Nutmeg เจ้าแมวที่ ‘อายุเยอะ’ ที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้วในวัย 32 ปี หรือเท่ากับคน 144 ปี…

หลังจากที่ต้องจากไปด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวในวัย 32 ปี ทำให้เจ้า Nutmeg แมวเหมียวจากเมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษกลายเป็นเจ้าแมวที่อายุมากที่สุดในโลก หรือเทียบได้กับมนุษย์ที่มีอายุมากกว่า 144 ปี!!

และถึงแม้ว่าเจ้าเหมียวตัวนี้จะไม่ได้มีชีวิตอยู่บนโลกนี้แล้วก็ตาม แต่เรื่องราวของมันก็ทำให้หลายๆ คนต้องประหลาดใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

และนี่คือโฉมหน้าของคุณปู่ Nutmeg แมวใหญ่วัย 32 ปี

 

คุณ Liz และคุณ Ian Finlay เจ้านายของ Nutmeg เล่าถึงการพบกันครั้งแรกกับเจ้าเหมียวว่า พวกเขาพบมันอยู่ในสวนเมื่อประมาณปี 1990 พร้อมกับแผลที่คอ ก่อนที่จะพามันไปพบสัตวแพทย์เพื่อดูแลต่อไป ซึ่งขณะนั้นคุณหมอบอกกับพวกเขาว่าเจ้าเหมียวมีอายุแค่ประมาณ 5 ปีเท่านั้น

โดยที่เจ้าเหมียวตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นแมว 9 ชีวิตของจริง มันเริ่มเข้ารับการรักษาเมื่อปี 2015 ที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่งในเมืองนิวคาสเซิลเนื่องจากอาการแทรกซ้อน ก่อนที่จะต้องต่อสู้กับโรคร้ายอีกมากมาย

ซึ่งหลังจากที่เจ้า Nutmeg เสียชีวิตลงในปี 2017 มันก็ได้รับการบันทึกโดยกินเนสส์บุ๊กว่า เป็นแมวที่อายุมากที่สุดในโลก

 

 

คุณ Finlay และสามีของเธอเสียใจต่อการจากไปของเจ้าเหมียวอย่างมาก คุณ Finlay บอกว่า “ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ มันเป็นเหมือนดวงใจของพวกเราเลยทีเดียว”

ในขณะที่ฝ่ายสามีของเธอเองก็เสียใจไม่แพ้กัน พร้อมกับบอกว่าการจากไปของเจ้าเหมียว ทำให้พวกเขารู้สึกเศร้าไปหลายสัปดาห์เลยทีเดียว

ทางด้านสัตวแพทย์ Jason Atherton ได้ออกมาพูดถึงกรณีของ Nutmeg ว่าโดยปกติทั่วไปแล้ว แมวจะมีอายุได้ประมาณ 20-21 ปี

แต่สำหรับเจ้าเหมียวตัวนี้กลับมีอายุมากกว่าแมวทั่วไปถึง 10 ปี นั่นอาจเป็นเพราะว่ามันได้รับการดูแลและเอาใจใส่เป็นอย่างดีจากเจ้าของ

 

ภาพของเจ้า Nutmeg ในปี 2001 เมื่อเจ้าเหมียวอายุได้ประมาณ 15-16 ปี

 

“ตอนที่พวกเราพบมันครั้งแรก มันรู้ว่าที่ไหนจะเป็นที่ปลอดภัยสำหรับมัน และมันก็รักภรรยาผมมากๆ ด้วย มันไม่ใช่แค่แมวของพวกเรา แต่มันคือหนึ่งในสมาชิกครอบครัวของเรา และพวกเราจะไม่มีวันลืมมันได้เลย” คุณ Finlay กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply