คุณพ่อชาวญี่ปุ่น สวมใส่เสื้อโปโลตัวเก่าๆ เป็นเวลาเกือบ 20 ปี ด้วยเหตุผลของความคิดถึง…

ความผูกพันของคนเรานั้นยากเกินกว่าที่จะอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ เพราะถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว แต่ก็ยังคงมีบางสิ่งบางอย่างเป็นตัวแทน ที่ยังคงทำให้หวนระลึกถึงช่วงเวลาดีๆ เหล่านั้นอยู่เสมอ

เรื่องราวต่อไปนี้ถูกแชร์โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า @922_riaru  ที่สังเกตมาตลอดเวลาว่า คุณพ่อของเธอชอบสวมเสื้อโปโลตัวเก่าๆ ไปไหนมาไหนเสมอ เป็นเวลาเกือบ 20 ปี ไม่ว่าจะเป็นงานสำคัญ หรือการทานอาหารกับครอบครัว

 

เสื้อโปโลสีเขียวตัวนี้ถึงแม้ว่ามันจะขาดเป็นรูเท่าไหร่ คุณพ่อก็ยังคอยซ่อมแซมอยู่เสมอและใส่ด้วยความภาคภูมิใจ ไม่ว่าจะมีเสื้อใหม่กี่ตัว แต่งานสำคัญๆ ก็จะเลือกใส่เพียงเสื้อตัวนี้เท่านั้น

 

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกสาวเกิดความสงสัยว่า ทำไมพ่อของเธอถึงเลือกที่จะใส่แต่เสื้อโปโลตัวนี้ จนได้ไปพบกับอัลบั้มรูปถ่ายที่พ่อกับแม่ของเธอไปฮันนีมูนด้วยกัน และแล้วก็รู้คำตอบถึงเหตุผลที่พ่อของเธอเลือกที่จะทำแบบนี้…

 

คุณพ่อใส่เสื้อตัวนี้เพื่อรำลึกถึงคุณแม่ของเธอนั่นเอง…

 

คุณแม่ของเธอได้จากไปด้วยโรคมะเร็งเมื่อ 18 ปี ก่อน โดยที่เสื้อโปโลตัวนี้คุณพ่อของเธอก็ได้ใส่ไปฮันนีมูนกับคุณแม่ มันจึงเป็นเหมือนตัวแทนความทรงจำของช่วงเวลาดีๆ เหล่านั้น และหลังจากที่คุณแม่เสียชีวิตไปแล้ว คุณพ่อก็ยังคงใส่เสื้อตัวนี้มาตลอดเพราะคิดถึงแม่

 

พอลูกสาวรู้เหตุผลแล้วถึงกับน้ำตาคลอเลยล่ะ…

 

เธอได้แบ่งปันเรื่องราวนี้ลงในทวิตเตอร์และมีผู้รีทวีตไปถึง 81,000 ครั้งด้วยความซึ้งใจในเรื่องราวของความรักของชายหญิงสองคนนี้

 

ประทับใจและซึ้งมากๆเลยกับเหตุผลของคุณพ่อ ทำให้รู้ว่ารักแท้มีอยู่จริง ถึงแม้ว่าคนรักจะจากไปนานแล้ว แต่ก็ยังคิดถึงตลอดเวลา T^T

ที่มา buzzfeed ,twitter

Comments

Leave a Reply