เสือโคร่งขาวหายาก ถูกเสือเบงกอลรุมทำร้ายจนสิ้นใจ เหตุเพราะเจ้าหน้าที่ “ลืมปิดประตู…”

ข่าวนี้อาจจะมีภาพหรือเนื้อหาที่รุนแรง และไม่เหมาะกับบางคน

ภาพจากคลิปวิดีโอเผยให้เห็นเหตุการณ์อันน่าเศร้า กับโชคร้ายของเจ้าเสือโคร่งขาวพันธุ์หายากจากอุทยานแห่งหนึ่งในเมืองบังคาลอร์ ประเทศอินเดีย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน หลังจากที่เจ้าเสือโคร่งขาว 2 ตัวที่ชื่อว่า Amar และ Shreyas ได้หลุดเข้าไปในกรงของเสือเบงกอล เนื่องจากเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลลืมปิดประตูกรง

โชคดีที่ทางฝั่งเจ้า Amar สามารถหนีออกมาจากรงเสือเบงกอลได้สำเร็จ แต่ทว่าเพื่อนของมันเจ้า Shreyas เสือโคร่งขาววัย 9 ปี กลับไม่สามารถหนีออกมาได้และถูกพวกเสือเบงกอลรุมทำร้ายจนเสียชีวิต

 

เจ้า Shreyas ที่กำลังถูกเสือเบงกอลรุมทำร้าย

 

ภายในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นถึงความพยายามในการเอาชีวิตรอดของเจ้าเสือ Shreyas มันพยายามต่อสู้ ขณะที่เหล่าเจ้าหน้าที่เองก็พยายามที่จะหยุดการต่อสู้นั้น โดยการกดแตรรถและตะโกนดังๆ แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ มันโดนรุมขย้ำจนบาดเจ็บหนัก แต่ก็ไม่ตายโดยทันที

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้า เจ้าหน้าที่ได้พา Shreyas ไปทำการรักษา แต่บาดแผลที่รุนแรงทำให้มันต้องจากไปอย่างน่าเศร้าเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

 

 

คุณ Jayaram เจ้าหน้าที่จากหน่วยพิทักษ์ป่ากล่าวว่าตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว

“ตอนนี้เราได้มีการสั่งการให้ตรวจสอบถึงสาเหตุของเรื่องดังกล่าว เพื่อไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก เราจำเป็นต้องมีการลงโทษผู้ที่ละเลยหน้าที่”

เจ้าเสือโคร่งขาวนี้จัดเป็นสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ และคาดการณ์ว่าไม่สามารถพบเห็นพวกมันได้ในป่าทั่วไป พวกเสือโคร่งขาวนี้ไม่ปรากฏตัวให้เห็นในธรรมชาติมานานกว่า 50 ปีแล้ว สาเหตุหลักที่ส่งผลกระทบต่อจำนวนประชากรของพวกมันก็คือการรุกรานถิ่นที่อยู่อาศัยของพวกมันโดยมนุษย์นั่นเอง

 

 

คลิปวิดีโอการต่อสู้ของเจ้า Shreyas

(คำเตือน: คลิปวิดีโอต่อไปนี้อาจมีภาพและเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม)


เสือโคร่งขาวนั้นเกิดจากความผิดปรกติของยีนจากเสือเบงกอล ซึ่งโดยปกติแล้วการที่พวกมันจะผสมพันธุ์กันตามธรรมชาตินั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก และปัจจุบันมีจำนวนประชากรพวกมันอยู่เพียงแค่ 200 ตัวทั่วโลกเท่านั้น

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply