ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ขายเพียงแค่ 2 เมนู แต่ถูกใจลูกค้ามาก จนเปิดมานานกว่า 40 ปีแล้ว!!??

เชื่อว่าทุกคนนั้นต้องร้านโปรดร้านประจำกันอยู่ทุกคนแน่ๆ และร้านนั้นต้องอาหารที่เด็ดสุดๆ จนไม่ว่าเมื่อไหร่ก็อยากที่จะทานและลิ้มรสอาหารนั้นซ้ำแล้วซ้ำอีก…

เช่นเดียวกันกับร้านร้านหนึ่งในญี่ปุ่นที่มีอายุว่า 40 ปีแล้ว แต่ก็ยังเป็นที่นิยมของผู้คนในท้องถิ่นอยู่เสมอ แต่ที่แปลกกว่านั้นคือร้านนี้ขายอาหารเพียงแค่ 2 เมนูเท่านั้น!!??

 

 

ร้านอาหารนี้มีชื่อว่า Ajigin ซึ่งตั้งอยู่ใกล้สถานี Oshiage ในกรุงโตเกียว ซึ่งร้านนี้ก็มีตู้โชว์อาหารด้านหน้าร้านเหมือนกับร้านทั่วๆ ไปแถวนั้น แต่เมื่อสังเกตดีๆ แล้วก็จะเห็นว่าร้านนี้ขายอยู่เพียง 2 เมนูเท่านั้น นั่นก็คือ เต้าหู้ห่อข้าวซูชิ และซูชิโรล

 

แม้ว่าร้านนี้จะขายเพียงแค่ 2 เมนูอย่างเต้าหู้ห่อข้าวซูชิ และซูชิโรล ธรรมด๊า ธรรมดา แต่ร้านนี้ประสบความสำเร็จมาเป็นเวลากว่าสี่ทศวรรษแล้ว

.

.

 

เมื่อเข้าไปในร้านก็จะเห็นเมนูเป็นเซ็ตหลากหลายขนาด และเซ็ตนี้คือ เต้าหู้ห่อข้าวซูชิและซูชิโรลอย่างละสี่ชิ้น มีราคาอยู่ที่  680 เยน หรือประมาณ 200 บาทเท่านั้น

 

พนักงานที่ร้านนี้ใจดีและเป็นมิตรสุดๆ ใครมานั่งทานก็จะได้ฟิลเหมือนทานอยู่ที่บ้าน เมื่อมองมาที่อาหารก็จะเห็นว่า เต้าหู้ห่อข้าวซูชิของที่นี่จะมีสีเข้มกว่าที่อื่นๆ

 

เต้าหู้ห่อข้าวซูชิของร้านนี้ จะมีความหวานเล็กน้อยและหอมเครื่องเทศ มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ เต้าหู้นั้นมีความกรอบเล็กน้อยและด้านในมีความชุ่มฉ่ำลิ้นสุดๆ

.

 

เพื่อนๆ อาจสงสัยว่าในซูชิโรลนั้นคือไส้อะไรกันนั้น เพราะดูไม่คุ้นตาเอาซะเลย เจ้าที่ยัดอยู่ในโรลนั้นก็คือคัมเปียว ซึ่งจะให้รสหวานอมเค็ม ไม่ทำให้เราเลี่ยนแต่อย่างใด

.

 

ใครที่อยากตามหาร้านสุดขลังนี้ก็สามารถตามแมปไปได้ตามที่อยู่นี้เลยนะ

Ajigin (Oshiage Store) / 味吟 押上店
ที่อยู่ Tokyo-to, Sumida-ku, Narihira 2-14-6 / 東京都墨田区業平2-14-6
เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 18.00 น.

 

หากได้แวะเวียนไปเที่ยวชมโตเกียวสกายทรี ก็ไม่ควรพลาดที่จะไปชิมเมนูในตำนานที่มีความยาวนานมากว่า 40 ปี ของร้านนี้กันนะ

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply