ชมตัวอย่างหนัง ‘The Shape of Water’ นิยามรักอันมืดมน ระหว่างหญิงสาวกับพรายน้ำ…

สำหรับใครที่เป็นแฟนหนังรักโรแมนติกส์ และกำลังมองหาหนังดีๆ ซักเรื่องล่ะก็ วันนี้เราก็มีอีกหนังน่าสนใจเรื่องหนึ่งจากสตูดิโอ Fox Searchlight Pictures มาแนะนำกัน

ด้วยพล็อตเรื่องที่แปลกและแตกต่างจากหนังรักทั่วไป #เหมียวเวจจี้ จึงขอนำเสนอ The Shape of Water ผลงานใหม่ล่าสุดของผู้กำกับ Guillermo del Toro ที่เคยโชว์ฝีไม้ลายมือไว้กับ Hellboy และ Pan’s Labyrinth มาแล้ว

 

 

สำหรับ The Shape of Water จะเป็นเรื่องราวของ Elisa (รับบทโดย Sally Hawkins) ภารโรงสาวผู้เป็นใบ้หน้าตาธรรมดาคนหนึ่ง

เป็นผู้ทำงานอยู่ในศูนย์วิจัยของสหรัฐอเมริกาในช่วงสงครามเย็น ซึ่งภายในห้องทดลองแห่งนี้เต็มไปด้วยการทดลองแปลกๆ และความลับต่างๆ มากมายที่คนทั่วไปไม่อาจรับรู้ได้

แต่แล้ววันหนึ่งเธอชีวิตอันแสนน่าเบื่อของเธอก็เปลี่ยนไป เมื่อ Elisa และ Zelda (รับบทโดย Octavia Spencer) เพื่อนร่วมงานของเธอได้ค้นพบความลับบางอย่างของศูนย์วิจัย จนทำให้เธอได้รู้จักกับสัตว์ทดลองที่มีรูปร่างเป็นมนุษย์พรายน้ำเข้า

 

 

และจากการพบกันของสองตัวละครที่ไม่อาจสื่อสารถึงกันได้โดยตรง แต่แสดงด้วยการกระทำอันบริสุทธิ์ใจ จึงก่อให้เกิดเป็นความสัมพันธ์ระหว่างสองฝ่าย ที่เรียกกว่า ‘ความรัก’ ขึ้นมา…

 

การพบกันของหญิงสาวธรรมดาๆ และมนุษย์ทดลองในศูนย์วิจัย

 

แต่ในเมื่อทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้ราบรื่น เหมือนดั่งความรักของมนุษย์ เธอจึงช่วยเหลือสิ่งที่ไม่ใช่คน ให้หลุดพ้นจากความทุกข์ทรมานจากการมีชีวิตอยู่ เพื่อการทดลองของคนเพียงไม่กี่คน ทำให้เกิดเป็นเรื่องใหญ่โตและบานปลาย ก็ยิ่งทำให้ชะตากรรมของ ‘ความรักอันบริสุทธิ์’ ยิ่งหม่นหมองลงไปทุกที

 

ไปชมตัวอย่างเต็มๆ กันได้ที่คลิปวิดีโอนี้เลย…

 

นอกจากความน่าสนใจของพล็อตเรื่องแล้ว หนังเรื่องนี้ยังกวาดรางวัลมาแล้วมากมาย และไม่แน่ว่าอาจจะมีชื่อเข้าชิงออสการ์ในปีนี้ก็ได้นะ

ส่วนใครที่อยากจะชมล่ะก็อดใจรอกันหน่อย เพราะว่าหนังเรื่องนี้มีกำหนดจะเข้าฉายในบ้านเราวันที่ 7 ธันวาคมที่จะถึงนี้จ้า…

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวเวจจี้

Comments

Leave a Reply