‘แมวน้อย’ ผู้รอดชีวิตจากเฮอร์ริเคน ได้รับการช่วยเหลือจากชายหนุ่มจนกลับมาแข็งแรงดังเดิม

ปัญหาที่เกิดขึ้นจากลมพายุที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงของเฮอริเคนเออร์ม่า ทำให้มีฝนตกหนักและน้ำท่วมตามมาจากเหตุการณ์นั้น ผู้คนต้องพบทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอดผ่านไปให้ได้ สัตว์ทั้งหลายเองก็เช่นกัน

เมื่อทุกอย่างจบลงเหลือเพียงซากความเสียหาย ที่ทำให้บ้านของ Chad Mitchell ไม่มีไฟฟ้าใช้ ชายคนนี้จึงต้องปั่นจักรยานออกไปที่สถานีพลังงานสำรองใกล้บ้าน แต่ระหว่างทางเขาก็ต้องเจอกับสิ่งที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อน

เขาได้ยินเสียงแหลมๆ ดังอยู่ไม่ไกล ซึ่งตอนแรกเขาคิดว่าเป็นเสียงของจักรยานที่ปั่นมา แต่เมื่อลงไปเช็คก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ทำให้เขาเริ่มสงสัยและออกเดินดูโดยรอบ จนพบเข้ากับลูกแมวตัวหนึ่งในสภาพเปียกโชก นอนแน่นิ่งอยู่ในพงหญ้า ขาหน้ายื่นออกมา และแทบไม่หายใจ

 

สภาพเปียกปอนไปหมดทั้งตัว เพราะเหมือนกับว่าจมน้ำฝนอยู่อย่างนั้นมานาน

 

ต้องรีบให้ความอบอุ่นในทันที

 

ในตอนแรกเขาคิดว่ามันตายไปแล้ว จนกระทั้งได้ยินเสียงของมันดังออกมาอย่างแผ่วเบา เขาจึงรีบอุ้มมันใส่ไว้ในหมวกเบสบอล และพามันกลับมาที่บ้านในทันที ระหว่าทางก็พยายามทำทุกทางให้มันตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา

เมื่อถึงบ้าน เขาและ Carre ภรรยา ก็ช่วยกันใช้ไฟฉายส่องหาอะไรก็ตาม ที่สามารถช่วยยื้อชีวิตของแมวน้อยตัวนี้ไว้ให้ได้ ด้วยร่างกายที่เย็นเฉียบของพวกมัน พวกเขาจึงรีบทำให้มันแห้งและอบอุ่นด้วยผ้าขนหนู ถึงแม้ว่ามันเหมือนจะไม่รอดแล้วก็ตาม แต่พวกเขาก็ไม่ยอมแพ้

 

พ่อครับป๋มหนาววว

 

ผ่านไป 2 ชั่วโมงก็เริ่มเห็นความหวัง เพราะมันเริ่มที่จะเงยหน้าขึ้นมา ส่งเสียงร้องบ้างแล้ว จากนั้นพวกเขาจึงนำอาหารกระป๋อง น้ำ และข้าวโอ๊ตมาผสมรวมกันให้มันกิน และแมวน้อยก็แสดงท่าทางดีใจออกมา ที่ได้มีอะไรตกถึงท้อง

แต่มันก็ยังคงมีอาการสั่นอยู่ เพราะอุณหภูมิร่างกายที่เย็นเอามากๆ ของมัน ทำให้พวกเขาตัดสินใจรีบพามันไปพบแพทย์ทันที โดยคุณหมอทำการตรวจพบว่ามันน่าจะอายุราว 6 – 8 สัปดาห์ เพียงแต่มีน้ำหนักแค่ 0.45 กิโลกรัม ถึงอย่างนั้นทุกอย่างก็ปกติดี ยกเว้นในเรื่องของอุณหภูมิร่างกายที่ต่ำกว่าปกติ

 

ด้วยร่างกายที่หนาวเหน็บ จึงต้องให้ความอบอุ่นกับมันอยู่ตลอดเวลา

 

เล็กประมาณอุ้งมือได้มั้งเนี่ย

 

มันคือปาฏิหาริย์ที่เจ้าแมวน้อยตัวนี้สามารถรอดชีวิตจากเฮอริเคนมาได้ พวกเขาจึงตั้งชื่อมันว่า Cantore ตามชื่อของนักพยากรณ์อากาศชื่อดัง ที่มักจะไปโผล่ในทุกที่ที่มีพายุเกิดขึ้น

 

และไม่ต้องกลัวมันจะเหงา เพราะบ้านนี้ยังมีแมวและหมาอีกอย่างละ 1 ตัว

 

ด้วยอาหารที่ครบถ้วนตามโภชนาการ และการกินจุของเจ้าเหมียว ทำให้ตอนนี้มันสามารถลุกขึ้นมาวิ่งเล่นได้เหมือนกับลูกแมวปกติทั่วไปแล้ว

 

น้องเหมียว Cantore สามารถลุกมาวิ่งเล่นได้เหมือนกับลูกแมวทั่วไปแล้ว

 

หายมาก็นั่งซะสบายเลยนะ

 

แม้ว่ามันจะต้องเกือบตายจากการเอาชีวิตรอดต่างๆ มากมาย แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่จะมีชีวิตอยู่ของมัน บวกกับความอบอุ่นที่ได้รับจากสองสามีภรรยา ทำให้ตอนนี้เจ้าเหมียวสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข แฮปปี้เอ็นดิ้ง!!

 

ความอบอุ่นที่ได้รับตอนนี้ หาจากใครมาเทียบก็ไม่ได้แล้ววว

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply