เด็กสาวไม่กล้าทิ้งหมาไว้ที่บ้านช่วงพายุเข้า เลยอีเมลหาอาจารย์เพื่อขอพามันไปเรียนด้วย

จากเมื่อในสัปดาห์ที่ผ่านมา เราก็อาจจะพอทราบข่าวเกี่ยวกับพายุเฮอริเคนเออร์มา ที่พัดเข้าถล่มเกาะทางใต้ของรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นพายุที่มีระดับความรุนแรงสูงที่สุด สร้างความเสียหายไปแล้วในบริเวณหลายพื้นที่ ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ต้องอพยพออกทันทีเพื่อความปลอดภัยของชีวิต

Jessica Lewis ก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่ต้องอพยพออกจากพื้นที่ ก่อนที่พายุเฮอริเคนจะพัดเข้าถล่มในที่พักอาศัยของเธอ แต่เธอก็ยังห่วงการเรียนในคาบสุดท้าย ก่อนที่มหาวิทยาลัยจะหยุดการเรียนการสอนชั่วคราว เพื่อให้นักศึกษาย้ายไปอยู่ที่อื่นในช่วงที่พายุเข้า

 

 

แต่การไปเรียนในคาบสุดท้ายของเธอต้องวางแผนเป็นอย่างดี เนื่องจากเธอมีหมาอยู่หนึ่งตัวชื่อว่า เจ้า Luna เธอกังวลว่า กว่าจะเลิกเรียนกลับมาที่พักเพื่อรับมันก็อาจจะไม่ทันเวลา จึงตัดสินใจเขียนอีเมลหาอาจารย์ผู้สอนทันที ใจความว่า

“สวัสดีค่ะ Dr.Kennedy

หนูชื่อ Jessica Lewis เป็นนักศึกษาในคลาสวิชารัฐศาสตร์ของคุณ ซึ่งจะมีการเรียนการสอนในเวลา 15.30 น. หนูหวังว่าอาจารย์จะเมตตาและเข้าใจหนูกับเหตุการณ์ในครั้งนี้นะ นี่ถ้าอาจารย์ตอบว่าจะช่วยนะ อาจารย์โคตรคูลเลย

คือว่าหนูจะขออนุญาตนำเจ้าหมาของหนูเข้าไปในคลาสด้วยได้ไหมคะ หนูไม่สามารถทิ้งมันไว้ที่อพาร์ตเมนท์ได้ หนูจะอพยพไปอยู่บ้านญาติในแอตแลนตา แต่เกรงว่าจะเลิกเรียนแล้วกลับมารับมันไม่ทัน ถึงอย่างไรก็ตามหนูก็ไม่อยากจะขาดเรียนในคลาสนี้เช่นกัน

หนูสัญญานะว่าหมาของหนูมันจะไม่ดื้อไม่ซน ไม่รบกวนคนอื่นๆในคลาสเลยค่ะ อ้ะ หนูแนบรูปมาให้ดูด้วยนะ หวังว่าอาจารย์จะช่วยเหลือนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

Jessica Lewis” 

.

 

หลังจากที่รับอีเมลไม่นาน อาจารย์ก็ได้ตอบกลับเธอด้วยข้อความที่ว่า

“คิดว่าการเรียกผมว่าเป็น คนคูลๆ จะได้ผลเหรอ มันไม่ได้ผลหรอกสาวน้อย แต่ผมก็อนุญาตให้คุณเอาสุนัขมาอยู่ดี ไม่ใช่เพราะคุณชมผมนะ แต่เป็นเพราะว่าเจ้า Luna เป็นเด็กดีต่างหาก”

 

 

เมื่อถึงเวลาเรียน Jessica ก็พาหมาของเธอเข้าไปนั่งเรียนในคลาส โดยที่เจ้าหมาก็นั่งนิ่งๆ ไม่เห่าเสียงดังรบกวนตลอดเวลา 1 ชั่วโมง 15 นาทีที่เธอเรียน แต่ก็มีบ้างที่มันแอบแว้บไปเล่นกับเจ้าของแล้วก็กลับมานั่งที่เดิม

.

 

หลังจากเสร็จสิ้นคลาส Jessica ก็กล่าวขอบคุณอาจารย์ที่อนุญาตให้เธอพาเจ้าหมาเข้ามาในห้องเรียนได้ และก็รู้ว่าอาจารย์ก็เป็นคนที่รักหมาเหมือนกันด้วย

 

เธอกับเจ้า Luna ได้เดินทางกลับบ้านในแอตแลนตาด้วยความปลอดภัย รอเวลาที่พายุสงบก็กลับมาเรียนปกติ ในช่วงเวลาภัยพิบัติแบบนี้อะไรที่ช่วยเหลือกันได้ก็ขอให้ช่วยเหลือกัน จนถึงเวลาที่ทุกอย่างกลับเข้าสู่สภาวะเดิม

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply