สิ่งเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่ที่ Blake Lively และ Ryan Reynolds ใช้สอนลูก ซึ่งเราทุกคนควรเรียนรู้…

พ่อแม่หลายคนมีวิธีการเลี้ยงดู และสอนลูกในแบบที่แตกต่างออกไป Ryan Reynolds และ Blake Lively สองคู่รักนักแสดงดังระดับฮอลลีวู้ดคู่นี้ ก็มีวิธีในการสอนลูกในแบบฉบับของพวกเขาเช่นกัน และเชื่อหรือไม่ว่าการสอนลูกของทั้งคู่นั้น เป็นอะไรที่ฉลาด และเรียบง่ายมากๆ เลยล่ะ

สำหรับ Ryan และ Blake เป็นคู่รักที่หลายๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งถ้าหากใครที่ได้ติดตามชีวิตของพวกเขาอยู่เสมอ จะเห็นได้ว่าครอบครัวนี้อบอุ่นสุดๆ แถมลูกทั้ง 2 คนของพวกเขาก็น่ารักมากๆ อีกด้วย

 

 

ทางด้าน Blake ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Glamour เกี่ยวกับวิธีการเลี้ยงดูลูกๆ ของเธอกับ Ryan ว่า เธอและสามีมักจะระวังเรื่องการใช้คำพูดเป็นพิเศษ โดยพยายามหลีกเลี่ยงการใช้ภาษาที่ไม่สุภาพเวลาที่อยู่กับลูกสาวทั้ง 2 คน

 

 

“เขาจะได้เรียนรู้ และซึมซับเหมือนกับหนอนผีเสื้อ และแทนที่จะพูดว่า นายชื่ออะไรหรอ? เขาก็จะพูดว่า เธอชื่ออะไรหรอ? หรือบางครั้งเราก็หยอดมุขกันว่าลูกสาวของเราคือ บอสซี่ แต่สามีของฉันเขาบอกว่า “ผมไม่ต้องการจะใช้คำนั้นอีก คุณไม่เคยได้ยินผู้ชายถูกเรียกว่าบอสซี่สินะ”

ดังนั้น ฉันจึงได้เรียนรู้วิธีที่จะเป็นพ่อแม่ที่ดีที่สุดให้กับลูกสาวได้ยังไง? ซึ่งจริงๆ แล้วฉันก็ไม่ค่อยรู้หรอก แต่ทั้งหมดที่ฉันสามารถทำได้คือ การแบ่งปันสิ่งที่ฉันคิด และเรียนรู้จากคนอื่นๆ ด้วย” Blake กล่าว

 

 

นอกจากนี้ Blake ยังได้ออกมากล่าวถึงลูกสาวอีกว่า “เราทุกคนเกิดมารู้สึกสมบูรณ์แบบ จนกว่าจะมีใครมาบอกว่าเราไม่ได้เป็นแบบนั้น ไม่มีอะไรที่ฉันสามารถสอนลูกสาวของฉันได้ เพราะเธอมีทุกอย่างแล้ว

แต่สิ่งเดียวที่ฉันสามารถทำได้คือการปกป้องสิ่งที่เธอรู้สึกอยู่ ฉันรู้ว่าฉันต้องคอยดูเธอ ฟังเธอ และจะไม่ทำอะไรที่ส่งผลให้เกิดผลกระทบต่อตัวฉันเอง หรือต่อสู้กับเธอ”

ที่มา : upworthy

Comments

Leave a Reply