เจ้าเหมียวจรยอมเข้ากรงแต่โดยดี เพราะเป็นห่วงเหล่ามิ้วน้อย ที่อยู่ภายใต้การดูแล…

การเอาใจใส่ดูแลคนรอบข้างไม่ได้เกิดขึ้นเพียงกับมนุษย์เท่านั้น กับแมวเองก็มีความรักความเมตตาให้กับเพื่อนตัวอื่นเช่นเดียวกัน เหมือนกับเจ้าตัวนี้ที่ดูแลเอาใจใส่เพื่อนตัวน้อยของมัน ถึงแม้ว่าจะป่วยอยู่ก็ตาม

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในประเทศออสเตรเลีย เมื่อสองสาว Sarah Chelskea และ Crystal Mackey พบกลุ่มลูกแมวจรจัด จึงได้พยายามจับมันไว้ และพบว่าแท้จริงแล้วพวกมันมีผู้ปกครองแสนน่ารักอยู่

 

.

 

เพราะในขณะที่พวกเธอกำลังทำการล้อมจับลูกเหมียว 6 ตัวและแม่ของพวกมัน ได้มีแมวจรจัดอีกตัวโผล่เข้ามา และเข้าไปในกรงดักด้วยตัวเอง เพื่อเดินทางไปพร้อมกับตัวที่เหลือที่มันเป็นเพื่อนด้วย

เธอทั้งสองที่อยู่ในทีม CatRescue 90 จึงได้พาลูกแมวทั้งหมดรวมถึง Ali เจ้าเหมียวที่คอยดูแลตัวอื่นๆ แม้ว่าจะไม่ใช่สายเลือดเดียวกัน และเข้ามาโดนจับด้วยตัวเอง กลับไปที่สถานที่ดูแลแมวจรจัด

 

เจ้าเหมียวที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Ali

.

 

และจากการตรวจดูพบว่ามันป่วยเป็นโรค FIV+ ที่ทำให้มันมีภูมิต้านทานบกพร่อง และเชื้อไวรัสนี้สามารถกระจายสู่แมวตัวอื่นๆ ได้ ผ่านรอยแผลที่เกิดขึ้น

ซึ่งคงเป็นเรื่องปกติที่เวลาเจ้าเหมียวเล่นกัน แล้วจะเกิดรอยแผลขึ้นมาบ้าง แต่นั่นไม่ใช่สำหรับมันเลย ด้วยนิสัยอ่อนโยนและมีความสุภาพ ทำให้มันคอยดูแลและเล่นกับตัวอื่นๆ รวมถึงมนุษย์เองได้อย่างนิ่มนวล

 

 

จะน่ารักเกินไปละนะ

.

 

ความน่ารักและขี้อ้อนของเจ้าเหมียว ได้ทำให้ Kaycie และสามีที่เจอมันตอนจะไปรับเลี้ยงแมวที่สถานรับเลี้ยงสัตว์ ตัดสินใจพามันกลับบ้านในทันที

และแม้ว่าตอนนี้มันจะมีบ้านใหม่ที่ยอดเยี่ยมแล้ว สองสาวที่เจอมันในตอนแรกยังคงแวะไปหา เอาของเล่นและที่นอนอันแสนสบายไปให้ เรียกว่าน่ารักซะจนถอนตัวไม่ขึ้นกันเลย

 

.

 

ชื่อของมันตอนนี้คือ Chuffy เป็นที่รักของคนในบ้านอย่างมาก ด้วยการปรับตัวในที่อยู่ใหม่อย่างรวดเร็ว วิ่งเล่นอย่างสนุกสนาน จนพวกเธอไม่อยากจะเชื่อว่ามันมีโรคประจำตัวอยู่เลย

“มันใช้ชีวิตได้อย่างน่ารักน่าชังเอามากๆ เอาใจใส่สนใจสิ่งรอบข้าง เข้ามาคลอเคลียอยู่ใกล้ๆ มุดเข้าไปอยู่ใต้หมอนบนโซฟา จนเหมือนกับเป็นฐานทัพเฉพาะของมันไปแล้ว ความอ่อนโยนของมันทำให้เข้ากับหลานสาวของฉันได้ดีมากเลยทีเดียว” Kaycie กล่าว

 

 

ตอนนอนก็ยังจะตั้ลล๊ากกก

 

จิตใจที่อ่อนโยนและเอาใจใส่ของมัน ทำให้เพื่อนแมวอีกหลายตัวสามารถผ่านการใช้ชีวิตแบบจรจัดมาได้ เป็นความน่ารักซะยิ่งกว่าหน้าตาของมันอีกนะเนี่ย

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply