ชาวประมงปล่อย ‘ล็อบสเตอร์ผี’ กลับทะเล แม้ว่าจะหายากและมีราคากว่า 15,000 บาท

คุณจะทำอย่างไร หากคุณบังเอิญจับล็อปสเตอร์สีสวยเด่นสะดุดตา ระหว่างจับไปกิน นำไปขาย หรือปล่อยให้มันกลับไปสู่ท้องทะเล? ซึ่งล่าสุดอย่างเช่นชาวประมงคนหนึ่งที่ได้เจอ กุ้งล็อบสเตอร์สีขาวซีดราวกับเป็นผีกุ้งยังไงยังงั้น!?

สำหรับภาพของกุ้งตัวดังกล่าว ถูกแชร์ไปบนโลกอินเตอร์เน็ตอย่างถล่มทลาย จนตอนนี้กลายเป็นกระแสไวรัลกันไปแล้ว เพราะด้วยความแปลกของมันย่อมเป็นอะไรที่สะดุดตา และล่อตาล่อใจนักสะสมเป็นอย่างมาก!!

 

 

เรื่องราวดังกล่าวเป็นของ Alex Todd นักจับกุ้งล็อบสเตอร์มืออาชีพวัย 48 ปี เขาได้บังเอิญตกเจ้ากุ้งผีน้อยตัวนี้ และเขาบอกว่า เขาจะปล่อยมันกลับสู่ทะเล แม้ว่าเจ้ากุ้งตัวดังกล่าวจะมีมูลค่ามากมายมหาศาลก็ตาม

เขาเล่าว่าเขาสืบทอดอาชีพนักจับกุ้งล็อบสเตอร์ต่อมาจากคุณตาของเขา ก่อนจะตกมาถึงคุณพ่อ จนสุดท้ายเขาก็ได้รับช่วงต่อเมื่ออายุ 6 ขวบ เท่ากับว่าเขามีประสบการณ์มานานมากๆ เลยทีเดียว แต่เขาก็ไม่เคยเห็นล็อบสเตอร์ที่มีสีแบบนี้มาก่อนเลย

 

 

แน่นอนว่าไม่มีใครเคยเห็นเช่นกัน เพราะปกติเราก็อาจจะเคยเห็นล็อบสเตอร์สีน้ำเงินหรือสองสีผสมกันมาแล้ว แต่สีขาวเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากๆ

 

 

ส่วนใครที่สงสัยว่า ถ้าเจ้าล็อบสเตอร์ตัวนี้มันหายากและทำเงินได้มากแน่ๆ ทำไม Alex ถึงเลือกจะปล่อยมันกลับสู่ทะเลล่ะ?

Alex บอกว่า “ล็อบสเตอร์ตัวดังกล่าวนั้นเป็นตัวเมีย และมันก็อาจจะกำลังเตรียมวางไข่ก็ได้ ฉะนั้นผมจึงต้องปล่อยมันลงสู่ทะเล เพื่อให้มันได้ออกลูกออกหลานต่อไป”

 

 

หลังจากที่ Alex ได้ถ่ายรูปเจ้าล็อบสเตอร์สีขาวเสร็จแล้ว เขาก็ปล่อยมันกลับสู่ทะเลทันที

ปกติแล้ว ล็อบสเตอร์สีฟ้า (โอกาสเกิดขึ้นประมาณ 1 ใน 2 ล้านตัว) จะขายกันอยู่ที่ตัวละ 500 ดอลลาร์สหรัฐ (15,000 บาท) ขณะที่ล็อบสเตอร์สีใสคือสีที่หายากที่สุด (โอกาสเกิดขึ้นประมาณ 1 ใน 200 ล้านตัว) คงเป็นที่คาดได้ว่าราคาของเจ้ากุ้งตัวนี้จะพุ่งทะยานไปสูงขนาดไหน หากมีการขายในตลาดจริงๆ

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply