Rough Guide จัดอันดับ 20 ประเทศที่สวยที่สุดในโลก ที่คุณควรไปสัมผัสให้ได้สักครั้ง

ในโลกนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมายกระจายอยู่ตามเมืองต่างๆ ซึ่งบางประเทศนั้นมีภูมิประเทศที่ช่างงดงามจนน่าอิจฉามากเลยทีเดียว

Rough Guide เป็นที่รู้จักในฐานะบริษัทท่องเที่ยว อีบุ๊ก และบล็อก ได้เผยรายชื่อประเทศที่สวยที่สุดในโลกซึ่งได้รับการโหวตจากผู้อ่าน และนี่คือ 20 อันดับที่จัดโดยเว็บไซต์ของ Rough Guide

 

20. เวียดนาม

ประเทศเวียดนามมีภูมิทัศน์ที่งดงาม น่าประทับใจ รวมทั้งทุ่งหญ้าในเทือกเขา Sa Pa ที่มีความงดงามจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

19. โครเอเชีย

โครเอเชียมีสถานที่ที่ขึ้นชื่ออย่าง ดูบรอฟนิก (Dubrovnik) ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก เพราะเป็นเมืองเก่าดั้งเดิม ที่สร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 7 ตลอดแนวกำแพง 2 กิโลเมตร ที่โอบเมืองเก่าเอาไว้

 

18. ไอร์แลนด์

ไอร์แลนด์มีภูมิประเทศที่เต็มไปด้วยภูเขาสลับซับซ้อนและน้ำพุที่งดงาม จนกลายเป็นประเทศเป้าหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

17. นอร์เวย์

ไม่ว่าจเป็นภูเขาน้ำแข็ง เมืองคึกคักไปด้วยผู้คน รวมทั้งแสงเหนือ ทั้งหมดนี้กลายเป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่มาเยือนนอร์เวย์ จนต้องกลับมาเที่ยวอีกเป็นครั้งที่สอง

 

16. เปรู

เปรูมีภูมิทัศน์ที่น่าสนใจ และมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นป่าฝนที่มีความชื้นตลอดปี ยอดเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ และทะเลทรายหลายๆ แห่ง ทั้งหมดนี้สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวไม่น้อยเลย

นอกจากนี้เปรูยังติดอันดับ 1 ใน 100 ของประเทศที่น่าท่องเทีี่ยวที่สุดของโลก และคุณควรจะไปให้ได้สักครั้งในชีวิตนี้

 

15. สวิสเซอร์แลนด์

ภูมิประเทศของสวิสเซอร์แลนด์เต็มไปด้วยภูเขาที่มีหิมะปกคลุมอย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินป่าที่ให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัสธรรมชาติอันสวยงามอย่างใกล้ชิด

 

14. ฟินแลนด์

หลายคนบอกว่าเมื่อไปฟินแลนด์ คุณจะรู้สึกเหมือนต้องมนต์สะกด เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหน คุณจะเห็นแต่ภูมิทัศน์ที่สวยงาม จนแทบไม่อยากออกจากที่นั่นเลย

 

13. อินเดีย

อินเดียมีพื้นที่ป่าธรรมชาติที่สวยงาม มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย จนกลายเป็นอีกหนึ่งประเทศที่คุณไม่ควรพลาด

 

12. เม็กซิโก

มีคนบอกว่า เม็กซิโกเป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่น่าทึ่ง มีวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์ มีธรรมชาติอันงดงาม วัดโบราณ มีอาหารรสชาติอร่อย และภูมิทัศน์ที่สวยงามมากมาย

 

11. สโลวีเนีย

สโลวีเนียเป็นประเทศขนาดเล็กในยุโรป ที่แห่งนี้มีพื้นที่ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่อันน่าทึ่ง หนึ่งในนั้นคือทะเลสาบ Lake Bled คุณจะภาพเห็นภูเขาที่สะท้อนในแม่น้ำ

นอกจากนี้ยังมีภูเขาน้ำแข็ง น้ำพุร้อน และเกาะเล็กๆ มีโบสถ์ขนาดนี้ มีสถาปัตยกรรมโบราณเรียงรายอยู่ตามถนนใน กรุงลูบลิยานา ซึ่งเป็นเมืองหลวงของสโลวีเนีย

 

10. เวลส์

สิ่งที่ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวมากที่สุดคือ หุบเขาที่เขียวชอุ่ม ให้ความรู้สึกสบายราวกับอยู่ในโลกแห่งความฝัน นอกจากนี้ในประเทศยังมีหมู่บ้านแปลกที่อยู่มาตั้งแต่อดีตกาล ที่คุณน่าจะไปสัมผัสสักครั้ง

 

9. สหรัฐอเมริกา

สหรัฐอเมริกามีสภาพภูมิทัศน์ที่แตกต่างและลักษณะเฉพาะของแต่ละรัฐ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวในอุทยาแห่งชาติต่างๆ ที่ยังคงสภาพธรรมชาติดั้งเดิมเอาไว้ แม้แต่คนสหรัฐเองยังรู้สึกตื่นตาตื่นใจทุกครั้งที่ได้ไปเห็น

 

8. ไอซ์แลนด์

ไอซ์แลนด์เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด ที่นี่มีภูเขาไฟที่งดงาม มีหาดทรายสีดำ และมีแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติอยู่เต็มไปหมด

 

7. อังกฤษ

อังกฤษมีแนวชายฝั่งที่สวยงามและแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ซึ่งทุกๆ สถานที่ล้วนมีความงดงามจนนักท่องเที่ยวอยากใส่ถุงกลับเลยหล่ะ

 

6. อินโดนีเซีย

อินโดนีเซียถูกจัดอยู่ใน 1 ใน 10 ของประเทศที่สวยที่สุดในโลก เนื่องจากที่นี่เต็มไปด้วยหมู่เกาะที่สวยงาม มีภูเขาเขียวขจี และมีมรดกทางวัฒนธรรมที่น่าประทับใจ

 

5. แอฟริกาใต้

นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของสัตว์ป่าที่หลากหลายแล้ว แอฟริกาใต้ยังเต็มไปด้วยไร่องุ่น ชายหาดที่มีอัญมณีซ่อนอยู่ อ นอกจากนี้ยังมีภูมิทัศน์ที่แตกต่างกันในแต่ละเมืองด้วย

 

4. อิตาลี

สิ่งที่น่าสนใจอิตาลีคือ วัฒนธรรม ชุมชน ประวัติศาสตร์ และความงดงามของธรรมชาติ นอกจากนี้ไม่ว่าจะในเมืองใหญ่หรือเมืองเล็ก คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่โรแมนติกมากๆ

 

3. นิวซีแลนด์

ที่นี่มีท้องฟ้าและน้ำทะเลที่บรรจบกับเทือกเขาและเมฆหมอกอย่างลงตัวบนดินแดนสุดโพ้นขอบโลกอันเต็มไปด้วยธรรมชาติอันน่าตื่นตาและไม่เหมือนที่ใดในโลก ทั้งยังเปรียบเหมือนสวรรค์ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

2. แคนาดา

แคนาดาเป็นดินแดนที่กว้างใหญ่เเละเป็นประเทศที่น่าไปเที่ยวที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งครอบคลุมไปด้วยภูเขาเเละป่าไม้ที่สวยงาม

 

1. สก็อตแลนด์

สก๊อตแลนด์เป็นหนึ่งในสมาชิกของเครือสหราชอาณาจักร ที่หนุ่มสาวจากทั่วโลกนิยมมาเรียนต่อและท่องเที่ยว ที่แห่งนี้มีทัศนียภาพที่สวยงามและเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่ทรงคุณค่ามากมาย ที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของยุโรปในยุคโบราณได้เป็นอย่างดี

นออกจากนี้ยังมีปราสาทต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นเพื่อป้องกันประเทศในสมัยก่อน ทำเลที่ตั้งจึงมักจะอยู่บนหน้าผาสูงโดดเด่น สร้างจากหินแกร่งดูยิ่งใหญ่และสง่างาม กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่างมากในปัจจุบัน

 

ที่มา thisisinsider

Comments

Leave a Reply