คุณครูช่วยเหมียวน้อยที่ถูกทิ้งไว้ในถุง ชุบเลี้ยงมาตลอด 1 ปี ก็เติบโตสดใสจนอ้วนตั๊บ!!

ทุกวันนี้มีแมวจรจัดมากมายที่ต้องการความช่วยเหลือ พวกมันต้องดิ้นรนต่อสู้กับอุปสรรคที่ต้องเจอในแต่ละวัน เพียงเพราะอยากมีชีวิตในโลกนี้ให้นานที่สุด แม้โลกจะใจร้ายกับพวกมันก็ตาม

แต่มันจะดีแค่ไหน ถ้าเราในฐานะมนุษย์เป็นผู้พาเจ้าเหมียวเหล่านั้นออกจากโลกอันโหดร้ายนั้น แล้วมอบชีวิตใหม่ให้กับพวกมัน…

 

 

เรื่องราวของเจ้าแมวน้อยที่ถูกทิ้งอยู่ในถุงพลาสติกจนเกือบตาย แต่โชคดีที่คุณครูท่านหนึ่งมาพกเข้า จึงได้ช่วยเหลือมันเอาไว้ได้ทัน

คุณครู Aline Martins เล่าว่า “เช้าของวันที่ 3 มีนาคม ผมได้พาหมาไปเดินเล่นเหมือนทุกเช้าที่ผ่านมา แล้วผมก็สังเกตเห็นถุงพลาสติกใบหนึ่งเคลื่อนจากทางเดินข้างหนึ่งไปอีกข้างหนึ่ง”

 

 

จากนั้นเขาก็ได้เสียงลูกแมวร้องออกมา จึงเดินเข้าไปเปิดถุงใบนั้น ปรากฏว่ามีแมวน้อยนอนอยู่ในถุงนั้นจริงๆ อยู่ในสภาพที่เปียกปอนและอ่อนแรงมาก

Aline จึงรีบอุ้มแมวน้อยแล้วพากลับไปที่บ้าน จากนั้นก็ให้การช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ ตอนนั้นลูกแมวรู้สึกหวาดกลัวมาก คุณครูจึงพามันอยู่กับผู้ดูแล จนทำให้มันใจเย็นและรู้สึกปลอดภัย

 

 

เมื่อมันรู้สึกสบายใจและปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ได้ในระดับหนึ่งแล้ว Aline จึงพามิ้วน้อยไปอาบน้ำอุ่นๆ เพื่อให้มันรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ก่อนจะพามันไปนอนบนเตียงนุ่มๆ ที่เตรียมไว้สำหรับมันโดยเฉพาะ

เนื่องจากน้องแมวยังเด็กมาก มันยังไม่สามารถกินอาหารเองได้ Aline จึงต้องใช้เข็มฉีดยาป้อนอาหารให้ และโชคดีที่น้องตัวนี้กินเก่งมาก แถมกินได้ทุกอย่างด้วย

 

 

จากนั้น คุณครูก็พามันไปรู้จักกับแมวตัวอื่นๆ ซึ่งทุกตัวก็ให้การต้อนรับมันอย่างดีในฐานะน้องใหม่ของบ้าน แต่เห็นตัวเล็กแบบนี้ มันก็กินจุมากกว่าเหมียวรุ่นพี่เสียอีกแหนะ!!

เพียงสัปดาห์เดียว ขนของก็เริ่มฟูฟ่องอย่างเห็นได้ชัด คุณครูบอกว่า “ตอนนี้มันลืมอดีตที่โหดร้ายได้แล้ว มันสนุกและมีความสุขกับชีวิตใหม่ที่ได้รับ”

 

 

ตัวเล็กสุด แต่กินเยอะที่สุด

 

ยิ่งโตก็ยิ่งน่ารัก

 

ปัจจุบัน น้องแมวได้รับการช่วยเหลือมาแล้ว 1 ปี และได้รับชื่อใหม่ว่า Cindy แล้วดูมันตอนนี้สิ แทบไม่รู้เลยว่าเป็นตัวเดียวกับแมวน้อยในวันนั้น… ตัวโตขนฟูฟ่องอุดมสมบูรณ์ มีชีวิตแฮปปี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะ

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply