เจ้าหนูวัย 8 ขวบเกือบตาย!! หลังถูกเด็กวัยรุ่น “เหยียดเชื้อชาติ” พร้อมกับจับแขวนคอ

ปัญหาความแตกต่างของเชื้อชาตินั้นดูเหมือนว่านับวันจะมีความรุนแรงมากขึ้น และในครั้งนี้มันได้รุกลามไปถึงเด็กตัวน้อยๆ แล้ว หลังจากที่เจ้าหนูวัย 14 ปี ที่พยายามจะแขวนคอเจ้าหนูลูกครึ่งวัย 8 ขวบ เพียงเพราะว่าเขาเป็นคนละเชื้อชาติกัน

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา  เด็กชาย Quincy หนูน้อยวัย 8 ขวบถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนพร้อมกับรอยแผลที่คอของเขาหลังจากที่เด็กวัยรุ่นคนหนึ่งพยายามจะแขวนเจ้าหนูไว้กับเชือก

คุณ Cassandra ผู้เป็นแม่ของเจ้าหนูได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กของเธอเพื่อประณามการกระทำของเด็กวัยรุ่นคนดังกล่าว “ลูกชายของฉันถูกส่งตัวมาโรงพยาบาล Dartmouth หลังจากที่เด็กไว้รุ่นวัย 14 ปี พยายามที่จะแขวนคอเขา ฉันไม่สนว่านี่มันเป็นอุบัติเหตุหรือไม่ แต่ลูกของฉันเกือบตายเพราะเด็กคนนั้นแล้ว”

 

 

ส่วนทางด้านคุณ Lorrie Slattery คุณย่าของเจ้าหนูน้อยได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าหลานชายของเธอได้เล่นกับเด็กวัยรุ่นหลุ่มหนึ่งอยู่บริเวณสนามหญ้าเมื่อประมาณ 5 โมงเย็น จากนั้นกลุ่มเด็กวัยรุ่นก็เริ่มล้อหลานชายของเธอเกี่ยวกับเรื่องเชื้อชาติและเริ่มเอากิ่งไม้และก้อนหินมาขว้างใส่เขา

หลังจากนั้นเด็กคนหนึ่งก็ได้ปีนขึ้นไปบนโต๊ะพร้อมกับแกว่งเชือกเส้นหนึ่งไปมา จากนั้นเด็กชายคนดังกล่าวก็พูดขึ้นมาว่า “ดูนี่!!” พร้อมกับเอาเชือกเส้นดังกล่าวมาพันที่รอบคอของเจ้าหนู Quincy จากนั้นเด็กชายวัยรุ่นคนนั้นจึงถีบเจ้าหนูน้อยลงมาจากโต๊ะพร้อมกับกระตุกเชือกขึ้น!!

 

 

ถึงแม้ว่ากลุ่มเด็กวัยรุ่นดังกล่าวจะบอกว่าเรื่องนี้เป็นเพียงแค่อุบัติเหตุ แต่ทางคุณยายของเจ้าหนูไม่คิดแบบนั้น และเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการจงใจของพวกเขา

คุณ Cassandra ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่เธอยอมเผยแพร่ภาพของลูกชายลงบนโลกออนไลน์นั่นก็เพราะว่าเธออยากจะแสดงให้ทุกคนเห็นว่า การเหยียดเชื้อชาติและการเหยียดผิวนั้นยังคงมีอยู่ในสังคม และตอนนี้มันได้รุกลามมาถึงพวกเด็กๆ แล้ว

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply