พบกับผู้ประกาศข่าวที่มาในชุดฮันบกสีชมพู เห็นเธอเมื่อไหร่เรื่องร้ายๆ ตามมาแน่นอน!!

ทุกครั้งที่เราได้ยินข่าวคราวเกี่ยวกับเกาหลีเหนือ โดยส่วนมากแล้วมักจะเป็นข่าวที่ไม่ค่อยจะสบายใจเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นการซ้อมรบ การยิงขีปนาวุธไปที่นู่นที่นี่ และสิ่งที่มาพร้อมกับการรายงานข่าวในการประกาศแสนยานุภาพของชาวโสมแดงนั่นก็คือคุณย่าในชุดฮันบกสีชมพูผู้นี่นี่เอง!!

Ri Chun-hee ผู้ประกาศสาววัย 74 ปี ที่เปรียบเสมือนฝันร้ายของผู้ที่ติดตามข่าวต่างประเทศ เพราะเมื่อไหร่ที่เห็นคุณย่าแกออกมา หลายๆ คนต้องเตรียมใจไว้เลยว่า วันนี้ตูจะได้ฟังเรื่องจรวด รถถัง และการยิงอะไรซักอย่างอีกแล้วแน่ๆ

 

 

ถึงแม้ว่าจะเกษียณอายุการทำงานของตัวเองไปตั้งแต่ปี 2012 แล้ว แต่ทุกวันนี้คุณย่าผู้นี้ก็ยังคงทำหน้าที่ของแกอยู่เช่นเคย และข่าวล่าสุดที่เธอได้ประกาศออกมานั่นก็คือ การทดสอบหัวรบนิวเคลีย์ของเกาหลีเหนือนั่นเอง

“การทดสอบหัวรบนิวเคลียร์ที่มีการออกแบบใหม่ของเราเพื่อนำไปติดกับขีปนาวุธนำวิถี ที่สามารถยิงข้ามทวีปได้คือความสำเร็จของพวกเรา นี่เป็นหนึ่งในความข้าวหน้าของโครงการอาวุธนิวเคลียร์แห่งชาติ” คุณ Ri Chun-hee รายงาน

 

 

คุณ Chun-hee นั้นเริ่มต้นงานผู้ประกาศข่าวครั้งแรกเมื่อปี 1971 โดยหลังจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Pyongyang University เธอก็ถูกทางสถานีโทรทัศน์ KCTV หรือสถานีโทรทัศน์กลางบนแผ่นดินเกาหลีเหนือดึงตัวเข้าไปทำงาน

นอกจากชุดประจำตัวที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว อีกสึ่งหนึ่งที่น่าจดจำของเธอก็คือน้ำเสียง คุณ Jason Strother ผู้เชี่ยวชาญทางการทูตสหรัฐกล่าวว่า “ผู้ประกาศข่าวนั้นเปรียบสเมือนสิ่งเครื่องมือของเกาหลีเหนือ และน้ำเสียงของพวกเขาเองก็สำคัญเช่นกัน อย่างเช่นน้ำเสียงของ Chun-hee นั้นจะดูสูงและสั่นเพื่อเป็นการสรรเสริญผู้นำของประเทศ”

 

พูดง่ายๆ ก็คือเมื่อไหร่ก็ตามที่เราเห็นเธอผ่านหน้าจอ

ข่าวร้ายๆ ก็จะตามมานั่นเอง

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply