แม่วัยใสชาวรัสเซีย ทิ้งลูกน้อยไว้เพียงลำพังเพื่อไปแฮงค์เอาท์กับเพื่อน จนเด็กเสียชีวิตคาบ้าน!!

เรื่องคุณแม่วัยใส เกิดจากวัยรุ่นมีเพศสัมพันธ์โดยไม่มีการป้องกัน ทำให้วัยรุ่นหญิงท้องก่อนวัยอันควร เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาอีกมาก ทั้งปัญหาการทำแท้ง หรือเด็กที่เกิดมาถูกทอดทิ้งเป็นเรื่องที่สังคมควรช่วยเหลือกันแก้ปัญหาเหล่านี้

ดั่งเช่นเรื่องราวของ Viktoria Kuznetsova คุณแม่วัยใสที่มีอายุเพียง 17 ปีชาวรัสเซีย เธอท้องกับชายคนหนึ่งซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ และเธอก็ได้ให้กำเนิดลูกน้อยออกมาเป็นเวลา 9 เดือน

 

แม่สาวคนนี้ได้เลี้ยงลูกน้อยเพียงลำพังภายในบ้านพัก เพราะว่าสามีของเธอได้ถูกเรียกตัวเข้ารับราชการทหารในขณะนั้น

ด้วยความที่ยังเป็นวัยรุ่น ยังอยากรู้ อยากลอง อยากใช้ชีวิตแบบอิสระ เธอก็ได้ติดต่อพูดคุยกับเพื่อนๆ ของเธออยู่เสมอ และนัดกันออกไปปาร์ตี้อยู่บ่อยๆ

 

 

แต่การไปปาร์ตี้ครั้งนี้ เธอออกไปปาร์ตีกับเพื่อนรักอย่างหนักหน่วงเป็นเวลาถึง 7 วัน โดยที่อ้างกับคนอื่นว่าได้ฝากลูกไว้กับป้าเรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่เธอหายหน้าหายตาไปหลายวัน เพื่อนบ้านได้สังเกตุถึงความผิดปกติ และเห็นเธอโพสต์ในเฟสบุ๊กว่า “ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วล่ะ” ก่อนหน้าที่จะโพสต์อีกว่า “ออกมาเที่ยวกับ Nastya” ทำให้เพื่อนบ้านสงสัยว่า ลูกของเธออยู่ที่ไหน จึงได้โทรแจ้งตำรวจให้มาที่บ้านของเธอในทันที

 

เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบว่าเด็กน้อยเสียชีวิตแล้ว

 

Viktoria กลายเป็นผู้ต้องสงสัยและถูกจับกุมในทันที เธอได้สารภาพกับทางตำรวจว่าเธอไม่ต้องการที่จะเลี้ยงทารกอีกต่อไปก็เลยปล่อยให้เด็กตายอยู่ในบ้านอย่างช้าๆ ทั้งนี้เธอยังเคยเอาลูกไปฝากไว้ที่สถานสงเคราะห์เด็กเมื่ออายุ 1 เดือน และก็รับกลับมาอยู่ด้วยเมื่ออายุได้ 7 เดือน

เธอถูกศาลตัดสินให้ได้รับโทษจำคุก 10 ปีกับการปล่อยปละละเลยจนลูกเสียชีวิตอีกทั้งยังต้องหย่าร้างกับสามีอีก ถือว่าเป็นบทเรียนสำคัญที่จะคอยสั่งสอนแม่วัยใสคนนี้ไปตลอดชีวิต

 

 

ปัญหาคุณแม่วัยใส ท้องในวัยเรียน ถือว่าเป็นปัญหาหนึ่งที่เกิดจากการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร อีกทั้งไม่มีการป้องกันควบคุมการกำเนิด ปัจจุบันก็กำลังหาวิธีแก้ปัญหาเรื่องนี้ ทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับเพศศึกษา การแจกถุงยางอนามัย หรือแม้กระทั่งให้บริการฝังยาคุมกำเนิดให้กับวัยรุ่นฟรีที่โรงพยาบาลรัฐทุกแห่งทั่วประเทศ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply