สื่อนอกแนะนำ 7 เหตุผลว่าทำไม คุณควรซื้อ iPhone X มากกว่า iPhone 8 !?

เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานสำหรับ iPhone 8 และ iPhone X ก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะ iPhone 8 ที่ว่ากันว่าไม่ต่างอะไรจาก iPhone 7 เลย ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงและฟังก์ชั่นต่างๆ

และสำหรับใครที่กำลังลังเลว่าระหว่าง iPhone ที่ออกใหม่ทั้ง 2 รุ่นนี้ จะซื้อรุ่นไหนดี? วันนี้ทางเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง BusinessInsider ได้ให้เหตุผล 7 ข้อว่าทำไมคุณควรซื้อ iPhone X มากกว่า iPhone 8?

 

1. iPhone X มีหน้าจอขนาดใหญ่กว่า

iPhone 8 และ 8 Plus มีหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วและ 5.5 นิ้วตามลำดับ ในขณะที่ iPhone X มีหน้าจอขนาด 5.8 นิ้ว ที่ครอบคลุมหน้าจอโทรศัพท์เกือบทั้งหมด

 

2. จอแสดงผลของ iPhone X มีคุณภาพดีกว่าหน้าจอ iPhone 8 และ 8 Plus

iPhone X เป็น iPhone ตัวแรกที่มีหน้าจอ OLED ซึ่งสามารถผลิตสีที่ไม่ผิดเพี้ยน คมชัดขึ้น และมีสีดำที่ลึกขึ้น ส่วน iPhone 8 และ 8 Plus มีหน้าจอ LCD เหมือนกับ iPhone รุ่นก่อนๆ

จอแสดงผลของ iPhone X ยังสามารถรองรับ HDR ซึ่งเป็นภาพที่เห็นได้ชัดเจนมากขึ้นเมื่อเทียบกับ 4K ขณะที่ iPhone 8 และ 8 Plus ไม่รองรับ HDR

 

3. iPhone X มีวิธีที่ปลดล็อกที่ปลอดภัยและรวดเร็วกว่า

หนึ่งในคุณสมบัติเฉพาะของ iPhone X คือ เทคโนโลยีจดจำใบหน้า (Face ID) เนื่องจากนี่เป็น iPhone รุ่นแรกที่ไม่มีปุ่มโฮม ดังนั้นจึงทำการปลดล็อกด้วยกล้องและเซนเซอร์ตรวจจับใบหน้า แม้อยู่ในที่มืดก็สามารถปลดล็อกได้

ทาง Apple เองก็ยืนยันว่าการปลดล็อกด้วยการจดจำใบหน้านี้มีความปลอดภัยมากกว่าการแสกนนิ้วที่ใช้กับ iPhone 8 และ 8 Plus

 

4. iPhone X มีกล้องหน้าที่ดีกว่า

เมื่อเปรียบเทียบกับกล้อง FaceTime HD บน iPhone 8 และ 8 Plus ระบบกล้องดิจิตอล TrueDepth ของ iPhone X มีคุณสมบัติและรายละเอียดเหมือนกันทั้งหมด แต่กล้องหน้าของ iPhone X จะดีกว่า

ทั้งนี้ iPhone X มีกล้องหน้าที่มีคุณสมบัติพิเศษ 3 ประการคือ เมื่อเปิดกล้องหน้าจะมีโหมดเบลอพื้นหลังขณะเซลฟี่ มีซอฟต์แวร์ที่ช่วยลบพื้นหลังแม้จะถ่ายรูปเสร็จแล้วก็ตาม สุดท้ายคือ Animoji ที่จะทำให้คุณสามารถส่งอิโมจิแบบเคลื่อนไหวที่เลียนแบบท่าทางและเสียงของคุณ

 

5.  Animoji คือเหตุผลที่คุณควรซื้อ iPhone X

เป็นอีกหนึ่งลูกเล่น ที่จะทำให้คุณสนุกได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังส่งให้เพื่อนได้ด้วย

 

6. iPhone X มีกล้องหลังที่ดีกว่าด้วย

ข้อแตกต่างที่สำคัญอย่างหนึ่งก็คือ iPhone X มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวสำหรับทั้งเลนส์มุมกว้าง และเลนส์มุมแคบในระบบกล้องหลัง

iPhone 8 Plus มีการติดตั้งกล้องหลังที่คล้ายกัน แต่จะมี OIS เฉพาะเลนส์มุมกว้างเท่านั้น หมายความว่า iPhone X สามารถถ่ายรูปได้ชัดขึ้น แม้จะอยู่ในที่แสงน้อย

 

7. iPhone X จะขายได้ราคามากกว่า หากคุณต้องการขายในอนาคต

iPhone X เป็น iPhone รุ่นล่าสุดและล้ำมากที่สุด เมื่อเทียบกับ iPhone 8 และ 8 Plus บวกกับความจริงที่ว่าในอนาคต Apple จะลดความล้ำลงสำหรับรุ่นต่อๆ ไป

นั่นหมายความถ้าคุณจะขาย iPhone X ในอนาคต ต้องได้ราคาดีมากแน่ๆ เพราะมันล้ำกว่าแล้ว

 

ใครที่กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจ หวังว่าคำแนะนำนี้จะช่วยคุณได้บ้างนะ

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply