ครอบครัวส่งต่อ “ชุดโรงเรียนอนุบาล” ที่ถูกใส่ตั้งแต่ยุค 1950 มาจนถึงรุ่นลูกหลานในปัจจุบัน

“เสื้อผ้า” ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันแห่งความสุข ที่นอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ในบางครั้งก็เต็มไปด้วยความหมายและความรู้สึกดีๆ มากมายได้เช่นกัน

การที่คนรักได้เลือกเสื้อผ้าสวยๆ ให้กับเรา หรือการส่งต่อเสื้อผ้าให้กับคนในครอบครัวจากรุ่นสู่รุ่น ก็ถือเป็นการสร้างสตอรี่ดีๆ ที่อบอวลไปด้วยความรัก และความทรงจำเก่าๆ ที่ไม่เคยจางหาย

 

สำหรับการเปิดเทอมวันแรก พ่อแม่ส่วนใหญ่อาจจะมองหาเครื่องแต่งกายที่สมบูรณ์แบบที่สุดให้แก่ลูกๆ ของพวกเขา แต่สำหรับ Jenny Hirt แล้ว เธอกลับไม่ทำเช่นนั้น

เพราะเมื่อ Caroline ลูกสาววัย 4 ขวบของเธอได้เข้าเรียนโรงเรียนอนุบาลเป็นวันแรก เธอจึงเลือกที่จะให้ลูกสวมใส่ชุดเดรสสีเหลืองที่ประดับด้วยลวดลายสีม่วงแสนน่ารักชุดนี้…

 

 

สำหรับชุดดังกล่าวบอกเลยว่าไม่ใช่ชุดเดรสธรรมดาๆ ทั่วไป แต่มันเป็นชุดที่ถูกส่งต่อกันมาหลายทศวรรษ จากรุ่นย่า-ยาย มาสู่รุ่นแม่ จนถึงรุ่นหลาน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว Jenny ก็เคยใส่ชุดนี้มาแล้วเช่นกันในวันแรกของการเรียน

ครอบครัวของ Jenny ได้สวมใส่ชุดเดรสสีเหลืองชุดนี้มาแล้วกว่า 3 ชั่วอายุคน และ Caroline ก็เป็นคนที่ 18 ที่ได้สวมชุดนี้ ขณะที่ Ally วัย 6 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวได้สวมชุดนี้เป็นคนที่ 17 และในสัปดาห์นี้ Sylvie ลูกพี่ลูกน้องก็จะได้สวมชุดนี้เป็นคนที่ 19

 

 

ทางด้าน Jenny ได้ออกมาเผยว่า ชุดดังกล่าวถูกเย็บขึ้นมาโดยคุณย่าและคุณยายทวด ซึ่งมันได้ถูกนำมาสวมใส่ตั้งแต่ปี 1950 โดย Martha Esch คุณป้าของเธอ

 

แม้ว่าเวลาจะผ่านมานานกว่า 67 ปี และถูกสวมใส่มาหลายต่อหลายคน แต่ชุดเดรสชุดนี้ก็ยังคงอยู่ในสภาพที่ดีเยี่ยม และได้รับการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

เรียกได้ว่ามันเป็นชุดที่มีค่ามากสำหรับทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Katy Pearce คุณแม่ของ Jenny เพราะเมื่อปีที่ผ่านมา Katy ถึงขั้นลงทุนบินจากเซาท์แคโรไลนาไปยังโคโลราโด เพื่อที่จะได้ดูหลานสาวของเธอสวมชุดนี้อีกด้วย

ด้านหนูน้อย Ally ลูกสาวคนโตของ Jenny ก็รู้สึกตื่นเต้นสุดๆ ที่ได้สวมใส่ชุดนี้ เพราะเธอรู้ว่าแม่และยายของเธอก็เคยใส่ชุดนี้ในวันเปิดเทอมวันแรกมาแล้วเช่นกัน

ที่มา : huffingtonpostmsn

Comments

Leave a Reply