สุดสลดใจ… เจ้าม้าล้มพับกลางทาง จากการลากรถคู่บ่าวสาว ผ่านเนินสูงและแดดร้อนระอุ

การเดินทางโดยรถม้านั้นมีมาอย่างยาวนาน และยังคงสามารถพบเห็นได้ในบางพื้นที่ ยังคงมีเสน่ห์และความโรแมนติกที่ทำให้สาวๆ หลายคนใฝ่ฝันอยากนั่ง เหมือนกับได้เป็นเจ้าหญิงในเทพนิยาย

ตัวแปรสำคัญที่ใช้ในการขับเคลื่อนอย่าง ‘ม้า’ ก็ยังคงเป็นสิ่งมีชีวิตมีร่างกายและจิตใจไม่ต่างไปจากสิ่งอื่นๆ เพราะถึงแม้ว่าจะดูแข็งแรง ในบางครั้งพวกมันอาจจะอ่อนเพลียมาก แต่ไม่อาจบอกให้เรารับรู้ได้เช่นนั้น…

อย่างภายในคลิปวิดีโอของเจ้าม้าสีขาวที่ดูสง่างาม กำลังทำหน้าที่ลากรถพาเจ้าบ่าวเจ้าสาวเข้าสู่พิธีสมรส แต่อยู่ดีๆ มันก็นอนล้มพบกลางถนน ทำให้เจ้าบ่าวและแขกเหรื่อที่อยู่ใกล้ๆ ต้องเข้ามาช่วยกันยกโครงลากเลื่อนที่ยังติดกับตัวมันออกไป

 

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในแคว้นซิชิลี ประเทศอิตาลี ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกถ่ายมาโดยผู้อยู่อาศัยในบริเวณนั้น ก่อนที่จะนำมาเผยแพร่สู่โลกออนไลน์

เหตุผลที่ทำให้เจ้าม้าลงไปนอนอยู่กับพื้นนั้น อาจจะเป็นเพราะความเหนื่อยล้าที่ต้องวิ่งกลางแสงแดดอันร้อนระอุ อีกทั้งยังต้องลากรถเลื่อน ที่มีน้ำหนักรวมกับผู้โดยสารมากถึง 400 – 800 กิโลกรัม โดยผ่านเส้นทางขึ้นเนินตรงไปยังโบสถ์ ซึ่งถ้าจะหนักหนาขนาดนี้ ก็คิดว่าคงไม่น่าแปลกใจที่มันจะล้มลงไป…

 

คลิปวิดีโอผู้คนกำลังช่วยกัน ถอดโครงเหล็กลากรถเลื่อนออกจากตัวม้า

 

แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ก็สร้างความไม่พอใจให้กับใครหลายคน พวกเขาจึงออกมาแสดงความคิดเห็นกันมากมายในโลกโซเชียลในทำนองว่า…

“พวกเขาทำในสิ่งที่น่าอับอาบขายหน้าเป็นอย่างมาก”

“เป็นเรื่องที่น่าตกใจจริงๆ!! เพราะไม่ควรมีม้าตัวไหน ที่ต้องมาทำอะไรแบบนี้ ดำเนินคดีพวกเขาไปซะเลย”

“เป็นเรื่องที่แย่จริงๆ เพราะปัจจุบันพวกมันไม่มีความจำเป็น ที่จะต้องมาวิ่งอยู่บนถนนแล้ว”

 

 

ทางด้านโฆษกกรมคุ้มครองสัตว์แห่งอิตาลี ก็ออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าวไว้ว่า “เราได้ทำการเขียนหนังสือถึงเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เพื่อให้พวกเขารายงานสภาพของเจ้าม้ากลับมาทางเรา” ซึ่งถ้าหากได้รับรายงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะพิจารณาคดีตามกฎหมายคุ้มครองสัตว์ต่อไป

 

ทุกชีวิตบนโลกล้วนแล้วแต่มีคุณค่า และพึ่งพาอาศัยกันได้ ดังนั้นจึงต้องดูแลกันให้มากกว่าที่จะทำร้ายกันนะ

ที่มา: mirror

Comments

Leave a Reply