สุนัขผู้มีใจเมตตา ช่วยคาบไส้เดือนบนพื้นคอนกรีตไปวางในสนามหญ้า จนปลอดภัยทุกตัว

เป็นที่ทราบกันดีกว่าปกติไส้เดือนจะอยู่ในดิน แต่หากเกิดเหตุทำให้มันไปติดอยู่พื้นคอนกรีตที่ห่างไกลพื้นดิน พวกมันก็จะแห้งตายในไม่ช้า

เราหลายคนอาจเดินผ่านไส้เดือนที่ใกล้ตายโดยไม่สนใจ แต่สำหรับเจ้า Holliday น้องหมาวัย 2 ปี มันเลือกที่จะช่วยไส้เดือนทุกตัวจากพื้นคอนกรีตแล้วคาบไปไว้บนพื้นดิน โดยไม่รังเกียจพวกมันเลยสักนิด

 

 

สำหรับเจ้า Holliday นั้น มันถูก Caitlyn Beebe รับมาเลี้ยงขณะยังเป็นลูกหมาตัวน้อยในความดูแลของสถานดูแลสัตว์ Felines and Canines ในชิคาโก

การได้รับความช่วยเหลือในครั้งนั้น กลายเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เจ้า Holliday ไม่มีวันลืม และมันก็โตมาเป็นสุนัขผู้มีจิตใจเมตตา ชอบช่วยเหลือผู้อื่นจนทุกวันนี้

ล่าสุดขณะที่เดินไปยังบ้านพ่อแม่ของ Beebe น้องหมาก็เห็นไส้เดือนอยู่บนถนนคอนกรีตและพวกมันกำลังต้องการความช่วยเหลือ

 

 

เจ้า Holliday ไม่รอช้า มันรีบคาบไส้เดือนขึ้นมาอย่างนุ่มนวล แล้วไปไว้บนสนามหญ้าทีละตัวๆ จนครบทุกตัว จากนั้นแทนที่มันจะตรงไปยังบ้านของพ่อแม่ Beebe เลย แต่มันกลับเดินหาไส้เดือนตัวอื่นๆ ต่อ

น้องหมายายามเดินอย่างระมัดระวัง คอยมองหาไส้เดือนตัวอื่นๆ ที่ยังติดอยู่พื้นคอนกรีต เพราะมันคงไม่สบายใจแน่ถ้าเห็นไส้เดือนตายโดยที่มันไม่ทันช่วยเหลือ

 

 

นี่เป็นโมเม้นต์สุดประทับใจที่ใครเห็นก็คงต้องชื่นชมเจ้า Holliday แม้แต่ Beebe ยังรู้สึกเซอร์ไพรส์กับสิ่งที่มันทำ เธอบอกว่า “ฉันตกใจมาก ตอนแรกคิดว่ามันจะกินไส้เดือนพวกนั้น แต่ปรากฏว่ามันอ่อนโยนกับพวกมันอย่างไม่น่าเชื่อ”

ตอนที่คาบนั้น บางทีไส้เดือนจะหลุดปากบ้าง แต่น้องหมาก็จะคาบขึ้นมาใหม่ และทำอย่างนั้นจนกว่าไส้เดือนจะได้ไปอยู่ในสนามหญ้า

 

 

ไม่เพียงแค่นั้น หลังจากที่คาบไปวางแล้ว มันยังรอจนกว่าไส้เดือนจะมุดลงดินด้วย แล้วเชื่อมั้ยว่าเจ้าของไม่เคยสอนสิ่งเหล่านี้ให้กับ Holliday เลย

จริงๆ แล้ว Holliday เป็นสุนัขที่รักทุกคนรวมทั้งสัตว์อื่นๆ ด้วย ทุกอย่างที่มันทำ ไม่ต้องมีใครบอกหรือสอน แต่มันจะทำสัญชาตญาณของมันเอง

 

 

Beebe บอกว่า “สิ่งที่ฉันได้เรียนรู้จาก Holliday คือ เราควรรักและห่วงใยทุกคน” และหวังว่านี่จะเป็นบทเรียนสำหรับเราทุกคนเช่นกัน

ดูคลิปเต็มได้ที่เพจ Dogspotting Society ตามลิงก์นี้เลยนะคะ

 

 

โอ้ยหนู จิตใจดีขนาดนี้ ไม่รักก็คงไม่ได้แล้ว

 

หวังว่าเพื่อนๆ คงได้บทเรียนจากน้องหมาตัวนี้เช่นกันนะคะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply