ประชาชนและตำรวจร่วมไว้อาลัยสุนัข K-9 หลังจากปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขันมาตลอด 10 ปี

สุนัขตำรวจถือว่าเป็นหนึ่งในทีมงานที่สำคัญในการปัญหาต่างๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บกู้ระเบิดหรือตามจับยาเสพติด ทำให้มันเป็นที่รักของทั้งตำรวจและประชาชน และเมื่อถึงวันที่สุนัขเหล่านี้ต้องจากโลกนี้ไป นั่นจึงกลายเป็นความเสียใจสำหรับผู้คนจำนวนมาก อย่างเช่นเรื่องราววันนี้

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ Hunter สุนัขตำรวจที่เข้ารับการฝึกฝนและเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีม K9 ต้องประสบปัญหาสุขภาพขั้นรุนแรงจนต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาลสัตว์

อาการของมันไม่ค่อยสู้ดีอยู่ร่วมสัปดาห์ จนกระทั่งผลตรวจออกมาว่ามันป่วยเป็นโรคมะเร็งตับขั้นรุนแรง แพทย์จึงแนะนำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ Michael D’Aresta คู่หูคนสำคัญของเจ้าหมา ตัดสินใจให้มันได้หลับไปตลอดกาล

 

 

สุดท้ายแล้วในวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา เจ้า Hunter ก็ได้จากไปอย่างสงบในเมืองมิดเดิ้ลทาวน์ รัฐคอนเนตทิคัต ประเทศอเมริกา เมืองที่มันปฏิบัติหน้าที่มาตลอด 10 ปี

โดยในพิธีศพของเจ้า Hunter มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนเข้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ซึ่งค่าใช้จ่ายภายในงานทางสถานีตำรวจมิดเดิ้ลทาวน์เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด

Michael และ Hunter ได้เข้าเป็นหน่วยพิเศษและปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2007 ในเมืองมิดเดิ้ลทาวน์ โดยทั้งคู่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมาโดยตลอด การจากไปครั้งนี้ทำให้ครอบครัวของ Michael รู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาคอยดูแลมันมาตั้งแต่ยังเล็กๆ

 

 

ปัจจุบันในสถานีตำรวจมิดเดิ้ลทาวน์มีรูปของเจ้า Hunter ติดอยู่พร้อมกับข้อความเขียนว่า “Hunter และเจ้าหน้าที่ D’Aresta เป็นส่วนสำคัญในการทำงานตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ความทุ่มเทที่มีให้ในฐานะทีม K-9 อย่างไม่มีสิ่งใดทดแทนได้ ขอให้จากไปอย่างสงบนะ Hunter นายทำดีแล้ว ความคิดและคำอธิษฐานของเราจะส่งต่อไปให้กับครอบครัวที่เลี้ยงดูแกมา”

เรื่องราวนี้ได้ถูกแชร์กันในโลกเฟซบุ๊คกว่า 5,000 ครั้ง เพื่อส่งต่อเรื่องราวการจากไปที่น่าจดจำนี้ให้หลายๆ คนได้รับรู้ คงต้องขอชื่นชมในการทำงานของมันที่มีมาอย่างยาวนานถึง 10 ปี และจงหลับให้สบาย

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply