‘Kanga Roo’ มิ้วน้อยผู้เกิดมาผิดปกติจนต้องเดินสองขาเหมือนจิงโจ้ แต่ก็ยังแฮปปี้ได้ตลอด

ครั้งหนึ่งเราเคยนำเสนอเรื่องราวของแมวพิเศษ Kanga Roo ที่มีความผิดปกติทางร่างกาย จนทำให้มันต้องยืนสองขาเหมือนจิงโจ้

สำหรับวันนี้เราจะมาอัพเดตเรื่องราวของน้องค่ะ แต่ขอเล่าย้อนไปนิดนึงนนะ สำหรับคนที่ไม่ได้ติดตามก่อหน้านี้ แล้วคุณจะหลงรักเหมียวตัวนี้แน่นอน

 

 

Kanga Roo เกิดในช่วงเดือนเมษายนของปี 2014 และถูกรับไปเลี้ยงโดยศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Saving Grace Rescue ในซานฟรานซิสโก ที่นั่นมันได้รับการดูแลและความใส่ใจเป็นอย่างดี

น้องเหมียวเกิดมาพร้อมกับโรคติดตัวที่ชื่อ Radial Hypoplasia ที่ทำให้ลูกแมวมีความผิดปกติบริเวณขาหน้า และไม่มีกระดูกตั้งแต่ข้อต่อกับอุ้งเท้า จึงทำให้ขาหน้าสั้นและปวกเปียกคล้ายกับกระรอกหรือจิงโจ้

 

 

ต่อมา Cheryl เจ้าหน้าที่ได้บังเอิญแวะไปที่คลินิกที่น้องเหมียวอยู่ เธอก็สังเกตเห็นทันทีว่ามันเป็นแมวที่พิเศษมาก และได้ตัดสินใจติดต่อไปยัง Saving Grace Rescue เพื่อที่จะช่วยเหลือแมวตัวนี้

จากนั้น Kanga ก็ได้ออกจาคลินิกพร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิง และทันทีที่มันมาถึง มันก็รีบกระโดดลงไปและเดินสำรวจบ้านใหม่ทุกซอกทุกมุม

 

 

ส่วนความน่ารักของมันนะหรอ ดูจากคลิปด้านล่างนี้ละกัน

 

ต่อมาเมื่อ Joyce และครอบครัวได้ติดตามเรื่องราวของ Kanga ผ่านสื่อ พวกเขาก็ตัดสินใจโดยไม่ลังเลว่าจะรับเลี้ยงน้องแมวตัวนี้

Joyce บอกว่า “ครั้งแรกที่เราเห็นคลิปวิดีโอของเจ้าเหมียวตัวนี้ เราตกหลุมรักมันทันที เพราะมันน่ารักและตัวเล็กมากๆ เราอยากมอบความรักให้มันค่ะ”

 

 

กระทั่งวันที่ 28 มิถุนายน ปี 2014 Kanga ก็ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ โดยได้รับการต้อนรับจากเพื่อนเหมียวและสุนัขของบ้านนี้

 

ส่วนนี่คือ Skittles เจ้าเหมียวที่คอยดูแลและปกป้อง Kanga เหมือนน้องสาว

 

คอยกอดและให้ความอบอุ่น

 

ตอนนี้ Kanga โตขึ้นแล้วนะ

 

ยิ่งโต Kanga ก็ยิ่งเพื่อความน่ารักออกมาให้ได้เห็น

 

สำหรับ Joyce เจ้าของแมวนั้น เธอเริ่มรับแมวมาเลี้ยงครั้งแรกเมื่อปี 2015 และนั่นทำให้เธอตกหลุมรักแมวแบบจริงจัง จนตัดสินใจรับแมวมาเลี้ยงเพ่ิ่มอีก

 

 

นอกจากเจ้า Kanga แล้ว ยังมีลูกแมวอีกตัวที่เกิดมาพร้อมโรคเดียวกับ Kanga นั่นก็คือเจ้า Alealani ดังนั้นมิ้วน้อยจึึงคอยทำตามและเรียนรู้จาก Kanga เสมอ

 

 

Kanga ไม่เคยคิดว่าตัวเองมีความแตกต่าง ตรงกันมันใช้ชีวิตอย่างแฮปปี้กับสิ่งที่เป็น

 

เปลี่ยนความแตกต่างให้เป็นความโดดเด่นในตัว

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply