เปรียบเทียบจุดแข็งจุดอ่อน 5 ว่าที่ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก 2017-2018 ใครคือตัวเต็ง!!

หนึ่งในลีกฟุตบอลระดับโลกและเป็นที่ชื่นชอบของหลายๆ คนคงจะหนีไม่พ้นลีกฟุตบอลจากประเทศอังกฤษหรือพรีเมียร์ลีก อย่างแน่นอน

และผ่านมาแล้วกว่า 6 สัปดาห์ บรรดาหลายๆ คนก็ได้มีโอกาสเชียร์ทีมรักกันอย่างเมามัน และนอกจากความสนุกของเกมแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั่นก็คือตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของลีคนั่นเอง

และวันนี้เราก็ได้ทำการเปรียบเทียบ 5 ว่าที่ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก 2017-2018 ซึ่งใครมีจุดแข็งจุดอ่อนอะไร และใครน่าจะคว้าตำแหน่งนี้ปครองได้นั้นไปชมกันเลย

แต่ขอบอกไว้ก่อนนะว่านี่เป็นเพียงความคิดเห็นของ #เหมียวเวจจี้ เท่านั้นถ้าหากไม่ถูกใจแฟนบอลก็ต้องขออภัยด้วยจ้า…

 

5. Harry Kane: 6 นัด 4 ประตู

จุดแข็ง: สำหรับจุดแข็งของศูนย์หน้าชาวอังกฤษผู้นี้คงจะเป็นในเรื่องของความแข็งแกร่ง การเข้าทำ และความสามารถในการทำประตูไปทั้งเท้าซ้าย ขวา และลูกโหม่ง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ครบเครื่องคนหนึ่งเลยทีเดียว

จุดอ่อน: ส่วนสำหรับจุดอ่อนเพียงอย่างเดียวของศูนย์หน้ารายนี้นั้นน่าจะเป็นในเรื่องของความเร็วที่ด้อยกว่าคนอื่นๆ ในลิสต์นี้นั่นเอง

 

4. Jamie Vardy: 6 นัด 5 ประตู

จุดแข็ง: Vardy เป็นหนึ่งในศูนย์หน้าตัวเป้าที่มีการจบสกอร์ได้เฉียบคม และมีความรวดเร็วที่สามารถวิ่งแซงกองหลังได้สบายๆ และมักจะทำประตูสำคัญๆ ได้เสมอ

จุดอ่อน: สำหรับศูนย์หน้าชาวอังกฤษผู้นี้ก็คงจะเป็นในเรื่องของการจ่ายบอล และการดวลลูกกลางอากาศ และเพื่อนร่วมทีมที่อาจจะไม่สามารถปั้นเขาได้เท่าปีที่ผ่านๆ มา

 

3. Álvaro Morata: 6 นัด 6 ประตู

จุดแข็ง: นี่อาจจะเป็นฤดูกาลแรกในพีร์เมียลีคสำหรับกองหน้าชาวสเปนรายนี้ แต่เขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าความแข็งแกร่งของเขานั้นอยู่ที่ลูกยิง ลูกกลางอากาศ การไปกับบอลได้ดี และหาพื้นที่เข้าทำได้ยอดเยี่ยมอีกด้วย

จุดอ่อน: ถึงแม้ว่าจะเป็นกองหน้าที่เรียกได้ว่าครบเครื่องคนหนึ่ง แต่หลายๆ ครั้งเรามักจะเห็นเขาไม่สามารถเบียดเอาชนะความแข็งแกร่งของกองหลังคู่ต่อสู้ได้สักเท่าไหร่

 

2. Romelu Lukaku: 6 นัด 6 ประตู

จุดแข็ง: สำหรับกองหน้าค่าตัว 75 ล้านปอนด์ผู้นี้ ก็คือความแข็งแกร่ง และจบสกอร์นั่นเอง ถึงแม้อาจจะเร็วไปที่จะบอกว่ากองหน้ารายนี้คุ่มค่ากับเงินที่แมนยูเสียไปหรือไม่ แต่ตอนนี้เขาก็เริ่มทำอะไรหลายอย่างให้แฟนๆ ปีศาจแดงได้เห็นแล้ว

จุดอ่อน: แกรรี่ เนวิลล์เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับนักเตะรายนี้เอาไว้ว่า “จุดด้อยอีกอย่างหนึ่งที่ผมเห็นค่อนข้างชัดก็คือเขาพลาดโอกาสในการเข้าทำหลายครั้งไปหน่อยต่อหนึ่งเกม แต่จุดนี้จะถูกแก้ไขให้ดีขึ้นหลังจากที่เขาย้ายมาที่แมนยู”

 

1. Sergio Agüero: 6 นัด 6 ประตู

จุดแข็ง: สำหรับกองหน้าชาวอาร์เจนติน่ารายนี้ หนึ่งในความโดดเด่นของเขาก็คือการจบสกอร์นั่นเอง และดูเหมือนว่าพักหลังๆ เขาเริ่มปรับปรุงเรื่องการเล่นเป็นทีมและจ่ายบอลได้ดีขึ้น ทำให้ในฤดูกาลนี้แมนซิตี้ดูมีเกมรุกที่หลายมิติมากขึ้น

จุดอ่อน: สำหรับกองหน้ารายนี้ในฤดูกาลที่ผ่านมาคงจะเป็นเรื่องของความสม่ำเสมอนั่นเอง เพราะบางวันก็ดันเล่นไม่ออกเอาดื้อๆ จนทีมเสียสมดุล และอีกปัญหาก็คืออาการบาดเจ็บที่เคยเป็นในหลายฤดูกาลก่อนๆ อาจตามมาหลอกหลอนจนฟอร์มสะดุดได้

 

และสำหรับความเห็นส่วนตัวแล้ว #เหมียวเวจจี้ คิดว่าตำแหน่งดาวซัลโวในฤดูกาลนี้คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากคนนี้เลย… ท่านมหาเทพ Danny Welbeck นั่นเอง ฮ่าๆ

ถึงแม้ตอนนี้จะต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ แต่ด้วยพลังแห่งเทพเค้าจะต้องกลับมายิงกระจายแน่นอน!!

และสำหรับเพื่อนๆ คิดว่าใครจะได้ตำแหน่งดาวยิงไปครองในฤดูกาลนี้ ก็ลองคอมเม้นต์เข้ามากันได้เลยนะ…

 

 

เรียบเรียงโดย #แก๊งค์แมวเหมียว

Comments

Leave a Reply