ฆาตกรต่อเนื่องผู้สังหารเหยื่อ 7 ราย รับสารภาพต่อศาลสูง และจะรับโทษจำคุก 360 ปี!!

สำหรับคดีร้ายแรงอย่างการฆ่าคนนั้น ส่วนใหญ่จะผู้ต้องหาจะต้องได้รับโทษสูงสุดคือ ‘ประหารชีวิต’ แต่สำหรับกรณีดังกล่าว บางประเทศก็ได้มีการยกเลิกโทษประหารชีวิตไปแล้ว จึงกลายเป็นว่าโทษสูงสุดถูกแปรเปลี่ยนให้กลายมาเป็นการถูกจำคุกตลอดชีวิตแทน

และหากผู้หาก่อคดีร้ายแรงต่อเนื่องหลายคดีก็ต้องรับโทษตามจำนวนของคดีที่ก่อเอาไว้ อย่างเช่นคดีสะเทือนขวัญของฆาตกรต่อเนื่องที่ฆ่าคนไปถึง 7 คน เป็นเหตุให้ได้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 360 ปี

William Devin Howel วัย 47 ปี  จากเมือง New Britain รัฐ Connecticut ได้รับสารภาพระหว่างการพิจารณาคดีภายในศาลสูงแห่งเมือง New Britain ว่าเขาได้ลงมือฆาตกรรมเหยื่อมากถึง 6 ราย

ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็เคยก่อคดีฆาตกรรมเหยื่อรายหนึ่งมาก่อนหน้านี้แล้ว นั่นก็คือ Nilsa Arizmendi และถูกตัดสินความผิดร่วมกับการก่อเหตุที่เกิดขึ้นอีกรวมทั้งสิ้น 7 ราย

 

 

Howell เป็นฆาตกรต่อเนื่องที่โหดเหี้ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐ Connecticut เท่าที่เคยเกิดขึ้นมา โดยที่ไม่นับรวมกับเหตุการณ์สังหารหมู่ในโรงเรียนประถม Sandy Hook ณ เมือง Newtown เมื่อปี 2012

ทั้งนี้ศพของเหยื่อทั้ง 7 ราย ถูกฝังอยู่ในพื้นที่ป่าแห่งหนึ่งบนถนน Hartford หมายเลข 539  ในเมือง New Britain โดย 3 ศพแรก พบเมื่อปี 2007 และส่วนที่เหลือพบในปี 2015 หลังเจ้าหน้าที่ได้กลับมาสำรวจพื้นที่นั้นอีกครั้ง

ทางอัยการสูงสุดของศาลสูงแห่งเมือง New Britain ผู้รับผิดชอบคดีนี้กล่าวว่า “เราขอขอบคุณทุกคนที่ทำงานหนักเพื่อไขคดีที่ค่อนข้างยากนี้ และเราก็ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกคน”

 

 

สำหรับเหยื่อทั้ง 7 คนนั้น พวกเขาหายตัวไปในปี 2003 ขณะที่ Howell ทำงานเป็นคนตัดหญ้า และงานอื่นที่ดูแปลกๆ ในภายในรัฐ Connecticut

โดยที่เหยื่อทั้ง 7 รายนั้นประกอบไปด้วย Joyvaline Martinez วัย 24 ปี, Diane Cusack วัย 53 ปี, Mary Jane Menard วัย 40 ปี, Melanie Ruth Camilini วัย 29 ปี, Marilyn Gonzalez วัย 26 ปี, Danny Lee Whistnant วัย 44 ปี และ Arizmendi วัย 33 ปี

 

รถตู้ที่ใช้ก่อเหตุ โดยเขาเรียกมันในชื่อ Murder Mobile

 

ในช่วงที่ก่อเหตุ Howell ได้ทำการข่มขืนเหยื่อหญิงสาว 3 ราย ก่อนที่เก็บศพของหนึ่งในนั้นไว้ในรถตู้เป็นเวลา 2 สัปดาห์ และนอนร่วมกับศพอยู่ในรถตู้ดังกล่าวด้วยกัน

จากคำให้การของ Howell กล่าวว่า มีปีศาจอยู่ในตัวของเขาและมันเพิ่งจะออกมา เขายังบอกอีกว่าตัวเองมีอาการป่วยทางจิต โดยเรียกรถตู้ที่ใช้ก่อเหตุว่า “Murder Mobile”

สำหรับความผิดอันร้ายแรงเหล่านี้ ศาลได้ตัดสินในเบื้องต้นให้เขาต้องถูกจองจำอยู่ในคุกเป็นเวลานานหลายร้อยปี อันเนื่องมาจากการฆาตกรรมเหยื่อหลายราย

จากการตัดสินโทษให้จำคุก แทนที่จะเป็นการประหารชีวิตนั้น เนื่องจากทางรัฐ Connecticut ได้ทำการยกเลิกโทษประหารชีวิตไปตั้งแต่ปี 2005

 

 

เรื่องดังกล่าวจึงกลายเป็นที่ถกเถียงกันในวงกว้าง โดยเฉพาะครอบครัวของเหยื่อที่ต้องการให้ประหารชีวิตฆาตกรใจโหดรายนี้ แต่ทุกอย่างมันไม่ง่ายอย่างนั้น…

และระหว่างที่ศาลสูงกำลังพิจารณาโทษ ก็ทำให้คดีมีความยืดเยื้อออกไป นั่นก็ยิ่งทำให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตรู้สึกเจ็บปวดมากยิ่งขึ้น เพราะมันไม่ใช่แค่ช่วงวันหรือสองวัน แต่กระบวนการนั้นกินเวลานานเป็นเดือนๆ

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีการประหารชีวิต แต่สำหรับความผิดของ Howell นั้น อาจต้องจำคุกนานถึง 360 ปี ซึ่งการอยู่อย่างไร้อิสรภาพตลอดชีวิต มันก็ไม่ต่างจากตายทั้งเป็น เฉกเช่นเดียวกันกับครอบครัวของเหยื่อผู้เสียชีวิต ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply