อเมริกาคาดว่า “ผู้ต้องหาทารุณกรรมทางเพศเด็ก” ได้แอบหนีมาใช้ชีวิต สอนหนังสือในเมืองไทย!!?

Jackson Matthew Hal ชายวัย 26 ปี เมือง Lacey’s Spring รัฐอลาบามา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีทารุณกรรมทางเพศเด็ก ได้ถูกทางการจากหลายรัฐในอเมริกาแจ้งข้อหามากมายพร้อมต้องการตัวเป็นอย่างมาก

แต่ล่าสุดพวกเขารายงานว่าชายคนนี้ได้ลี้ภัยไปยังต่างประเทศแล้ว… โดยที่เบื้องต้นไม่มีข้อมูลว่าเขาแอบหนีออกไปได้อย่างไร และเขาไปอยู่ที่ไหน??

เจ้าหน้าจากเขต Cullman ในรัฐอลาบามาได้รายงานว่านาย Jackson ทำเป็นว่าตัวเองได้ตายไปแล้วพร้อมแอบลี้ภัยออกนอกประเทศ ซึ่งทางการได้คาดว่าผู้ต้องหาคนนี้ได้แอบอยู่ที่ประเทศทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยพุ่งเป้าไปที่ประเทศไทย

 

 

สาเหตุนั้นก็มาจากไม่นานมานี้ สื่อได้รายงานว่าครอบครัวของคุณ ‘Neung‘ (คุณหนึ่ง) หญิงสาวชาวไทย เข้าแจ้งความว่าลูกสาวของเธอได้หายตัวไปหลังจากที่ตัวเธอได้พูดคุยกับนาย Jackson หรือในอีกชื่อปลอมว่า Tyler Smith ในขณะนั้น ซึ่งพ่อแม่ยังบอกอีกว่าคุณหนึ่งผู้เป็นลูกสาวก็ยังติดต่อมาตลอด เพียงแต่ไม่รู้ไม่อยู่ที่ไหน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่าทั้งคุณหนึ่งและนาย Jackson กำลังคบหาดูใจกันอยู่ ทำให้หญิงชาวไทยตัดสินใจจะช่วยผู้ต้องหาคนดังกล่าวหนีการจับกุมตัว

 

สรุปความคืบหน้าล่าสุด…

– นาย Jackson Matthew Hall อายุ 26 ปี ชาวสหรัฐ ผู้ต้องหาข่มขืนเด็กหญิงอายุ 5 ขวบซึ่งเป็นลูกของแฟน และคดีทำร้ายเด็ก ในปี 2014 และ 2015

– นายคนนี้หนีคดีมาทำงานเป็นครูสอนภาษาหลายประเทศในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้รวมทั้งไทย โดยใช้ชื่อ Tyler Smith หรือ Tyler Doran Smith (หรือ Tyler Lamb, Tyler Smth, Tbone Lamb, Jack Hall)

– ตามข่าวคือทำงานเป็นครูที่จังหวัดระยอง (ข่าวอีกแหล่งบอกว่าที่ขอนแก่นด้วย)

 

 

ด้านน้องสาวของเธอก็ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า ตัวเธอเองนั้นก็ไม่รู้จะทำยังไงและเป็นห่วงความปลอดภัยของพี่สาวเธอมากๆ จึงได้โพสต์ขอความช่วยเหลือในกรุ๊ปเฟสบุ๊ก ‘Teaching Jobs in Thailand’

ต่อมาอดีตสามีของคุณหนึ่ง Darron Beetge ก็ได้ช่วยออกตามหาอดีตภรรยาของเขา พร้อมกับโพตส์ภาพของนาย Jackson และรายละเอียดต่างๆ ว่านายคนนี้กำลังหนีคดีและกบดานอยู่ในไทย แถมยังปลอมวีซ่ารวมถึงแอบใช้ประวัติของครูต่างชาติคนอื่นเป็นชื่อ Tyler Smith ถ้าใครเคยพบเห็นรีบแจ้งเข้ามาด่วน!!

 

 

ตามข้อมูลระบุว่าคดีความของนาย Jackson นั้นถูกตั้งข้อหาตั้งแต่ปี 2014 ก่อนจะกระทำความผิดอีกครั้งในปี 2015 และยังมีอายุความมาจนถึงตอนนี้ ถ้าใครพบเห็นบุคคลดังกล่าวก็ให้ติดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โดยตรงหรือผ่านคุณ Darron Beetge ในโพสต์ด้านบนก็ได้เช่นกัน…

ที่มา mystatesmanpostjung

Comments

Leave a Reply