พบตัวตลกออกอาละวาดอีกครั้ง ทำตัวมีพิรุธอยู่ตามบ้านในสหรัฐฯ คาดเพราะกระแสเรื่อง ‘IT’

ในตอนนี้คงมีใครหลายคนได้ไปรับชมภาพยนตร์หลอนแห่งปีเรื่อง IT กันมาแล้ว และจำกันได้กับความหลอนของ Pennywise ปีศาจตัวตลกภายในเรื่อง ซึ่งสามารถสร้างผลกระทบได้มากกว่าความน่ากลัวภายในเรื่อง

เมื่อกล้องจากกริ่งหน้าบ้านหลังหนึ่งในรัฐ Wisconsin ประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถจับภาพคนแต่งหน้าและสวมชุดตัวตลกคล้ายกับในหนัง พร้อมกับถือลูกโป่งสีดำ เดินไปเดินมาอยู่บริเวณสวนหน้าบ้าน ก่อนที่จะมองเข้ามาในบ้านอย่างมีพิรุธ

 

การแต่งตัวแต่งหน้าทาปาก และภาพในลักษณะขาวดำ ทำให้ดูไม่ออกเลยว่าบุคคลนี้เป็นผู้ชายหรือผู้หญิง

.

 

เหตุการณ์นี้จึงทำให้ตำรวจคาดการณ์ว่า หนังเรื่องดังกล่าวจะทำให้ “อาชญกรรมในคราบของตัวตลก” กลับมาอีกครั้ง เพราะเจ้าหน้าที่ในรัฐเพนซิลเวเนีย ได้ทำการออกมาแจ้งเตือนประชาชนให้ระวังภัยของตัวตลกชวนขนหัวลุกเหล่านี้ ที่จะกลับมาออกอาละวาดในช่วงเดือนกันยายน ซึ่งเป็นช่วงที่หนังเรื่อง IT กำลังจะเข้าฉายพอดี

 

Pennywise ปีศาจตัวตลกจากหนังเรื่อง IT

 

วิดีโอที่ถูกถ่ายโดยกล้องจากกริ่งหน้าบ้านหลังหนึ่ง

 

บุคคลในคลิปวิดีโอที่ถ่ายมาได้ คาดว่าน่าจะเป็น Gags ตัวตลกในเมือง Green Bay แห่งนี้ ซึ่งมีผู้พบอยู่บ่อยครั้งในช่วงสิงหาคมที่ผ่าน มีรูปที่แชร์ผ่านเพจเฟซบุ๊คของตัวตลกตัวดังกล่าว เผยให้เห็นลักษณะการแต่งตัวและถือลูกโป่งในแบบเดียวกันที่เห็นในคลิป

 

ตัวตลกที่รู้จักกันในชื่อ Gags มีผู้พบเจอไปทั่วเมือง

.

 

หนึ่งในผู้วิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเชื่อว่า ตัวตลกที่ออกมากลั่นแกล้งสร้างความน่ากลัวในเมืองนี้ เป็นฝีมือของผู้กำกับหนังที่ต้องการสร้างกระแสให้เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงไม่มีหลักฐานยืนยันได้ว่าเป็นแบบนั้นจริงหรือไม่

อาชญากรรมที่เกิดขึ้นผ่านคนที่แต่งเป็นตัวตลก เคยได้สร้างความวุ่นวายอย่างมากในประเทศอังกฤษเมื่อปีก่อน ทำเอาตำรวจต้องทำงานกันอย่างหนัก และออกมาขู่ว่าจะจับตัวตลกทุกคนที่สร้างความเดือนร้อน

 

มีการพบเห็นตัวตลกสองคนในเมืองแมนเชสเตอร์เมื่อปีก่อน กระโดดขึ้นมาบนฝากระโปรงรถ ในขณะที่มีคนอยู่ด้านใน

 

ในประเทศอังกฤษก็พบตัวตลกยืนดักรออยู่หัวมุมถนน และจะเดินตามผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา

 

เมื่อช่วงฮาโลวีนของปีที่แล้ว พบคู่หูตัวตลกที่ดูน่ากลัวในมณฑล Bedfordshire ของอังกฤษเช่นเดียวกัน

 

เรียกได้ว่าเป็นการถ่ายทอดความน่ากลัวออกมาให้ได้เจอกันจริงๆ ถึงนอกจอเลยทีเดียว แต่การกระทำแบบนี้ไม่อาจรู้ได้เลยว่าพวกเขามาดีหรือมาร้าย

และปรากฎการณ์นี้ก็สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน จนรู้สึกหวาดระแวงไม่ปลอดภัยกับชีวิตและทรัพย์สิน เพราะอาจจะลงเอยด้วยการก่ออาชญากรรมในคราบตัวตลกก็เป็นได้

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply