ทหารเก่าวัย 95 ปี โทรแจ้งตำรวจ 911 เพราะ “แอร์พัง” แต่คุณตำรวจมาจริง แถมซื้อแอร์ให้ใหม่.!!

ในประเทศที่มีอากาศร้อนจัดอย่างบ้านเราแบบนี้ คงไม่ต้องอธิบายก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่าวันไหนที่เครื่องปรับอากาศพัง ความบรรลัยที่เกิดจากอากาศอันอบอ้าวต้องตามมาแน่นอน

ไม่ใช่ที่เมืองไทยเท่านั้นที่จะมีอากาศร้อนซะจนต้องหันไปพึ่งใบบุญของเครื่องปรับอากาศ เพราะคุณปู่อดีตทหารผ่านศึกวัย 95 ปี จากเท็กซัสคนนี้ ก็ได้ตกอยู่ในสถานการณ์ความร้อนที่ทรมาณไม่ต่างจากไทยเราเลย

 

Julius Hatley ปู่วัย 95 ปี และนายตำรวจใจดี William Margolis

 

เรื่องราวทั้งหมดก็มีอยู่ว่า… ในวันที่แสดงแดดพัดลมร้อนถาโถมเข้าใส่บ้านเมืองของผู้คนในเท็กซัส คุณปู่ก็ได้พบว่าเครื่องปรับอากาศบ้านตัวเองเสีย ด้วยความกังวลที่ว่าอากาศร้อนอาจทำให้สุขภาพของเขาย่ำแย่ คุณปู่จึงตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ถ้าคุณปู่โทรไปติด สน. แถวภาคกลางก็อาจจะโดนด่ากลับมาได้ แต่โชคดีที่คุณปู่ได้ติดต่อไปยังเบอร์ 911 และจากนั้นก็เป็นนายตำรวจ William เอง ที่รับเรื่องร้องทุกข์ของคุณปู่ไว้

 

 

ทันทีที่ William ทราบว่าหน้าต่างและเครื่องปรับอากาศพัง เขาก็รีบติดต่อขอความช่วยเหลือจาก Home Depot ทันที

 

“สารภาพตามตรงตอนแรกเราก็รู้สึกงงว่า เอ๊ะ!! แอร์ฯ เสียแล้วมันเกี่ยวอะไรกับเรานะ? แต่ผมก็คิดกลับกันว่า… เราอาจจะถูกประชาชนมองว่าเราทำงานได้แย่ เพียงเพราะไม่สามารถช่วยคุณปู่ซ่อมแอร์ฯ ได้

จากนั้นตอนเวลาประมาณ 8.30 น. ผมจึงรีบไปหาคุณลุงยังที่เกิดเหตุ และพบว่าภายในบ้านมีอุณหภูมิร้อนสูงถึง 33 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว” William ให้สัมภาษณ์กับ CBS

 

หลังได้รับการอุปการะเครื่องทำอากาศมาแล้ว นายตำรวจก็รีบแจ้งเพื่อนร่วมงานให้มาช่วยกันติดเครื่องปรับอากาศให้คุณปู่ทันที

 

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีเพื่อนบ้านจำนวนมากต่างเข้ามาให้กำลังใจ และให้ความช่วยเหลือต่างๆ

“สำหรับคุณปู่ Julius วัย 95 ปี อดีตทหารผ่านศึกจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ผมกล้าพูดเลยว่าเขาเป็นฮีโร่ของพวกเราทุกคน และนี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมเราควรช่วยเหลืออดีตฮีโร่ที่เคยต่อสู้เพื่อประเทศของเรา” นายตำรวจกล่าวอย่างภาคภูมิใจ

 

 

ดีเนาะ… แอร์เสียมีมาช่วยกันซ่อมให้ด้วย รถเราหายไปเป็นคัน ผ่านมา 3 เดือน ยังไม่มีการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่เลยจ้าาา

ที่มา: Diply

Comments

Leave a Reply