นกแก้วและฟลามิงโก้ ต่างดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากเฮอร์ริเคน ‘เออร์มา’ รวมกับสัตว์อีก 3,000 ชีวิต

หลังจากที่พายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ พึ่งจะพัดผ่านและถล่มรัฐเท็กซัสไปไม่ทันหายดี พายุเฮอร์ริเคนเออร์มาก็เคลื่อนตัวเข้าถล่มรัฐฟลอริดา ไม่เหลือชิ้นดีเช่นกัน และก็ไม่ใช่กับคนเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ เหล่าสัตว์ก็โดนด้วยเช่นกัน…

ซึ่งไม่นานก็มการแพร่ภาพออกมาว่า พายุดังกล่าวมันรุนแรงขนาดแม้แต่นกฟลามิงโก้สองตัวยังต้องหนีไปหัวซุกหัวซุน จนได้รับการช่วยเหลือจาก Cheryl Lu-Lien โดยให้หลบภัยอยู่ในห้องซักรีดของเธอ ซึ่งเธอก็ทวีตข้อความขอความช่วยเหลือให้แก่เพื่อนสีชมพูทั้งสองตัว

 

 

นอกจากนั้นยังมีภาพของนกแก้วสองตัวที่มีคนแชร์ต่อกันมา ซึ่งภาพนั้นมาจากครอบครัวที่พักอยู่บน Marriott Hotel ชั้น 22 ในเมืองไมอามี่ สภาพของเจ้านกทั้งสองนั้นเปียกโชกและดูเหมือนว่าพวกมันต้องการที่หลบภัยอย่างเร่งด่วน

แต่ด้วยความที่พวกเขาไม่สามารถเปิดหน้าต่างออกไปช่วยมันได้ ก็ทำได้แค่มองดูและให้พวกมันหลบภัยอยู่ขอบหน้าต่างอย่างน่าเวทนา พร้อมกับเอาใจช่วยว่าทั้งคู่จะปลอดภัย…

 

.

 

นอกจากสัตว์เหล่าทั้งสองแล้ว สัตว์อื่นๆ ในสวนสัตว์ไมอามี่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เช่นกัน และด้วยจำนวนที่มีมากกว่า 3,000 ตัว เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ก็หัวปั่นสุดๆ เนื่องจากมีสัตว์ป่าหลากหลายประเภท ทำให้การจัดการจึงเป็นเรื่องที่เหนื่อยพอสมควรเลยทีเดียว

แต่สัตว์ทั้งหมดก็ไม่ได้ไปไหน ยังคงหลบภัยอยู่ในสวนสัตว์นั่นเอง ส่วนถ้าใครสงสัยว่าทำไมไม่อพยพสัตว์ออกมา เจ้าหน้าที่ก็ได้ให้เหตุผลว่า พวกเขามองเห็นว่าพายุจะเปลี่ยนทิศทางในเร็วๆ นี้ และถ้าไปอพยพสัตว์จำนวนมากขนาดนั้นจะยิ่งอันตรายกว่าการหลบภัยอยู่ในสวนสัตว์

 

นกแร้งเทาหลังขาวยังต้องให้เจ้าหน้าที่มาสั่งเข้ากรง ดูๆ แล้วก็น่ารักดีนะ

 

การขนย้ายสัตว์อย่างชีตาห์ก็อาจจะไม่ค่อยปลอดภัยก็ได้นะ

 

ส่วนเครื่องยืนยันว่าวิธีดังกล่าวนั้นดีกว่าอพยพจริงไหมนั้น เจ้าหน้าทีก็บอกว่า พวกเขาเคยได้รับประสบการณ์ขนย้ายสัตว์หนีพายุ Andrew เมื่อ 25 ปีก่อนแล้ว ฉะนั้นวิธีดังกล่าวก็มาจากประสบการณ์ตรงของเจ้าหน้าที่ รับรองว่าปลอดภัยหายห่วงได้

 

 

ที่นี่ก็มีฟลามิงโก้เพียบเลยล่ะ

 

สุดท้ายก็หวังว่าทั้งคนทั้งสัตว์จะผ่านวิกฤตพายุอันรุนแรงอีกลูกนี้ไปได้ในเร็ววัน และหวังว่าจะไม่มีลูกที่ 3 ในเร็วๆ นี้ด้วยเถอะ…

ที่มา dailymail

 

Comments

Leave a Reply