สวีเดนผุดแคมเปญช่วยลดความเครียด ให้ผู้คนมาใช้ชีวิตชิวๆ ในกระท่อมกลางธรรมชาติ!!

ภาวะความเครียด เกิดจากผลกระทบหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ด้านการเรียน ด้านการเงิน รวมถึงด้านการทำงาน แม้ว่าผู้คนส่วนใหญ่อาจไม่ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้มากนัก แต่สำหรับผู้คนในประเทศสวีเดนแล้ว มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขามาก

ด้วยเหตุนี้ สวีเดนจึงได้มีการจัดทำแคมเปญที่ชื่อว่า “72 Hour Cabin” ขึ้นมา เพื่อเชิญชวนให้กลุ่มวัยทำงาน 5 คนที่มีความเครียดมาใช้เวลา 3 วันเต็ม ใน “กระท่อมเรือนกระจก” ที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติอันร่มรื่น และเงียบสงบ กับบรรยากาศแบบชนบทในสวีเดน

 

.

 

สำหรับแคมเปญ 72 Hour Cabin นี้ มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้คนที่มีความเครียดระดับสูงจากการทำงาน และจากเมืองใหญ่ที่มีความวุ่นวาย มาใช้ชีวิตในกระท่อมกลางป่าที่รอบล้อมไปด้วยวิวทิวทัศน์อันงดงาม

ทั้งนี้ เพื่อจะได้เป็นการช่วยบำบัดสภาพจิตใจ และทำให้คุณภาพชีวิตของพวกเขาดีขึ้น ซึ่งแคมเปญดังกล่าวยังหวังที่จะช่วยส่งเสริมให้ประเทศอื่นๆ ทั่วโลกได้ทำตามอีกด้วย

 

.

 

และผู้โชคดี 5 คนไม่ว่าจะเป็นผู้ประกาศข่าว พร้อมนักข่าวจากประเทศอังกฤษ คนขับรถแท็กซี่จากกรุงปารีส นักจัดอีเว้นท์ในนิวยอร์ก และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากเยอรมัน ที่ได้เข้ามาร่วมแคมเปญนี้ จะได้เรียนรู้ถึงวิถีชีวิตของผู้คนในชนบท รวมถึงได้เห็นสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติที่สวยงาม

อีกทั้ง พวกเขายังจะได้เข้าไปอยู่ในกระท่อมส่วนตัวคนละหลังเป็นเวลา 3 วันเต็มๆ และสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำ การตกปลา การทำอาหาร และอื่นๆ ได้อย่างอิสระ

 

.

 

กระท่อมเรือนกระจกแห่งนี้ ได้รับการออกแบบโดย Jeanna Berger และสร้างโดยบริษัท Fridh & Hells Bygg AB Construction Company

โดยจะตั้งอยู่บนเกาะ Henriksholm อันงดงามในประเทศสวีเดน ท่ามกลางบรรยากาศที่ล้อมรอบไปด้วยทะเล แถมยังจะทำให้ผู้ร่วมแคมเปญได้รับแสงแดดอันอบอุ่น ที่ลอดผ่านกระจกเข้ามาทั่วทิศทางอีกด้วย ได้ใช้ชีวิตแบบใกล้ชิดธรรมชาติที่สุดเลยล่ะ

 

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply