สาวผู้ตกเป็นเหยื่อสาดน้ำกรด เผยภาพหลังการรักษา ไม่มีรอยแผลเป็นเลยแม้แต่น้อย!!

การโจมตีด้วยน้ำกรดถือเป็นหนึ่งในการทำร้ายร่างกายที่เลวร้ายที่สุด เพราะแม้จะไม่ถึงกับตาย แต่การต้องใช้ชีวิตหลังจากนั้นไม่ต่างจากการตายทั้งเป็นเลย…

สำหรับกรณีของ Resham Khan หญิงสาววัย 21 ปี ถูกสาดน้ำกรดในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่เธออาศัยอยู่กับญาติ Jameel Muhktar ในลอนดอนตะวันออก

 

 

แต่ 3 เดือนหลังจากเกิดเหตุ หญิงสาวได้โพสต์ภาพการฟื้นตัวหลังการรักษา เผยให้เห็นใบหน้าที่ไม่รอยแผลเป็นจากการถูกสาดน้ำกรดแม้แต่น้อย

สำหรับสาเหตุนั้นเกิดจากที่มีคนพยายามปั่นป่วนและด่าทอเธอผ่านอินสตาแกรม หญิงสาวรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงเลี่ยงด้วยการไม่ตอบข้อความของเขา

จนกระทั่งวันที่ 21 มิถุนายน เธอก็ถูกชายคนดังกล่าวลอบทำร้าย ด้วยการสาดน้ำกรดใส่โดยไม่ทันได้ตั้งตัว…

 

 

นาย Muhktar ลูกพี่ลูกน้องของเธอ เล่าถึงเหตุการณ์นี้ว่า “Khan กรีดร้องด้วยความเจ็บปวด ตาของเธอพุพอง ใบหน้าเริ่มละลาย ส่วนผมโดนแค่ด้านข้าง แต่มันก็แสบไม่ใช่เล่นเลย”

 

 

หลังจากนั้นหญิงสาวก็ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลทันที แพทย์ได้ทำการผ่าตัดใบหน้าให้และรักษาด้วยขั้นตอนต่างๆ จนทำให้ใบหน้าของเธอกลับมาอยู่ในสภาพเกือบสมบูรณ์ภายในเวลา 3 เดือนเท่านั้น

 

สภาพของเธอหลังจากโดนน้ำกรดสาด

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม John Tomlin คนที่สาดน้ำกรดใส่หญิงสาวได้ปรากฏตัวต่อหน้าศาล Snaresbrook Crown Court ในข้อหาทำร้ายร่างกายโดยเจตนา

 

สภาพใบหน้าของ Jameel Muhktar ลูกพี่ลูกน้องของหญิงสาวที่ถูกสาดน้ำกรด

 

สำหรับวิธีการรักษานั้น ไม่ได้มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดขั้นตอนต่างๆ แต่จากภาพที่เห็น หญิงสาวแทบจะไม่มีรอยแผลเป็นอยู่เลย ทำให้เธอกลับมามั่นใจอีกครั้ง และยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเหยื่อคนอื่นๆ ด้วย

 

ภาพซ้ายคือหญิงสาวกับญาติก่อนเกิดเหตุ ภาพขวาคือ John Tomlin ผู้ก่อเหตุ

 

เหยื่อทั่วไปแม้จะได้รับการรักษาแล้ว แต่ก็ยังคงหวาดกลัวที่จะออกไปข้างนอกอยู่ แต่ Khan บอกว่า ยิ่งเราทำแบบนั้นมันจะยิ่งได้ใจคนที่ก่อเหตุ ดังนั้นจงใช้ชีวิตด้วยความมั่นใจ และอยู่กับสิ่งที่เป็นอย่างมีความสุข

สำหรับวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นหากถูกโจมตีด้วยน้ำกรด เพื่อนๆ สามารถอ่านได้จากบทความนี้ได้เลยนะฮะ (ย้อนอ่าน : พยาบาลออกมาแนะ วิธีดีที่สุดที่ควรทำ หากคุณถูกโจมตีด้วย “น้ำกรด” เพื่อลดความเสียหาย)

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply