เจ้าหมาที่ถูกขังในห้องใต้ดิน ตอนนี้มีหนุ่มหล่อมารับไปเลี้ยง แถมยังพาออกผจญภัยด้วย

สุนัขหลายตัวเกิดมาโชคดีที่ได้อาศัยอยู่กับเจ้าของที่รัก และเมตตามันอย่างแท้จริง ในขณะเดียวกันสุนัขบางตัวต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว ถูกรังแก และถูกคุมขังเป็นเวลานานหลายปี

Penni เป็นชื่อของเจ้าหมาตัวหนึ่ง ที่ได้รับความทุกข์ทรมานทั้งทางกาย และทางใจ หลังจากที่มันถูกคุมขังอยู่ในห้องใต้ดินมาตลอดครึ่งชีวิตที่เหลือ มิหนำซ้ำเจ้าหมายังถูกเจ้าของเดิมทำทารุณกรรมทุกวัน จนร่างกายของมันบอบช้ำ

แต่หลังจากนั้นไม่นาน ชีวิตที่ดำมืดก็พบกับความสดใส เมื่อ Penni ได้พบกับ Blaine DeLuca

 

 

เจ้า Penni ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสัตว์ และก็เป็นโชคดีของมันเหลือเกินที่ DeLuca กำลังมองหาสุนัขหนึ่งเพื่อเอามาเป็นเพื่อนคู่ใจ และเมื่อเขาได้เห็นเจ้าหมา DeLuca ก็พร้อมที่จะรับเลี้ยงมันทันที

แต่ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัยสัตว์ก็ได้เตือนเขาว่า เจ้า Penni ขี้กลัวเป็นอย่างมาก และอาจจะต้องใช้เวลานานในการรักษาจิตใจของมัน

 

 

ทว่าเรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เพราะเมื่อเจ้าหมา เห็น DeLuca มันก็เข้าไปเลียเขา และเข้าไปนั่งบนตักของเขา ซึ่งก็ทำให้ DeLuca รู้ทันทีว่าเจ้า Penni ได้เป็นสุนัขของเขาแล้ว

DeLuca รู้ดีว่าสุนัขตัวใหม่ของเขาได้พบเจออะไรมาบ้างในอดีต ซึ่งมันก็ทำให้เขารู้สึกแย่ตาม แต่ถึงกระนั้นเขาก็ไม่ยอมแพ้ และทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อที่จะให้เจ้าหมามีความสุข

นอกจากนี้ DeLuca ยังได้พาเจ้า Penni ออกไปผจญภัยทั่วโลก เพื่อที่จะให้มันได้เรียนรู้ว่าโลกใบนี้ไม่ได้น่ากลัวเสมอไป

 

 

อย่างไรก็ตาม DeLuca ได้พาสุนัขแสนรักของเขาไปอยู่อาศัยที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งอากาศที่นั่นค่อนข้างหนาวเย็นจนไม่สามารถออกไปข้างนอกได้ แถมสภาพแวดล้อมก็ดูเหมือนจะทำให้เจ้า Penni รู้สึกไม่ค่อยสู้ดีนัก ซึ่งอาจจะทำให้มันนึกถึงอดีตอันเลวร้ายได้

แต่ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 ทั้งคู่ก็ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ที่ลาสเวกัส และนั่นก็ทำให้ DeLuca เห็นว่ามีบางสิ่งบางอย่างกำลังเปลี่ยนแปลงไป

 

 

สภาพอากาศในลาสเวกัสอบอุ่นขึ้น และเงียบกว่าที่เคยเป็น แถมยังมีวิวทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ DeLuca ได้เริ่มใช้พาเจ้าหมาไปสัมผัสกับบรรยากาศภายนอกเมืองมากขึ้น

“ตอนนั้นผมเริ่มเห็นพฤติกรรมของมันเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด และผมก็ได้รู้ว่าเจ้า Penni ชอบการอยู่กลางแจ้งมากขนาดไหน เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ได้เปิดประตูออกไปข้างนอก มันก็จะมีความสุขที่สุด” DeLuca กล่าว

 

 

นอกจากจะพาออกไปเดินเล่นนอกบ้านแล้ว DeLuca ยังได้เริ่มพา Penni ออกไปสัมผัสกับการผจญภัยอันน่าตื่นเต้น ไม่ว่าจะเป็น การปีนเขา เดินป่า เล่นบาสเกตบอล และอีกมากมาย

 

จากสุนัขที่มีชีวิตแสนเศร้า ในตอนนี้ Penni ได้กลายเป็นน้องหมาที่มีชีวิตชีวา แถมยังมีความสุขสุดๆ

 

Penni ได้เผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ และมันก็รักการผจญภัยอย่างมากถึง แถมยังรู้สึกไม่กลัวอะไรแล้วด้วย

 

เวลาที่ Penni ไปปีนเขา มันทำให้ผู้คนที่ได้เห็นรู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมาก

 

รู้สึกว่าชีวิตของมันมาไกลเหลือเกิน และมันก็คงไม่คิดเหมือนกันว่าตัวเองจะมาถึงจุดนี้ได้

 

ขอบคุณมากฮะเจ้านายที่ได้มาเปลี่ยนชีวิตอันแสนเลวร้ายให้กลายมาดีขึ้นในพริบตา ขอบคุณจริงๆ

 

คุณสามารถเข้าตามติดชีวิตของเจ้าหมา และเจ้านายของมันได้ที่อินสตาแกรม pennidog เลยจ้า

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply