สาวนักศึกษาถูกดักปล้น แม้จะถูกปืนจ่อก็ปกป้อง ‘ธีสิส’ ยิ่งกว่าชีวิต เพราะกลัวเรียนไม่จบ!!

เชื่อว่านักศึกษาที่จบออกไปแล้ว ต้องเคยผ่านช่วงเวลาที่สุดแสนทรมานของการเป็นนักศึกษา และสิ่งนั้นก็คือการทำธีสิสหรือวิทยานิพนธ์ อันเป็นด่านสุดท้ายก่อนที่จะจบการศึกษานั่นเอง!!

และด้วยช่วงเวลาที่นักศึกษาทั้งหลายต้องอดหลับอดนอน ศึกษาค้นคว้าทำวิจัยหรือทำโปรเจคจบกันอย่างหนัก จนมีสภาวะคล้ายจะเป็นซอมบี้ ตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า จนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง

และด้วยความลำบากยากเข็ญที่จะได้ธีสิสอันสมบูรณ์มาหนึ่งเล่ม จะให้หายไปต่อหน้าต่อตาไม่ได้อย่างเด็ดขาด ถึงแม้ว่าภัยร้ายนั้นจะมีความอันตรายถึงชีวิตก็ตามที!!

 

 

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2017 ทางสำนักข่าว BBC ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด เป็นเหตุการณ์ที่นักศึกสาวสาวในแอฟริกาใต้ ถูกโจรขับรถดักหน้าและใช้ปืนขู่หวังจะปล้นกระเป๋าสะพายของเธอ

แต่เธอกลับมีทีท่าขัดขืน และไม่สะทกสะท้านใดๆ แถมยังรักษากระเป๋าไว้แบบสุดชีวิต ถึงขั้นตัวตายถวายหัวเลยก็ว่าได้!!

สาวผู้เคราะห์ร้ายรายนี้มีชื่อว่า นางสาว Noxolo Ntusi เธอเป็นนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ จากสถาบัน National Health Laboratory Service ในประเทศแอฟริกาใต้ และเป็นนักศึกษาระดับปริญญาโทในช่วงเวลานี้ด้วย

 

คลิปเต็มเหตุการณ์นักศึกษาถูกโจรปล้นกระเป๋า


จากในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นว่า นักศึกษาสาวได้เดินอยู่ริมถนนบริเวณที่พักของเธอในเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ แต่แล้วก็มีชาย 2 คนขับรถเก๋งมาจอดเทียบข้างๆ เปิดประตูแล้วย่างก้าวเข้ามาประชิดตัวเธอทันที

 

 

เธอได้พยายามวิ่งหนีเมื่อรู้ว่ามีเหตุร้ายมาถึงตัวแล้ว แต่เธอไม่สามารถวิ่งหนีได้ทัน และเมื่อคนร้ายคนหนึ่งชักปืนออกมาข่มขู่และพยายามจะกระชากกระเป๋าสะพายออกจากมือของเธอ

แต่สำหรับแม่สาวใจเด็ดแล้ว เธอกลับกอดกระเป๋าสะพายไว้กับตัวเองอย่างแน่น โดยไม่เกรงกลัวว่าปืนที่อยู่ในมือผู้ร้ายนั้นอาจจะลั่นเข้าหัวของเธอแม้แต่น้อย

 

 

ถึงแม้คนร้ายจะทำการฉุดกระชากลากถูอย่างรุนแรงแค่ไหน เธอก็ไม่ยอมปล่อยกระเป๋าของเธอเลยแม้แต่นิดเดียว และในช่วงระหว่างที่กำลังยื้อกันได้สักพักก็มีคนขับรถผ่านเข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดี คนร้ายจึงถอดใจ วิ่งขึ้นรถและรีบขับหนีออกไปในทันที

 

.

 

ถ้าเป็นคนอื่นก็อาจจะคิดว่าควรให้คนร้ายเอากระเป๋าไปเลย โดยที่ขอรักษาชีวิตตัวเองไว้ก่อน แต่สำหรับกระเป๋าของสาวคนนี้ มีสิ่งที่สำคัญสำหรับการศึกษาของตัวเธอเอง นั่นก็คือวิทยานิพนธ์ทางด้านสัตววิทยาโมเลกุลระดับปริญญาโทที่อยู่ในฮาร์ดไดร์ฟภายในกระเป๋า

เธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนนั้นฉันก็คิดถึงแต่ธีสิสในกระเป๋าของฉัน มันเกือบจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว และฉันไม่มีทางปล่อยกระเป๋าให้พวกมันไปแน่ๆ”

 

 

ถ้าเกิดว่าเธอได้ปล่อยให้โจรเหล่านั้นเอากระเป๋าไป นั่นก็หมายความว่าเธอจะต้องเรียนซ้ำใหม่อีกหนึ่งปีเลยทีเดียว ด้วยเหตุเช่นนี้เอง เธอถึงได้รักษากระเป๋ายิ่งชีพขนาดนี้!!

และภายหลังจากเกิดเหตุ ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพของผู้กระทำความผิด รวมถึงรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุได้ทั้งหมด ตำรวจจึงสามารถตามรวบตัวผู้กระทำความผิดในครั้งนี้ได้สำเร็จ

 

 

นอกจากนี้ Ntusi เองก็ได้เผยในภายหลังว่า การกระทำของเธอนั้นเป็นวิธีที่เสี่ยงอันตรายมาก ไม่อยากจะให้ใครทำตามโดยเด็ดขาด ซึ่งครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่เธอรอดมาได้อย่างปลอดภัย แต่ภัยอันตรายถึงชีวิตขนาดนี้ก็ควรจะห่วงตัวเองไว้ก่อนนะ…

ที่มา bbc , dailymail

Comments

Leave a Reply