เจ้าเหมียวมาแจกความสุขในซุปเปอร์มาร์เก็ตทุกวัน จนผู้คนร่วมสร้างรูปปั้นให้ เมื่อมันจากไป

ใครที่สร้างความสุขให้กับผู้คน มักจะได้รับการชื่นชมเสมอ โดยเฉพาะหากใครคนหนึ่งเป็นสัตว์เลี้ยง มันได้รับความรัก ความเอ็นดูจากผู้คนอย่างไม่ขาดสายเลยล่ะ

เหมือน Brutus เจ้าเหมียวที่ชอบไปซุปเปอร์มาร์เก็ตในท้องถิ่นทุกวันจนกลายเป็นบ้านหลังที่สองของมันแล้ว ที่สำคัญคือมันได้สร้างความสุขให้กับทุกคน จนบางคนมาซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อมาเจอมันโดยเฉพาะก็มี

ทุกๆ วัน Brutus จะมาเดินเล่นในซุปเปอร์มาร์เก็ต Morrisons สหราชอาณาจักร และคอยช่วยเจ้าร้านของต้อนรับและทักทายลูกค้าเสมอ

 

 

ทุกคนที่เข้ามาในซุปเปอร์มาร์เก็ต Morrisons จะได้เห็นรอยยิ้มของเจ้าเหมียวตัวนี้ และไม่มีใครเลยที่จะอดเล่นกับมันได้ แต่นั้นยังไม่พอ มันยังโผล่ไปเซอร์ไพรส์ผู้คนตามโซนสินค้าต่างๆ ยิ่งสร้างความประทับใจให้ลูกค้าไปอีกขั้น

Claire Owens เจ้าของของเจ้าเหมียวบอกว่า “Brutus กลายเป็นขวัญใจของผู้คนที่มาช้อปปิ้งใน Morrisons จนทำให้มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญเราได้รับข้อความจากแฟนคลับจำนวนมาก จนอ่านไม่ทันเลยล่ะ”

 

 

Brutus สร้างความสุขให้กับทุกคนคนวัย ครั้งแรกมันอาจจะมาที่นี่เพราะความชอบส่วนตัว และหลังๆ นี้ มันไปเพราะรู้ว่ามีหลายคนรอคอยมันอยู่

ไม่ว่าเจ้าเหมียวจะทำอะไร ก็มีแต่รุมล้อมมัน ราวกับมันเป็นเซเลบประจำซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้ ที่สำคัญคือมันเป็นแมวที่ชอบกล้องมาก ดังนั้นทุกคนที่อยากได้ภาพสวยๆ ของมัน ไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะนางจะเก๊กให้ถ่ายแต่โดยไม่ต้องบอกเลย

 

 

สื่อเล่าว่าในปี 2013 หมอตรวจพบว่ามันเป็นโรค Polycystic ซึ่งเป็นตั้งแต่เกิด และรักษาไม่หาย แต่น้องแมวยังมาเที่ยวซุปเปอร์มาร์เก็ตทุกวัน เพราะการได้เจอผู้คนคือความสุขของมัน และทำแบบนี้มาเรื่อย จนตอนนี้ก็ 6 ปี แล้ว

จนกระทั่งวันที่ 16 มกราคม ปี 2017 เจ้าเหมียวขวัญใจของทุกคนก็ได้จากไปอย่างสงบ แน่นอนว่าเรื่องนี้ทำให้แฟนคลับของ Brutus ทั่วโลกเสียใจมาก

 

 

พวกเขาจึงตัดสินใจระดมเงินได้ประมาณ 200,000 บาท เพื่อที่จะสร้างรูปปั้นของมัน เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความทรงจำสำหรับคนที่ชื่นชอบมัน ส่วนเงินที่เหลือได้บริจาคให้กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่น

กระทั่งวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา รูปปั้นของ Brutus ที่สร้างขึ้นโดยประติมากรท้องถิ่น Jane Robbins ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และตั้งไว้ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต Morrisons

 

 

Christine Joy ผู้จัดการของซุปเปอร์มาร์เก็ตบอกว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Brutus ได้สร้างความสุขให้กับเราทุกคน และเปรียบเสมอครอบครัวของเรา แต่เมื่อมันไม่อยู่แล้ว เราทุกคนต่างรู้สึกไม่มีความสุข”

“ดังนั้นเราจึงทำรูปปั้นของมันของมันขึ้นมา เพื่อเป็นตัวแทนของมัน แม้จะแทนกันไม่ได้ แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้เรายิ้มได้บ้าง และเป็นยังเป็นการสื่อว่าเราจะไม่มีวันลืมมันอย่างแน่นอน”

 

 

ตอนนี้เจ้าเหมียวอาจทักทายลูกค้าไม่ได้เหมือนเมื่อก่อน แต่สิ่งที่ยังเหมือนเดิมคือ ทุกคนยังเข้ามาทักทายรูปปั้นของมันอยู่เสมอ

 

 

และแน่นอนว่ามันจะอยู่ในใจของผู้คนที่นี่ตลอดไป

 

นอกจากนี้มันยังได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่ของที่นี่ ในฐานะที่เป็นผู้สร้างความสุขให้กับทุกคน

 

แม้น้องเหมียวจะจากไปแล้ว แต่ทุกคนไม่เคยลืมว่ามันได้มอบความสุขให้ที่นี่มากแค่ไหน

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply