“ปู” ฮีโร่ พลีชีพกระโดดออกมาจากกระทะ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนๆ ก่อนที่จะถูกผัดเป็นอาหาร

ปู เป็นหนึ่งในสัตว์ที่มนุษย์นำมารับประทานเป็นอาหาร ด้วยรสชาติและเนื้อที่แสนอร่อยของมันถูกนำมาปรุงเป็นอาหารสุดโปรดของหลายๆ คน ทั้ง ส้มตำปู ปูผัดผงกระหรี่ ปูนึ่ง ปูดอง และอีกมากมาย โอ๊ย #เหมียวบู้บี้ หิวววววว

 

 

ด้วยความที่ปูมีความอร่อยโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ทำให้หลายๆ คนชอบกินปูม๊ากมาก แต่เนื่องจากปูตามธรรมชาติมีจำนวนน้อย ต้องคอยออกไปจับตามธรรมชาติ เพราะว่าการเพาะเลี้ยงปูนั้นมีค่าใช้จ่ายสูงและทำได้ยากอีกด้วย  ทำให้ปูนั้นมีราคาแพงมาก แต่ก็ยังเป็นที่นิยมของหลายๆ คนอยู่ดี

 

คลิปวิดีโอต่อไปนี้เป็นเหตุการณ์ระทึกของปู 4 ตัวที่กำลังจะถูกนำมาปรุงเป็นอาหาร แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้น

 

จากคลิปวิดีโอก็จะเห็นว่ามีปูจำนวน 4 ตัวที่กำลังมีชีวิตอยู่ ถูกจับลงกระทะร้อนๆ ที่มีเนยกำลังค่อยๆ ละลาย แต่แล้วก็มีปูตัวหนึ่ง ด้วยความที่รักตัวกลัวตายของมัน มันจึงกระโดดออกจากกระทะร้อนๆ นั้นทันที แต่บังเอิญว่าดันกระโดดไปโดนปุ่มสวิตช์ปิดเตา เพื่อนตัวอื่นๆ เลยพลอยโชคดี รอดพ้นความตายอย่างหวุดหวิด

เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่จากพ่อครัวคนหนึ่งในเมืองเหลียนหยวน มณฑลเจียงซู ทางชายฝั่งตะวันออก ที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลสดใหม่ การนำปูมาปรุงอาหารโดยที่ยังมีชีวิตอยู่จะทำให้มีความสด รสชาติเยี่ยม เป็นที่นิยมของคนในเมือง

 

 

จากนั้นก็มีชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกับเรื่องนี้ว่า

ผู้ใช้เฟสบุ๊ก Haider MJ  “ฆ่ามันให้ตายก่อนไม่ได้หรือไง มันโหดร้ายเกินไปนะที่จะนำพวกมันมาผัดทั้งเป็น ไอ้พวก***”

ผู้ใช้เฟสบุ๊ก Roland Szabo “มันเป็นเรื่องตลกอย่างนั้นหรอ? มันเป็นการมารุณกรรมสัตว์นะ สื่อควรจะเลือกนำเสนอสื่อด้วยความระมัดระวังกว่านี้นะ”

ผู้ใช้เฟสบุ๊ก Sven Hoffmann “โครตเชรี่ยเลย เอาสัตว์มาผัดทั้งเป็น จิตใจทำด้วยอะไร ดีนะที่เจ้าปูฮีโร่ตัวนี้ออกมาปิดสวิทซ์เตาได้น่ะ”

แต่ก็ไม่รู้ว่าชะตากรรมของเจ้าปู 4 ตัวนี้จะเป็นอย่างไรต่อจากนี้นะ ตอนนี้คงจะลงท้องของพ่อครัวไปแล้ว
เพื่อเป็นการทำโทษที่บังอาจหนีออกจากกระทะ นี่แหนะ!!

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply