 8 นั้นจะถูกจำแนกเป็นกำแพงที่มีคอนกรีตเป็นวัสดุหลัก 4 แบบ ส่วนอีก 4 แบบจะเป็นวัสดุอะไรก็ได้

ส่วนผู้รับเหมาที่จะมารับหน้าที่ออกแบบกำแพงนั้น จะถูกเลือกโดยเอเจนซี่ของรัฐ ต้นแบบกำแพงไหนออกแบบมาได้ดีถูกใจรัฐบาลก็จะได้รับการนำมาใช้จริงในภายหลังนั่นเอง

 

ในภาพนั้นเป็นทีมงานจาก 4 บริษัทผู้รับเหมาที่ชนะการรับเลือก และกำลังช่วยกันสร้างกำแพงนั่นเอง

 

โปรเจคกำแพงต้นแบบนั้นจะมีระยเวลากำหนด 30 วันสำหรับผู้ที่ชนะและได้รับเลือกให้มาสร้างกำแพงแห่งทรัมป์นี้ ที่สำคัญการลาดตระเวนชายแดนแทบซานดิเอโกก็ร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ เพราะกำแพงได้เริ่มสร้างแล้วนั่นเอง การลักลอบข้ามพรมแดนในช่วงนี้จึงเป็นอะไรที่ยากมากๆ

 

กำแพงแบบเก่านั้่นจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชายแดนคอยสอดส่องดูตลอด

 

มาพร้อมกับอุปกรณ์ครบมือ

 

คนที่แอบลักลอบก็ยากที่จะผ่านไปได้

 

นอกชายแดนก็ยังใช้ม้าในการลาดตระเวนอีก เรียกว่าแน่หนารัดกุมสุดๆ

 

แต่ยังไงกำแพงก็ต้องเกิดขึ้น เพราะคนสังเกตเห็นว่าคนงานก่อสร้างเริ่มเดินทางมาเรื่อยๆ แล้ว

 

แต่ถึงว่าโปรเจคนี้จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว แต่คนที่ไม่พอใจก็มีมากมายเลยทีเดียว อย่างตาคนนี้ Xavier Becerra อัยการสูงสุดแคลิฟอร์เนีย โดยเขาออกมาประท้วงว่ากำแพงบ้านี้มันละเมิดกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อม

 

ยังไงก็ตามถ้ากำแพงต้นแบบทั้งหมดก็ยังคงเดินหน้าต่อไป และเมื่อมันแล้วเสร็จเมื่อไหร่ เราจะได้เห็นกำแพงสูงราวกับหลุดมาจากหนังหลายๆ เรื่องเลยละ เพราะ 9 เมตรนั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว…

 

1 ในต้นแบบของกำแพงดังกล่าว

 

สุดท้ายแล้ว Wall of Trump จะเป็นยังไงต่อไป แล้วมันจะออกมาในทิศทางไหนคงต้องติดตามกันต่อไปในเดือนหน้าแล้วล่ะ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply