เจ้าเหมียวกวักสุดแสบ เรียกทรัพย์ได้เป็นกอบเป็นกำ จากการรีดไถมนุษย์เป็นค่าผ่านประตู…

สำหรับใครที่เลี้ยงแมว คุณอาจจะรู้สึกภาคภูมิใจในตัวของพวกมัน เพราะในบางครั้งเจ้าเหมียวก็อาจจะนำโชคลาภมาให้เราโดยที่ไม่รู้ตัว

เหมือนดังเช่นเจ้าเหมียวประจำสำนักงานที่บริษัท GuRuStu ซึ่งเป็นบริษัทโฆษณาในทัลซา รัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวนี้…

ดูภายนอกมันก็มีลักษณะคล้ายกับแมวสำนักงานทั่วๆ ไป แต่นี่ไม่ใช่แมวธรรมดาๆ นะจ๊ะ เพราะมันเป็นแมวกวักตัวจริงเสียงจริง เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์เรียกทรัพย์ ถึงขนาดที่ทำให้มนุษย์อึ้งและประหลาดใจมาแล้ว!!

 

 

“สำหรับเจ้าเหมียวตัวนี้ ทางเราได้รับมันมาจากองค์กรคุ้มครองสัตว์ Tulsa Animal Shelter ในทัลซา รัฐโอคลาโฮมา เมื่อตอนที่มันมีอายุเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น

ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทได้เล่าว่า พวกเขาได้เห็นมันวิ่งไปรอบๆ ทุ่งโล่ง มันเคยเป็นแมวจรจัดก่อนที่จะได้มาอยู่กับเรา” Stuart McDaniel เจ้าของ GuRuStu กล่าว

 

 

เมื่อมันได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท เจ้าเหมียวก็ได้แสดงพรสวรรค์ให้มนุษย์เห็นทันที โดยมันสามารถช่วยจัดการกับเหล่าสัตว์ เช่น หนู และสัตว์ร้ายตัวอื่นๆ ที่เข้ามารบกวนเจ้าหน้าที่ได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว และนั่นก็ทำให้มันได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของทีม และเป็นผู้ช่วยที่ดีเยี่ยม

 

 

และแล้วเรื่องราวที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เพราะประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมา Stuart และทีมงานของเขา ก็ได้พบกับเงินสดจำนวนหนึ่งที่วางอยู่บริเวณหน้าประตู ซึ่งพวกเขาก็ได้สงสัยว่าเงินเหล่านี้มันมาจากที่ไหนกันแน่

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความประหลาดใจให้กับเหล่าพนักงานเป็นอย่างมาก จนในที่สุดพวกเขาก็ได้ตัดสินใจทำการทดสอบอะไรบางอย่าง

“เราคิดว่าต้องมีคนมอบเงินเหล่านี้ให้กับเจ้าเหมียว เพื่อขอผ่านประตู ซึ่งมันก็รีบคว้าเงินของพวกเขามาทันที” Stuart กล่าว

 

 

ทางด้านพนักงานก็ได้เริ่มทดลองการใช้เงินเพื่อผ่านประตูบ้าง ซึ่งก็ตรงตามที่พวกเขาคิดไว้ไม่มีผิด เพราะเจ้าเหมียวมันรีบฉกเงินเข้ามาอย่างรวดเร็ว

และนั่นจึงทำให้ความลับอันดำมืดที่เจ้าเหมียวเก็บมานานถูกเผยแพร่ออกไป ซึ่งทางพนักงานบริษัทก็ได้ตัดสินใจทำป้ายเตือนมาวางไว้ข้างๆ ประตู เพื่อที่จะให้คนที่เดินผ่านไปมาได้เห็น

ในส่วนของเงินที่เจ้าเหมียวได้รีดไถจากผู้คนมานั้น ทางบริษัทก็ได้บริจาคให้แก่หน่วยงานที่ไม่แสวงผลกำไรหลายๆ แห่ง เพื่อที่จะได้นำไปช่วยเหลือผู้คนไร้ที่อยู่อาศัยแทน

 

 

ถึงกับต้องทำประกาศเตือนกันเลยล่ะ (แต่ถ้าใครอยากเล่นกับน้องก็ช่วยบริจาคได้นะ)

 

เรียกได้ว่าการกระทำของเจ้าเหมียวก็ไม่ได้เลวร้ายไปซะทีเดียวนะเนี่ย ถึงจะเอาเงินคนอื่นมาแบบตั้งใจ แต่สุดท้ายแล้วเงินที่ได้รับมา ก็สามารถนำไปช่วยผู้อื่นอีกต่อนั่นเอง

 

 

ตอนนี้มันมีอายุ 2 ขวบแล้ว แถมยังได้รับชื่อใหม่ว่า Sir whines a Lot

 

จนถึงทุกวันนี้ก็ยังมีคนมอบเงินค่าผ่านประตูให้กับมันอยู่ ซึ่งในแต่ละวันเจ้าเหมียวสามารถเรียกทรัพย์ได้มากถึง 100 ดอลลาร์ หรือราวๆ 3,300 บาทเลยทีเดียว และดูเหมือนว่ามันจะภูมิใจในตัวเองสุดๆ

 

 

เห็นหรือยังล่ะเจ้ามนุษย์ทั้งหลาย เราไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นผู้ทำลายล้างเพียงอย่างเดียวนะ เพราะอย่างน้อยเราก็ยังมีจิตใจที่เมตตา คอยช่วยเหลือพวกเอ็งในยามที่ตกทุกข์ได้ยากอีกด้วย (ทาสของเอ็งนำไปบริจาคต่างหากโว้ย เอ็งทำแต่ฉกเงินอย่างเดียว)

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply