ชาวบ้านงง พบสิ่งมีชีวิตประหลาดขึ้นมาเกยตื้นบนชายหาดเท็กซัส หลังถูก ‘ฮาร์วี่ย์’ ถล่ม

เรียกได้ว่าพายุเฮอร์ริเคน ‘ฮาร์วี่ย์’ เป็นอีกหนึ่งในภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงที่สุด เท่าที่เคยมีมา แน่นอนว่าภาพที่เราเห็นบ่อยๆ คือสภาพบ้านเมืองที่ถูกซัดกระหน่ำจนไม่เหลือแค่เศษซาก

แต่นอกเหนือจากความสูญเสีย ก็ได้เกิดเหตุการณ์แปลกๆ ขึ้น เมื่อมีชาวเมืองคนหนึ่งได้โพสต์ภาพสิ่งมีชีวิตหน้าตาแปลกประหลาดลงบนทวิตเตอร์ โดยอ้างว่าพบมันมาเกยตื้นบนชายฝั่ง Texas City

 

ลักษณะตัวใหญ่ยาว มีฟันแหลมคม และไม่มีตา

 

หลังจากที่มีชาวเน็ตได้นำภาพดังกล่าวเผยแพร่ลงบนโลกโซเชียล สิ่งมีชีวิตสุดแปลกนี้ก็ได้สร้างเสียงฮือฮาให้ผู้คนไปทั่วเมือง เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน

Preeti Desai ผู้เชี่ยวชาญจากองค์กร National Audobon Society ได้ออกมาให้ข้อมูลสันนิษฐานถึงสิ่งมีชีวิตสุดแปลกนี้ว่า

“ภาพแรกที่เห็นจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ใต้ท้องทะเลลึก ตอนแรกดูไกลๆ ผมคิดว่าเป็นปลาแลมป์เพรย์ แต่พอไปเห็นใกล้ๆ แล้วผมว่ามันไม่ใช่เลย ลักษณะปากของมันดูแตกต่างออกไปมากๆ”

 

 

ทางด้านของนักชีววิทยา ก็ได้ออกมาให้ข้อสันนิษฐานว่า ดูจากลักษณะแล้วน่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตประเภทเดียวกับกลุ่มปลาไหล

ซึ่งผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าข้อสันนิษฐานที่น่าเป็นไปได้มากที่สุด คือมันเป็นตัว ปลาไหลเขี้ยวงู (Fangtooth Snake-Eel หรือ Tusky Eel) ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตหายากที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่งของประเทศเม็กซิโก

 

ทีมสำรวจหลายฝ่ายพยายามพลิกคว่ำพลิกหงายศพมันอยู่หลายรอบ เพื่อจะพิสูจน์ว่าจริงๆ แล้วมันคือตัวอะไรกันแน่

 

ถ้าหากมันเป็นปลาไหลเขี้ยวงูจริงละก็ ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า.. พฤติกรรมของพวกมันมักจะอาศัยอยู่ใต้ทะเลลึก 30 – 90 เมตร และมักจะหลบซ่อนอยู่ในความมืดมากกว่า ทำให้มีโอกาสพบเห็นได้ยาก

Dr. Kenneth Tighe จากสถาบัน Smithsonian National Museum ชี้ว่า สิ่งมีชีวิตตัวนี้น่าจะเป็นปลาไหลเขี้ยวงูจริง แต่มันอาจจะมาจากไทป์ตระกูลอื่นที่ใกล้เคียงกัน

“มันอาจจะเป็นได้ทั้ง Bathyuroconger vicinus หรือ Xenomystax congroides เพราะทั้งสองสปีชีส์นี้จะมีขนาดฟันที่ใหญ่คมมองเห็นได้ชัดเจน แต่น่าเสียดายที่เราไม่สามารถพิสูจน์จากส่วนหางได้…”

 

 

ไม่ว่ามันจะเป็นอะไร เราก็ขอให้ไม่มีสิ่งมีชีวิตตัวไหนโชคร้ายถูกพัดมาเกยตื้นแบบนี้อีกนะ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply