เจ้าเหมียวเกิดมาตัวเล็กผิดปกติ แต่มีพลัง ‘แลบลิ้น’ สุดน่ารัก แล้วแบบนี้ใครจะทนไหว…

แต่ละคนก็จะมีเทคนิคการอ้อนหรือทำให้คนรอบข้างยิ้มได้แตกต่างกันไป เช่นเดียวกันกับเจ้าแมวตัวนี้ ที่เรียกได้ว่ามันสามารถเรียกร้องความสนใจด้วยพฤติกรรมดังกล่าวมาตั้งแต่เกิดเลยทีเดียว

มาทำความรู้จักกับ Winifred เจ้าเหมียวที่เกิดมามีขนาดตัวเล็กเพียงแค่ครึ่งเดียวจากที่ควรจะเป็น ประมาณนิ้วโป้งของเราเท่านั้นเอง มันถูกพามาคลินิกหลังจากที่ถูกแม่แท้ๆ ทิ้งไป แม้ว่าจุดเริ่มต้นจะน่าเศร้า แต่มันก็สามารถรอดชีวิตมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

 

ขนาดตัวประมาณนิ้วโป้งเท่านั้นเอง

 

น่ารักเกิ๊นนน

 

การมารักษาของมันในครั้งแรกทำให้มันได้รับแม่บุญธรรมคนใหม่ในทันที เธอก็คือ Ellen Carozza ผู้เชี่ยวชาญสัตวแพทย์ที่ได้รับการจดทะเบียน พามันกลับไปเลี้ยง และต้องขอบคุณความสามารถของเธอที่สามารถดูแลมันได้ แม้ว่ามันจะต้องการการดูแลที่ต่างจากลูกแมวทั่วไป

ด้วยขนาดตัวที่เล็กเอามากๆ ในตอนแรกมันจึงต้องรับอาหารผ่านหลอดเท่านั้น จนเมื่อผ่านไปสองสัปดาห์จึงสามารถกินนมจากขวดได้ตามปกติ และมีขนาดเท่ากับแมวแรกเกิดทั่วไปแล้ว

 

ดวงตาช่างบ๊องแบ๊ว

 

ตัวเล็กน่าเก็บใส่กระเป๋า

 

ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าตัวน้อยยังสร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนที่พบเห็น เพราะว่ามันมีพลังงานในการวิ่งเล่น และเติบโตที่สูงมาก รู้เลยว่ามันดีใจแค่ไหนที่ได้มีชีวิตอันสดใส

ทว่าความพิเศษของมันอีกอย่างที่มีติดตัวมาตั้งแต่เกิดก็คือลิ้นน้อยๆ ที่มักจะแลบออกมาทุกครั้งที่ต้องการการสนใจ หรือมีความสุข ทำให้คนรอบข้างต้องยิ้มให้กับท่าทางอันแสนน่ารักน่าเอ็นดู

 

ฉลองคริสมาสต์ครั้งแรกของเจ้าเหมียว

 

ดูง่วง แต่ก็ยังแลบลิ้นออกมาอยู่

 

ชอบอยู่ในกระเป๋าเวลาที่ทาสมนุษย์กำลังทำงาน

 

เวลาผ่านไป 3 เดือน ขนาดตัวของก็เท่ากับครึ่งหนึ่งของแมวทั่วไปแล้ว และมีน้ำหนักเกือบ 1 กิโลกรัม จากตอนแรกที่หนักเพียงแค่ 36 กรัมเท่านั้นเอง ถ้าหากในตอนนั้นถูกลมพัดก็คงจะปลิวแล้วล่ะ…

 

ผมโตขึ้นเยอะมั้ยฮะ

 

เปรียบเทียบระหว่างตอน 1 สัปดาห์กับ 3 เดือน

 

สง่ามั้ยละ แบร่!!

 

ในที่สุดมันก็โตเต็มวัย พร้อมลุยในทุกสถานการณ์แล้วนะ แต่สิ่งที่ยังไม่เปลี่ยนไป ก็เห็นกันได้อย่างชัดเจน…

 

แลบจนลิ้นแห้งไปหมดละมั้งเนี่ย

 

เหมือนเดิม บ่มีเปลี่ยนแปลง

 

เป็นอย่างนี้แล้วใครล่ะจะอดใจไหว น่ารักจริงๆ เล๊ยยย

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply